ประยุทธ์ โต้ ทูต ไม่ใช่ วีไอพี ให้เรียก แขกรัฐบาล ขอบคุณ ปชช. ช่วยกันสอดส่อง

พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยถึงกรณีนิติบุคคลไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่สถานทูตเอสโตเนียเข้าพัก แม้จะมีผลตรวจจากประเทศต้นทาง และสนามบินสุวรรณภูมิแล้วก็ตาม ซึ่งยอมรับว่า ไม่อยากให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ หรือเกิดการเข้าใจผิดกันไปมากกว่านี้ ยืนยันไม่มีวีไอพี โดยต้องมีมาตราการเฉพาะกลุ่ม ส่วนเรื่องที่เกิดเป็นเรื่องของทูต และวันนี้จะต้องเข้มงวดเข้าไปเจรจาและพูดคุยว่าสิ่งที่รัฐบาลกำลังทำเป็นเรื่องดีกับประเทศ แต่กฎหมายของต่างประเทศอาจจะเป็นอีกอย่าง ถ้าไปเข้มงวดโดยที่อีกฝ่ายไม่เห็นด้วย ก็จะส่งผลกลับมายังประเทศไทย

ขณะเดียวกัน กระทรวงการต่างประเทศได้พูดคุยกับสถานทูตเพื่อชี้แจงทำความเข้าใจ พร้อมขยายความคำว่าวีไอพี หากเป็นระดับสูงเดินมาในระยะสั้น อาทิ ผู้บัญชาการทหารบกสหรัฐฯ จะเห็นว่ามาตราการในการควบคุมผ่านไปด้วยความเรียบร้อย แต่มีบางกรณีที่ยังเป็นปัญหา ทั้งที่ขั้นตอนการขออนุญาตเข้าประเทศถูกต้องตามขั้นตอนหมด ซึ่งผิดพลาดเพราะไปพักในสถานที่ที่ไม่ใช่ของรัฐ เพราะโรงเเรมควบคุมไม่ได้ ซึ่งรัฐบาลต้องหามาตราการแก้ไขต่อไป เนื่องจากต้องควบคุมให้ได้ และโรงแรมที่จะเข้าไปพักต้องขึ้นบัญชีรายชื่อ และมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายคงามมั่นคงไปดูแล ซึ่งทั้งหมดยังเป็นข้อบกพร่องอยู่

ปารีณา ออกโรงปกป้อง ประยุทธ์ ! อนุสรณ์ ลั่น คำขอโทษนายกไม่จริงใจ

นอกจากนี้ ยังมีปัญหาอีกหลายอย่างที่ ศบค. จะต้องพิจารณาให้ถี่ถ้วนเพื่อให้เกิดความปลอดภัยกับคนในชาติ และหากไม่ร่วมมือกันและโทษกันไปมาก็จะแก้ไขปัญหาไม่ได้ พร้อมขอร้องอย่าเรียกแขกของรัฐบาลว่าเป็นวีไอพี แต่ให้เรียกว่า กลุ่มความสัมพันธ์ทางคณะทูต หรือ แขกของรัฐบาล โดยทั้งหมดที่เข้ามาต้องอยู่ในกรอบที่ไทยกำหนด พร้อมยอมรับอาจมีหลุดรอดไปบ้าง เพราะมีคนจำนวนมากแต่ต้องเร่งแก้ไขทั้งหมด

ทั้งนี้ มาตราการฟื้นฟูเยียวยาภาคธุรกิจและการท่องเที่ยวในจังหวัดระยองหลังได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ศบค. ชุดใหญ่จะเป็นผู้พิจารณาให้แน่นอน แต่หากมองจะเห็นว่าได้รับผลกระทบทุกจังหวัด แต่วันนี้มีเหตุการณ์ซ้อนขึ้นมาอีก รัฐบาลต้องเร่งรัดสร้างความเชื่อมั่นด้วยการตรวจโรคซึ่งผลที่ออกมาก็เป็นที่น่าพอใจอัจฉริยะ ลั่น พบหลักฐานสำคัญ คดีน้องชมพู่ สงสัยผลตรวจของหมอ

อย่างไรก็ตาม ขอบคุณประชาชนทุกคนที่ช่วยกันสอดส่องเป็นหูเป็นตา สนับสนุนการทำงานเพื่อบริหารสถานการณ์ควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ของรัฐบาล จากกรณีที่ฝ่ายนิติบุคคลของคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งมีมติไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่ของสถานทูต หรือนักการทูตเข้าพัก หลังจากแจ้งว่าจะมีผู้มากักตัวที่คอนโดมีเนียม 14 วัน แม้ว่าจะมีผลตรวจจากประเทศต้นทาง และสนามบินสุวรรณภูมิแล้วก็ตาม

โดยขณะนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องอยู่ระหว่างพิจารณาร่วมกันถึงข้อกำหนดที่เหมาะสม และรัดกุมโดยเร็ว พร้อมขอให้มั่นใจว่ารัฐบาลให้ความสำคัญกับชีวิต และความปลอดภัยของประชาชนเป็นอันดับแรก ทั้งนี้ กระทรวงการต่างประเทศได้มีเอกสารแจ้งแก่คณะทูตประเทศต่างๆ แล้ว เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2563

อนึ่ง ขอความร่วมมือสมาชิกทางการทูตทั้งหมด ผู้แทนทางกงสุล และองค์กรระหว่างประเทศ (DCIOs) ที่ได้รับอนุญาตให้เดินทางเข้าสู่ราชอาณาจักรไทย ให้เข้าสถานที่กักกันเป็นเวลาอย่างน้อย 14 วันอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันการระบาดของ COVID-19 ในพื้นที่อย่างมีประสิทธิภาพ ตั้งแต่ 15 กรกฎาคม 2563 สมาชิกของ DCIOs และครอบครัว จะต้องรอผลการตรวจทางห้องปฏิบัติการ RT-PCR ที่สนามบิน และรัฐบาลไทยอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ และประเมินมาตรการป้องกันโรคที่เกี่ยวข้องกับ DCIOs โดยกระทรวงจะแจ้ง DCIOs ให้ทราบถึงข้อมูลและแนวทางการปรับปรุงใดๆ ในเวลาที่เหมาะสมต่อไป

ทหารอียิปต์ พ่นพิษ! ก้าวไกล ชวนติดตาม ประยุทธ์ ตอบกระทู้รัฐการ์ดตก

ประยุทธ์ เผย ไม่เกิน ส.ค. ได้ยลโฉมครม.ใหม่ ย้ำจะทำให้ดีที่สุด

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จัดอันดับ! ชื่อเสียงของเหล่าซุปตาร์เกาหลี ประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานตอนนี้ได้ประกาศอันดับชื่อเสียงสำหรับโมเดลโฆษณาประจำเดือนเมษายน ใครที่จะคว้าใจของคนทั้งประเทศต้องรอดูเลย!

“ไอรีน Red Velvet” ปล่อยคลิปโปรโมตงานนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรก!

นักร้องสาว “ไอรีน Red Velvet” จัดนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเองเป็นครั้งแรก พร้อมมีเซอร์ไพร์สของขวัญสุดพิเศษให้แฟน ๆ ได้ตาลุกวาว

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า