บช.น .พร้อมรับมือสถานที่การชุมนุม 3 จุดใหญ่ ม็อบ29พฤศจิกา

ม็อบ29พฤศจิกา — ตำรวจ ยังคุมเข้มสถานที่การชุมนุม 3 จุดใหญ่ยืนยันความพร้อมรับมือการชุมนุมหลังมีการประกาศย้ายจุดชุมนุมไปที่กรมทหารราบที่ 11 มหาดเล็กราชวัลลภ รักษาพระองค์ฯ บางเขน แต่ยังคงกำลังหน้ากรมทหารราบที่ 1 ไว้เหมือนเดิม

วันนี้ (29 พ.ย.) เมื่อเวลา 12.00 น. ที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล หรือ บช.น. พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น./โฆษก บช.น., พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น./รองโฆษก บช.น. และ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้แถลงการรักษาความปลอดภัย และการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร การชุมนุมของกลุ่มเห็นต่างทางการเมือง โดย พลตำรวจตรีปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า การชุมนุมเปลี่ยนแปลงไปยังกรมทหารราบที่ 11 ซึ่งอยู่ในพื้นที่ สน.บางเขน ซึ่งไม่ได้มีการแจ้งการชุมนุม ถือเป็นการชุมนุมที่มิชอบ เช่นเดียวกับสถานที่ที่แจ้งนัดรวมตัวก่อนหน้านี้ ที่กรมทหารราบที่ 1 ก็ไม่ได้มีการแจ้งชุมนุม

ในส่วนของการชุมนุมที่อิมพีเรียล ลาดพร้าว ทางแกนนำได้แจ้งการชุมนุมต่อ ผู้กำกับการ สน.โชคชัย ตั้งแต่เวลา 16.00 น. ถึง 21.30 น. เพื่อทำตามอุดมการณ์ การปฏิรูประบอบประชาธิปไตย โดยผู้กำกับการ สน.โชคชัย ได้แจ้งเงื่อนไข ห้ามไม่ให้ใช้ป้ายข้อความหมิ่นประมาท ให้ชุมนุมเฉพาะสถานที่ ที่แจ้งเท่านั้น และการใช้เครื่องขยานเสียงให้เป็นไปตามกฎหมาย ที่ไม่เกิน 115 เดซิเบล และค่าเฉลี่ยยตลอดการชุมนุม ไม่เกิน 70 เดซิเบล โดยต้องชุมน้โดยสงบ ปราศจากอาวุธ และต้องไม่ละเมิดสิทธิประชาชน ทั้งนี้ได้จัดกำลังไว้ดูแลความเรียบร้อยทั้ง 3 จุด โดยจัดเจ้าหน้าที่เพียงพอต่อสถานการณ์ และผู้ชุมนุม

“ส่วนความคืบหน้าการดำเนินคดี พนักงานสอบสวน ได้รับคำร้องทุกข์หลายคดี อยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวน รวมถึงกรณี ทีมีคลิปจับตำรวจนอกเครื่องแบบเมื่อวันทื่อ 27 พฤศจิกายน ที่แยกลาดพร้าว ล่าสุด ร.ต.ต.อิทธิชัย โคกรำภา รองสารวัตรสืบสวน กองกำกับการ 1 กองบังคับการ สันติบาล 2 พร้อมด้วยผู้บังคับบัญชา ได้แจ้งความร้องทุกข์ เอาผิดกับกลุ่มการ์ดแล้ว ในข้อกล่าวหาร่วมกันทำร้ายร่างกาย และกักขังหน่วงเหนี่ยว ขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ทั้งนี้ ขอยืนยันว่า กลุ่มการ์ดไม่ใช่ผู้ช่วยเจ้าพนักงาน ไม่มีอำนาจในการตรวจค้น หรือ จับกุมผู้หนึ่งผู้ใด และส่วนการชุมนุมที่ ศูนย์ราชการ นนทบุรี เมื่อวานนี้ มีการกระทำให้เกิดความเสียหายต่อทรัพย์ ก็จะมีการแจ้งความร้องทุกข์กับผู้พ่นสีด้วย” พลตำรวจตรีปิยะ กล่าว

ในส่วนของ พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. ระบุว่า การชุมนุมในวันนี้ ที่กรมทหารราบที่ 11 ทำให้เกิดผลกระทบต่อการจราจรบนถนนพหลโยธินขาเข้า ขอให้หลีกเลี่ยงการจราจรบริเวณโดยรอบ ส่วนกรมทหารราบที่ 1 ที่มีการลงเครื่องกีดขวางช่องทางคู่ขนาน ตั้งปากซอยพหลโยธิน 2 ถึงแยกสุทธิสาร ก็ขอให้หลีกเลี่ยง สำหรับตู้คอนเทนเนอร์ที่ลงเป็นเครื่งงกีดขรางนั้น ก็จะดูตามสถานการณ์ และความเหมาะสมว่าจะเคลื่อนย้ายออกเมื่อใด ขณะที่อิมพีเรียล ลาดพร้าว คาดว่า ถนนลาดพร้าวขาออก จะรับผลกระทบ

ด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริณ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่า การเชิญชวนให้มาชุมนุม ผู้จัดต้องปฏิบัติตามกฎหมาย เพื่อให้ตำรวจ ร่วมกันวางมาตรการรักษาความปลอดภัย การกระทำอื่นใด ที่ละเมิดกฎหมายบทอื่น

ทราย โพสต์แจ้งมวลชนไม่ต้องห่วง มีรถตู้พร้อมรับส่งม็อบไปราบ11

แกงอีกแล้ว! ม็อบเปลี่ยนที่ชุมนุมใหญ่ไป “ราบ 11” หลังเจอคอนเทนเนอร์ปิดตาย

จตุพร ขึ้นเวทีหาเสียงเชียงใหม่เดือด ลั่นไม่ชอบเพื่อไทย! ที่ทอดทิ้งคนติดคุก

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า