จิรัฏฐ์ สส.ก้าวไกล สวน นายกฯ เศรษฐา ชี้แจง ยุบ กอ.รมน. มีปัญหา

จิรัฏฐ์ สส.พรรคก้าวไกล สวน นายก เศรษฐา ชี้แจง “ยุบ กอ.รมน.” เป้นเรื่องที่น่าชื่นชม แต่จะดีกว่าถ้าไปตอบกระทู้ในสภา ลั่น คำชี้แจงมีปัญหา

วันที่ 6 พฤศจิกายน 2566 นายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ สส.พรรคก้าวไกล ได้มีการแชร์ข้อความของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง หลังออกมาชี้แจงกรณี “ยุบ กอ.รมน.” โดย นายจิรัฏฐ์ ระบุว่า “ชื่นชมนายกฯครับ ที่ใช้ social media ชี้แจงกับ ปชช. (ถ้าไปชี้แจงกระทู้ในสภาด้วยจะดีมาก)” แต่เนื้อหาที่ชี้แจงมีปัญหาอยู่
1.เพื่อไทยไม่มีนโนบายยุบกอ.รมน.
-ถ้าเพื่อไทยไม่มีนโยบาย แสดงว่า MOU ทั้ง 2 ฉบับที่เคยเซ็นร่วมกันว่าจะยุบกอ.รมน.ในตอนนั้น พรรคเพื่อไทยแค่เล่นละคร ที่มานั่งเซ็นชื่อถ่ายรูปออกสื่อก็เพื่อหลอกประชาชน ให้เป็นไปตามแผนดีลข้ามขั้วที่ทำไว้ก่อนหน้า ไช่หรือไม่

จิรัฏฐ์ (2)

2.จะทำให้กอ.รมน.เป็นส่วนหนึ่งความมั่นคงทางประชาธิปไตย ปกป้องสิทธิเสรีภาพ และสร้างความมั่นคงทางเศรษฐกิ0
-กอ.รมน.คือเครื่องมือที่ชนชั้นนำไทยใช้เพื่อบ่อนทำลายประชาธิปไตยมาโดยตลอด ผลงานในอดีต อย่างการรุมสังหารเพื่อนมนุษย์อย่างโหดเหี้ยมเมื่อปี 19 ซึ่งเกิดจากกลุ่มที่กอ.รมน.สร้างขึ้นเพื่อสร้างความเกลียดชัง อาทิลูกเสือชาวบ้าน กระทิงแดง นวพล ฯลฯ ส่วนผลงานสร้างความแตกแยก และความเกลียดชังในปัจจุบัน ก็อย่างเว็บ pulony ,ปฏิบัติการio ไหนจะการติดตาม คุกคามนักกิจกรรม และนักการเมืองฝ่ายตรงข้าม ไหนจะการฟ้องดำเนินคดีปชช.ทั้ง112 ,116 ส่วนการสร้างความมั่นคงทางเศรษฐกิจ งบประมาณเกือบหมื่นล้านของกอ.รมน. คือความมั่นคงทางเศรษฐกิจของบรรดานายทหาร ตำรวจ จนไปถึงเมียนายพล ทั้งหลวง ทั้งน้อยอยู่แล้ว ไม่ต้องสร้างเพิ่ม!
3.เชื่อเรื่องการเปลี่ยนแปลงแบบค่อยเป็นค่อยไป
-การสร้างความเปลี่ยนแปลงไม่ไช่เรื่องความเร็ว หรือความช้า แต่เป็นเรื่อง ความมุ่งมั่น และความกล้าหาญ
4.ไม่ไช่หุ่นเชิดใคร อย่าดูหมิ่นประชาชน
-ได้อ่านที่ตัวเองไปรีทวิตมารึยัง ตรงไหนที่เป็นการกล่าวหาว่านายกฯเป็นหุ่นเชิด?

ทั้งนี้ สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ (4 พ.ย. 66) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ชี้แจงผ่าน X (ทวิตเตอร์) ระบุว่า “ชี้แจงประเด็นไม่ยุบ กอ.รมน โจมตีว่าผมเป็นหุ่นเชิดของพรรคเพื่อไทยหรือตระกูลชินวัตรหรืออะไรก็แล้วแต่” ผมขอชี้แจงดังนี้
1.พรรคเพื่อไทยไม่มีนโยบายยุบ กอ. รมน. ในการหาเสียงของเรา และการยุบ กอ. รมน ไม่อยู่ในนโยบายที่ผมแถลงต่อรัฐสภา
2.แต่พรรคเพื่อไทยและรัฐบาลที่นำโดยพรรคเพื่อไทยมีความประสงค์/ความปรารถนาที่จะทำกองทัพให้ทันสมัย สอดคล้องกับความเป็นประชาธิปไตยมากขึ้น และในส่วนของ กอ. รมน. นั้นเราตระหนักดีว่าบทบาทการปราบปรามศัตรูของรัฐ ในยุคสงครามเย็น ได้จบลงแล้ว บัดนี้ในยุคของรัฐบาลพลเรือนโดยผมเป็นนายกฯ จะทำให้ กอ. รมน. มีบทบาทในการเป็นส่วนหนึ่งของความมั่นคงทางประชาธิปไตย ปกป้องสิทธิ เสรีภาพของประชาชน และในยามวิกฤติก็พร้อมช่วยเสริมความมั่นคงทางเศรษฐกิจของประชาชนด้วย

จิรัฏฐ์ (1)

3.พรรคเพื่อไทยและรัฐบาลนี้เชื่อในเรื่องการเปลี่ยนแปลงแบบค่อยเป็นค่อยไป ท่ามกลางความขัดแย้งทางอุดมการณ์ทางการเมืองที่ยืดเยื้อมาเกือบ 20 ปี เรายืนยันไม่เลือกหนทางที่จะหักโค่นทำลายกันและกัน แต่ละเลือกวิธีประสานแนวคิด วิธีการทำงานให้เป็นคุณต่อประชาชน เพราะเราตระหนักดีว่าความต่อเนื่องของการเมืองในระบอบการเลือกตั้งคือหัวใจของประชาธิปไตยที่ยั่งยืนและสันติที่สุด
4.ผมเป็นนายกรัฐมนตรีที่เป็นแคนดิเดตของพรรคเพื่อไทย หาเสียงและขอฉันทามติจากเสียงของประชาชนและรัฐสภา ไม่ใช่หุ่นเชิดของใคร โปรดอย่าดูหมิ่นประชาชนครับ

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
WebsiteBRIGHT TODAY
FacebookBRIGHT TV
Line TodayBRIGHT TODAY

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

โยเกิร์ต ฟาดแคปชั่นเด็ด! หลังมีข่าวคนหน้าคล้าย พีเค ควงสาวกินข้าว ?!

โยเกิร์ต ณัฐฐชาช์ ออกมาเคลื่อนไหวอีกครั้ง โพสต์แคปชั่นเด็ด หลังเพจดังปล่อยภาพหลุด คนหน้าคล้าย พีเค ปิยะวัฒน์ ควงสาวกินข้าวพัทยา

อู้วหู้ว! เบสท์ รักษ์วนีย์ ปล่อยเซตบิกินี อวดหุ่นบางเฉียบ สาดความขาวเต็มพิกัด

เบสท์ รักษ์วนีย์ ปล่อยเซตบิกินีแซ่บ อวดหุ่นบางเฉียบเกินต้าน สาดความขาวโอโม่เต็มพิกัด บอกเลยงงานจึ้งไม่ไหว!

พ่อแม่เข่าทรุด! ลูกชายวัย 4 ขวบ วิ่งตัดหน้ารถ คนขับมองไม่เห็น ทับร่างดับ

ช็อกทั้งหมู่บ้าน! เด็กชายงวัย 4 ขวบ วิ่งออกจากบ้าน ตัดหน้ารถ SUV คนขับเบรคไม่ทัน ทับร่างอย่างจัง จนเสียชีวิต

“LUN8” เตรียมเดบิวต์ในญี่ปุ่น ด้วยซิงเกิลใหม่ล่าสุด ‘Evergreen’ เร็วๆ นี้

เอาแล้วไงเมื่อวงบอยแบนด์ “LUN8” มีกำหนดจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในญี่ปุ่น ด้วยการปล่อยซิงเกิลเดบิวต์ ‘Evergreen’ ในวันที่ 19 มิถุนายนนี้

วุ่นทั้งเมือง! หลวงพี่เมายา ชิ่งค่าน้ำมัน ก่อนขับกระบะชนจยย.ตำรวจเจ็บ

ยาบ้า 5 บาท ทำหลวงพี่คลั่ง! ขับกระบะเติมน้ำมัน แล้วชิ่งหนี ซิ่งรอยเมืองมหาสารคาม ก่อนชนรถจยย.ตำรวจ บาดเจ็บ สุดท้ายหนีไม่รอด

เช็กดวงรายวัน ประจำวันอังคาร ที่ 14 พฤษภาคม 2567

ดูดวงรายวัน ดวงวันนี้ 14 พฤษภาคม 2567 ดวงประจำวันเกิด ฤกษ์ดี สีมงคล โดย อาจารย์ อรุณวิชญ์ วงศ์จตุพัฒน์ ผ่านแฟนเพจ มหามงคล.คอม
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า