ทำความรู้จัก 3 สส.ไทยสร้างไทย ที่โหวตสวนมติฝ่ายค้าน เป็นใครบ้าง?

เปิดทำความรู้จัก 3 สส.ไทยสร้างไทย ที่โหวตสวนมติฝ่ายค้าน ปม งบประมาณรายจ่ายปี 2567 เป็นใคร มาจากไหนกันบ้าง?

วันที่ 6 มกราคม 2567 ประเด็นเรื่องประชุมสภาฯ ที่ผ่านมาเกี่ยวกับ “งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2567” ที่จู่ๆ เกิดเป็นดราม่าของทาง ฝ่ายค้าน เมื่อมี 3 สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ของ พรรคไทยสร้างไทย ที่ทำการโหวตลงมติในที่ประชุม สวนทางกับฝ่ายค้าน จนเกิดเป็นดราม่า ทำให้ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรฎร มีมติ 311 ต่อ 177 เสียง รับหลักการ ในวาระแรก ร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 วงเงิน 3.48 ล้านล้านบาท พร้อมตั้งกรรมาธิการวิสามัญเพื่อพิจารณา 72 คน หลายคนจึงสงสัย 3 สส.ไทยสร้างไทย เหล่านี้เป็นใคร มาจากไหนกันบ้าง

สสไทยสร้างไทย (1)

หรั่ง ธุระพล สส.อุดรธานี เขต 3 พรรคไทยสร้างไทย

เริ่มที่บุคคลแรก นายหรั่ง ธุระพล สส.อุดรธานี เขต 3 (อ.เพ็ญ อ.สร้างคอม) ที่สามารถเอาชนะ อนันต์ ศรีพันธุ์ อดีต สส.อุดรฯ พรรคเพื่อไทย แชมป์ 3 สมัยได้สำเร็จ นายหรั่ง เคยลงสนามแข่งขันเลือกตั้ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร นี้มาแล้วถึง 3 ครั้ง ในตัวแทนของ พรรคชาติไทย และ พรรคภูมิใจไทย จำนวน 2 ครั้ง โดย สส.หรั่ง มีฐานเสียงหลักอยู่ในพื้นที่ อ.เพ็ญ เพราะเป็น นายกฯอบต.เชียงหวาง อ.เพ็ญ มาหลายสมัย มีสไตล์การทำงานแบบบ้านใหญ่ ด้วยคำขวัญ ‘หรั่ง ธุระพล คนบ้านเฮา’ ดูแลชาวบ้าน ตั้งแต่เกิดยันตาย

สสไทยสร้างไทย (2)

อดิศักดิ์ แก้วมุงคุณทรัพย์ สส.อุดรธานี เขต 6 พรรคไทยสร้างไทย

บุคคคลต่อมาคือ นายอดิศักดิ์ แก้วมุงคุณทรัพย์ สส.อุดรธานี เขต 6 (อ.ศรีธาตุ อ.วังสามหมอ) ซึ่งถือว่าเป็นการลงสนามแข่งขันเลือกตั้ง สส. ครั้งแรก ก่อนจะสามารเอาชนะ จุฑาพัตธน์ เมนะสวัสดิ์ อดีตสส.อุดรฯ พรรคเพื่อไทย แชมป์ 2 สมัยได้สำเร็จ ชาวบ้าน อ.ศรีธาตุ รู้จัก สส.อดิศักดิ์ ในนาม สส.ดู๋ดี๋ ซึ่งเป็นเจ้าของร้านวัสดุก่อสร้าง ขายทั้งวัสดุก่อสร้าง และเครื่องจักรกล แถมเขาเคยเป็นรองนายกเทศมนตรีตำบลศรีธาตุ สส.อดิศักดิ์ เกิดที่ อ.ศรีธาตุ แต่มีภรรยาเป็นชาว อ.วังสามหมอ จึงหาเสียงด้วยคำขวัญ ‘ดู๋ดี๋ ลูกหลานศรีธาตุ ลูกเขยวังสามหมอ’

สสไทยสร้างไทย (3)

สุภาพร สลับศรี สส.ยโสธร เขต 1 พรรคไทยสร้างไทย

บุคคลสุดท้าย คือ สุภาพร สลับศรี สส.ยโสธร เขต 1 (อ.เมือง อ.ป่าติ้ว) ที่สามารถโค่นแชมป์เก่า 4 สมัยอย่าง ปิยะวัฒน พันธ์สายเชื้อ พรรคเพื่อไทย ได้สำเร็จจนตกเป็นกระแสโด่งดังไปทั่วจังหวัดยโสธร สุภาพร หรือ สส.เตี้ย เป็นชาวบ้านศรีฐานกระจาย อ.ป่าติ้ว และรับราชการเป็นพยาบาล ก่อนจะลาออกมาเล่นการเมืองท้องถิ่น เป็น ส.อบจ.ยโสธร เขต อ.ป่าติ้ว และประธานสภา อบจ.ยโสธร ชาวบ้านจึงรู้จักเธอดีในนาม ‘สจ.เตี้ย’ หรือ ‘อิหล่าเตี้ย ขวัญไทบ้าน’ คาดว่าผู้ที่สนับสนุน สส.เตี้ย คือ เสี่ยเดี่ยว-ผดุงเกียรติ สลับศรี ที่ปรึกษาพิเศษนายก อบจ.ยโสธร และผู้รับเหมารายใหญ่ของเมืองบั้งไฟ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เปิดคำพูด! กามิน เผยสถานะล่าสุด แน็ก ชาลี ลั่น ดรามาทำให้เรียนรู้ครั้งใหญ่

ฟังชัดๆ! กามิน ตอบสถานะล่าสุด แน็ก ชาลี ลั่น ดรามาครั้งนี้ทำให้เรียนรู้ครั้งใหญ่ ทำให้เห็นอีกมุมของฝ่ายชายมากขึ้น

คุณยายสุดเซ็ง! โดนแม่ค้าหลอกขายหอย แต่เปิดมาที กลิ่นเหม็นมาก..

โดนแม่ค้าต้มจนเปลือย! ยายวัย 79 ปี สุดเซ็ง ซื้อหอยแมลงภู่มา 3 โล แต่กินไม่ได้ เปิดออกมามีแต่กลิ่นเหม็นเน่า บางตัวก็ไม่มีเนื้อ

จัดว่าเด็ด! อินฟลูฯ สาว ปาเซตบิกินีจิ๋ว อวดหุ่นหนุบหนับ งานนี้โกยยอดไลก์เพียบ

เด็ดจริง! อินฟลูเอนเซอร์สาว ปาเซตบิกินีตัวจิ๋ว อวดหุ่นหนุบหนับริมชายหาด บอกเลยงานนี้โกยยอดไลก์เพียบ

สาวอดีตผู้บริหาร บ.ดัง ปฏิเสธข้อหา ถีบหน้า รอง ผกก. !?

อดีตผู้บริหาร บ.ดัง ถีบหน้า รอง ผกก. ปฏิเสธข้อหา ‘ขัดขืน -ทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงาน’ ขอให้การทั้งหมดในชั้นศาล ปัด เคยโดนคดีเมื่อ 2 ปีก่อน

น้องภูมิ นำพวงมาลัยขอขมา หนุ่ม กรรชัย เพื่อเตรียมลาบวชทดแทนบุญคุณ

คุณแม่อรวรรณ-น้องภูมิ นำพวงมาลัยไหว้ขอขมา พิธีกรดัง หนุ่ม กรรชัย เพื่อเตรียมลาบวชทดแทนบุญคุณ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า