ประยุทธ์ นายกฯ และรมว.กลาโหม พอใจกระแสจำหน่าย สลากดิจิทัล เปิดขาย 2 วัน ประชาชนแห่ซื้อไปแล้วกว่า 3.4 ล้านใบ

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้ติดตามโครงการ สลากดิจิทัล รู้สึกพอใจต่อการดำเนินโครง ถือได้ว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดี สามารถแก้ไขปัญหาการขายสลากเกิน ราคา 80 บาท ได้อย่างเป็นรูปธรรม สร้างความพึงพอใจต่อผู้ซื้อสลาก อีกทั้ง ยังมีความน่าเชื่อถือได้รับการยอมรับจากผู้ซื้อ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ขอบคุณภาพเว็บไซต์รัฐบาลไทย

โดยยอดจำหน่าย สลากดิจิทัล ผ่านแอปเป๋าตัง ข้อมูล ณ วันที่ 3 มิถุนายน 2565 เวลา 17.00 น. สามารถจำหน่ายได้ จำนวน 3,416,064 ใบ จำนวนผู้ซื้อสลาก 830,673 คน

ขณะที่เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว  รายงานว่า ยอดขายสลากดิจิทัล วันแรก เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.65จำหน่ายสลาก 2,460,723 ใบ มีจำนวนผู้ซื้อสลาก 612,141 คน ต่อใบ จากจำนวนสลากทั้งหมดที่ขายผ่านแพลตฟอร์มกองสลากงวดแรก 5,279,500 ฉบับ

พร้อมกันนี้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมยังมอบหมายคณะทำงาน ให้ติดตามและคอยประเมินผลการดำเนินโครงการจำหน่ายสลากออนไลน์ เพื่อปรับปรุงระบบให้มีความพร้อมรองรับการใช้งานทุกฟังก์ชัน พัฒนาให้ง่ายขึ้นต่อการใช้งาน

ขณะเดียวกันฝากย้ำเตือนประชาชนอย่าซื้อจนเกินกำลัง สร้างความเดือดร้อนให้ตัวเองและครอบครัว และขอให้ระมัดระวัง อย่าหลงเชื่อแก๊งมิจฉาชีพหลอกให้ลงทุนหรือหลอกขายสลาก เพราะจะทำให้สูญเสียเงิน นายกรัฐมนตรีเน้นย้ำไม่มีหวยล็อคอย่างแน่นอน

อนุชา นาคาศัย ขอบคุณภาพเว็บไซต์รัฐบาลไทย

ก่อนหน้านี้ นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ประธานคณะกรรมการแก้ไขปัญหาผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการเสนอขายหรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคาเกินกว่าที่กำหนดในสลากกินแบ่งรัฐบาล เผยความคืบหน้ามาตรการแก้ไขปัญหาสลากเกินราคาว่า การดำเนินมาตรการต่างๆ คืบหน้าไปมาก

โดยโครงการจำหน่ายสลากผ่านแพลตฟอร์ม สลากดิจิทัล มีตัวแทนจำหน่ายสลากดิจิทัล จำนวน 10,258 ราย และในเบื้องต้นจะมีสลากจำนวน 5,279,500 ฉบับ พร้อมที่จะจำหน่ายผ่านแอปเป๋าตัง ซึ่งการจำหน่ายสลากดิจิทัล เป็นการจำหน่ายโดยตัวแทนรายย่อย ที่รับสลากจากสำนักงานสลากฯ โดยตรง สลากทุกใบเป็นของตัวแทนรายย่อย

ดังนั้น การจำหน่าย สลากดิจิทัล นอกจากประชาชนผู้ซื้อ จะสามารถซื้อสลากได้ในราคาที่กำหนด คือ 80 บาทแล้ว ยังเป็นการช่วยส่งเสริมอาชีพ ส่งเสริมรายได้ ให้กับตัวแทนรายย่อยอีกด้วย ทั้งนี้ เมื่อชำระค่าสลากเรียบร้อยแล้ว กรรมสิทธิ์ในสลากจะตกเป็นของผู้ซื้อ จะไม่สามารถนำไปซื้อ-ขายได้อีก ถือว่ามีความปลอดภัยและเชื่อถือได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ ทั้งในเรื่องกรรมสิทธิ์ และเรื่องการรับเงินรางวัล

อนุชา นาคาศัย ขอบคุณภาพเว็บไซต์รัฐบาลไทย

นอกจากการจำหน่ายสลากผ่านแพลตฟอร์มแล้ว ยังมีความคืบหน้า โครงการจุดจำหน่าย สลาก 80 ซึ่งขณะนี้ เปิดให้บริการแล้ว 362 จุด ใน กทม. ภาคกลาง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และได้มีการทำสัญญาตัวแทนจำหน่ายภาคเหนือ และภาคใต้ไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

ดังนั้น ในงวดวันที่ 1 กรกฎาคม 2565 เป็นต้นไป จะมีจุดจำหน่ายสลาก 80 ครบทุกจังหวัด และหลังจากนี้ สำนักงานสลากฯ จะเรียกผู้ขึ้นบัญชีสำรองของแต่ละจังหวัด

โดยกำหนดสัดส่วนของจุดจำหน่ายที่เพิ่มเติมในแต่ละจังหวัดตามจำนวนของประชากรในพื้นที่ และให้เพิ่มเติมจุดจำหน่ายในเขต/อำเภอที่มีจำนวนของผู้สมัครที่ได้รับการคัดเลือกลำดับสำรองโดยเรียงลำดับจากมากไปน้อย เพื่อให้มีจุดจำหน่ายสลากครบ 1,000 จุด ทั่วประเทศตามที่สำนักงานสลากฯ ตั้งเป้าหมายไว้

อ่านข่าวอื่นเพิ่มเติม

อนุทิน วอนอย่าเปรียบเทียบ ประยุทธ์ ชัชชาติ ปมกระแสสังคมมองมีนายกฯ 2 คน

เริ่มวันนี้! อนุชา ยัน ซื้อสลาก 80 บาทผ่านแอปเป๋าตัง กว่า 5 ล้านฉบับ

ประยุทธ์ ชี้มีความจำเป็น จัดสรรงบกองทัพซื้อยุทโธปกรณ์ เพื่อความมั่นคงประเทศ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

อุ้ย! บอยแบนด์น้องใหม่ TWS เตรียมปล่อยซิงเกิลใหม่ เดือนมิถุนายน

เอาแล้วไงน้อง ๆ TWS จากค่ายเพลง PLEDIS Entertainment เตรียมตัวปล่อยซิงเกิลที่ 2 ส่งต่อเพลงแมสแบบขั้นสุดต้อนรับซัมเมอร์นี้!

อึ้งอะไรก่อน! เด็ก 14 วูบหลับใน หลังขับหกล้อแทนพ่อ สุดท้ายพ่อสลดดับคาที่

สลด เด็กชายวัย 14 ขับรถหกล้อแทนพ่อ ก่อนวูบหลับใน อัดท้ายรถพ่วง 22 ล้ออีกคัน พ่อดับคาที่ ตัวเองสาหัส เพราะอดนอนมาหลายวัน

ชาวเน็ตจ้วกยับ หลังครูวิจารณ์เด็กไม่ทนร้อน โตไปจะทำอะไรกิน

อากาศหรืออารมณ์ อันไหนร้อนกว่ากัน หลังครูโพสต์ระบายความในใจ เด็กเรื่องมาก ผู้ปกครองเรื่องเยอะ แค่นี้ทนไม่ได้ส่งมาเรียนทำไม

LINE ประกาศยกเลิก LINE Keep 28 ส.ค. 67 พร้อมลบข้อมูลทิ้งทั้งหมด!

LINE ประกาศยุติการให้บริการ LINE Keep ฟีเจอร์สำหรับสำรองข้อมูล รูปภาพ วิดีโอ พร้อมแนะวิธีเซฟลงเครื่อง ก่อนหายเกลี้ยง

อิงฟ้า วราหะ ตั้งรับคำวิจารณ์ ลั่น ไม่สนใจ ปล่อยผ่าน ขจัดอารมณ์โดยการ ช่างแx่ง!

อิงฟ้า วราหะ พร้อมตั้งรับคำวิจารณ์ ลั่น ไม่สนใจ ปล่อยผ่าน ไม่อ่านไม่ตอบโต้ ขจัดอารมณ์โดยการ ช่างแx่ง!

เหลืออด! ผัวสุดทน บุกจับหนุ่ม เล่นชู้กับเมียคาห้องพัก

รับไม่ได้! หนุ่มช้ำรัก รู้นานแล้วเมียนอกใจ สุดท้ายหยิบมือถือ ถ่ายคลิปบุกจับชู้คาห้องพัก หลังให้ใจอ่อนหลายครั้งจนเกินอภัย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า