เปิดเส้นทาง ประสิทธิ์ เจียวก๊ก จากอันธพาลกลับใจ สู่นักธุรกิจพันล้านและไอโอจิตอาสา

นาย ประสิทธิ์ เจียวก๊ก นักธุรกิจระดับพันล้าน เจ้าของฉายาแจ๊คหม่า 2 เมืองไทย ถือเป็นนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง แต่ชื่อของเขาเริ่มปรากฏในข่าวเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา หลังจากที่คณะก้าวหน้าได้ออกมาเปิดโปงว่าเขาเป็นผู้อยู่เบื้องหลังปฏิบัติการข่าวสาร หรือไอโอของกองทัพ ซึ่งตัวเขาเองก็ได้ยอมรับในข้อกล่าวหาดังกล่าว พร้อมกับยืนยันว่าเป็นการทำเพื่อปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์

นายประสิทธิ์ ประธานโครงการคืนคุณแผ่นดินได้กลับมาเป็นข่าวเป็นอีกครั้ง เมื่อช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา หลังจากที่กองปราบได้บุกทลายเครือข่ายฉ้อโกงของนายประสิทธิ์ หลอกลวงนักลงทุน และสร้างความเสียหายให้กับเหยื่อนับพันล้านบาท

ทั้งนี้ เมื่อย้อนไปดูประวัติคร่าวๆของนายประสิทธิ์ ในเว็บไซต์ Prasitjeawkok.com ได้ระบุว่า นายประสิทธิ์เป็นคนจังหวัดกระบี่ ครอบครัวยากจน เรียนหนังสือไม่เก่ง เป็นเด็กเกเร ไม่เรียนหนังสือ เป็นอันธพาล เกือบตายมา 4 ครั้ง โดนยิงแต่รอดมาได้ จุดเปลี่ยนของชีวิตเริ่มต้นเมื่อเดินทางเข้ากรุงเทพฯ โดยไม่มีเงินสักบาท และต้องนอนข้างถนน จนกระทั่งชีวิตพลิกผันเป็นนักธุรกิจระดับพันบ้าน ที่ประสบความสำเร็จและเป็นผู้นำในแวดวงธุรกิจการท่องเที่ยวอันดับต้นของประเทศไทย

ตร.เร่งล่าตัว ประสิทธิ์ เจียวก๊ก แม่ทัพเบื้องหลังไอโอ หลังเปิดบริษัทฉ้อโกงเงินผู้เสียหายกว่า 1,000 ล้าน

ปัจจุบันนายประสิทธิ์มีบริษัท ที่อยู่ภายใต้การบริหารของเขาถึง 21 บริษัท พร้อมกับวิสัยทัศน์ทางธุรกิจเน้น “การให้” “การช่วยเหลือ” และ “ยึดมั่นความดี” ขณะที่แอ๊ด คาราบาว ศิลปินเพลงเพื่อชีวิตชื่อดังยังเคยแต่งเนื้องร้องและทำนองเพลง “ประสิทธิ์ ผู้ให้”เพื่อยกย่องการทำงาน และการทำความดีของนายประสิทธิ์

นอกจากนี้ นายประสิทธิ์จัดได้จัดตั้งโครงการคืนคุณแผ่นดิน ซึ่งจัดกิจกรรมบริจาคสิ่งมอบให้หน่วยงานรัฐ เจ้าหน้าที่และประชาชนทั่วไป รวมทั้งกิจกรรมด้านการปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยระบุว่าเป็นการสร้างความเข้าใจเพื่อให้เยาวชน เข้าใจในสถาบันพระมหากษัตริย์ และนำเสนอพระราชกรณียกิจทุกพระองค์ ตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน

ประสิทธิ์ แม่ทัพไอโอ หัวหน้าขบวนการตุ๋นพันล้าน ทนแรงกดดันไม่ไหว ขอมอบตัวกองปราบ

อย่างไรก็ดี สิ่งที่ทำให้นายประสิทธิ์เป็นที่รู้จักในสังคมคือกรณีที่ น.ส.พรรณิการ์ วานิช แกนนำคณะก้าวหน้าได้เปิดโปงวงจรไอโอของกองทัพและหน่วยงานอื่นๆที่เกี่ยวข้อง หลังพบว่าในปฏิบัติการไอโอ มีการใช้เซิร์ฟเวอร์เดียวกันกับแอพพลิเคชั่น M-Help Me “Save Your Life” ของนายประสิทธิ์ และยังมีกิจกรรมต่างๆ เช่น การเข้าไปจัดหลักสูตรอบรมวิธี Boost post วิธีจัดการทวิตเตอร์

ขณะที่นายประสิทธิ์ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าว พร้อมยอมรับว่าตนเป็นจิตอาสา 904 และเป็นผู้อยู่เบื้องหลังจริงตามที่คณะก้าวหน้าได้กล่าวอ้างจริว โดยตนได้สอนเรื่องการใช้โซเชียลมีเดียลที่โรงเรียนจิตอาสา มีเป้าหมายหลักให้ทุกคนรับรู้ข้อเท็จจริง และไม่หลงเป็นเหยื่อข่าวปลอม

ชาวบ้านบุกกองปราบ ชี้ โดน นายประสิทธิ์ ฉ้อโกง จริง โกงแม้กระทั่งลูกจ้างตัวเอง

พร้อมกับยอมรับว่าให้กองทัพใช้เซิร์ฟเวอร์ฟรีๆ เพื่อให้กระจายข่าวสารของไอโอ  และในฐานะคนรักสถาบัน การเผยแพร่พระราชกรณียกิจก็ถือเป็นการทำความดี และเป็นหน้าที่ของคนรักสถาบัน ซึ่งตนก็จะทำเช่นนี้ต่อไป โดยนายประสิทธิ์ยังได้ถามกลับคณะก้าวหน้าว่าการกระทำของตนมันผิดตรงไหน ในเมื่อตนก็ไม่ได้ใช้เงินหลวงซักบาทเดียว 

ขอบคุณภาพจาก ประสิทธิ์ เจียวก๊ก

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า