สว. แห่ ปกป้องหมอพรทิพย์ หลังถูกไล่ออกจากร้านอาหารที่ ไอซ์แลนด์

เหล่าบรรดา สมาชิกวุฒิสภา แห่ ปกป้องหมอพรทิพย์ หลังถูกไล่ออกจากร้านอาหาร ในทริปล่าแสงเหนือ ที่ประเทศไอซ์แลนด์

วันที่ 1 ตุลาคม 2566 มีรายงานว่า นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา ได้มีการกล่าวถึง กรณี หมอพรทิพย์ ว่า ส่วนตัวมองว่าเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องของการใช้ความรุนแรงในรูปแบบหนึ่ง ซึ่งไม่ควรจะเกิดขึ้นกับคนไทยไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม จะเป็น สมาชิกวุฒิสภา หรือใครก็ตาม การมีอุดมการณ์ทางการเมืองที่ต่างกัน แต่ก็ไม่ควรแสดงความขัดแย้งต่อกัน เพราะจะทำให้ถอยกลับไปอยู่ในวังวนของ สีเหลืองและสีแดง อย่างที่เคยเกิดขึ้นในอดีต ตนเข้าใจ ว่าคนที่อยู่ต่างประเทศคงตกยุคข่าวสารในประเทศไทย และฝังใจในตอนเลือกนายกรัฐมนตรีในรอบแรก แต่ปัจจุบันไม่มีการประณามหยามเหยียด หรือขับไล่ กันแล้ว ทั้งนี้ ไม่ควรสนับสนุนการกระทำนี้และควรประณามด้วยซ้ำ เพราะถือเป็นพฤติกรรมที่ทำให้คนไทยแตกแยก ไม่ควรยกย่อง การกระทำเช่นนี้เป็นการถอยหลังเข้าคลอง จะชอบหรือไม่ควรเก็บไว้ในใจ ซึ่งตนก็เป็นคนหนึ่งที่ประณามการกระทำดังกล่าว แม้ในวันโหวตนายกรัฐมนตรีครั้งแรก ตนเองจะโหวต นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ อดีตหัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นนายกรัฐมนตรี แต่การกระทำเช่นนี้ ตนเองไม่เห็นด้วย

ปกป้องหมอพรทิพย์-1
ที่มา : Porntip Rojanasunan

ซึ่ง นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา ก็ได้มีการกล่าวถึงกระแสร้อนเช่นเดียวกันว่า ส่วนตัวมองว่าไม่ว่าจะเห็นต่างทางการเมืองกันอย่างไร การแสดงออกอย่างในคลิปดังกล่าวที่ดูละเมิดสิทธิมนุษยชนอย่างร้ายแรง ตนคิดว่าไม่ควรทำ รวมทั้งคนที่อ้างว่าตัวเองเป็นฝ่ายประชาธิปไตย แล้วมองคนอื่นเป็นฝ่ายเผด็จการ ตนคิดว่าคิดว่า ถ้าเป็นประชาธิปไตยจริง จะไม่เกิดการกระทำหยาบคายแบบนี้ ซึ่งขณะนี้ ผู้ที่มีหน้าที่เกี่ยวข้อง เริ่มมีความคิดที่จะประสานกับกระทรวงการต่างประเทศ จากประเทศที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ในฐานะที่พวกเราเป็น “สมาชิกวุฒิสภา” ซึ่งถือว่าเป็นตัวแทนของประเทศไทย ตนมองว่าควรได้รับการต้อนรับตามสมควร ควรให้เกียรติกัน ส่วนเรื่องส่วนตัว จะชอบ หรือ ไม่ชอบ นั่นเป็นอีกเรื่องหนึ่ง

ประเด็นร้อนดังกล่าว ทำให้ #หมอพรทิพย์ถูกไล่ พุ่งติดเทรนบนแพลตฟอร์ม X (ทวิตเตอร์) สืบเนื่องจาก มีชาวเน็ตรายหนึ่งได้ออกมาโพสต์คลิปวิดีโอไลฟ์สด ขณะที่ตนเองนั้นกำลังเดินทางไปที่ร้านอาหารไทยแห่งหนึ่ง ในประเทศไอซ์แลนด์ ซึ่งตอนนั้นได้ทราบว่า จะมีนักการเมืองไทย และกลุ่มสมาชิกวุฒิสภา หรือ สว. นั้นเข้ามาทานอาหารที่ร้านของตน และเมื่อผู้โพสต์รายนี้เดินทางมาถึงร้านนั้น ก็ได้พุ่งเข้าหากลุ่ม สว. ทันที ซึ่งในคลิปปรากฏว่าหนึ่งในลูกค้ากลุ่มนี้มี สว.พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ หรือ หมอพรทิพย์ อยู่ในกลุ่มนักท่องเที่ยวนี้

ซึ่ง จากภาพในคลิปจะเห็นได้อย่างชัดเจนว่า เจ้าของคลิปรายนี้ได้ทำการชี้นิ้วไล่และแจ้งให้ หมอพรทิพย์ ออกจากร้านไปทันที ด้วยน้ำเสียงที่ดูแล้วไม่พอใจเป็นอย่างมาก ซึ่ง หมอพรทิพย์ ผู้ถูกกระทำก็มีอาการตกใจ แต่ก็ยังสามารถควบคุมอารมณ์ของตนเองได้อยู้ ทั้งนี้ หมอพรทิพย์ได้มีการกล่าวอะไรเล็กๆน้อย ก่อนเดินออกจากร้านไปทันที ส่วนตัวของคนที่ไลฟ์สดดังกล่าวนั้น ก็ได้โพสต์ข้อความเพิ่มเติมผ่านแพลตฟอร์มของตัวเอวด้วยว่า “ผมเป็นเจ้าของคลิปนี้แหละครับ และไม่สนับสนุนความรุนแรงทุกรูปแบบนะครับ แต่นักการเมืองเราไม่เอาเข้าร้านนะครับ เจอที่ไหนช่วยกันขับไล่”

ปกป้องหมอพรทิพย์-2
ที่มา : Porntip Rojanasunan

ทั้งนี้ หมอพรทิพย์ หลังจากกลับมาจากทริปล่าแสงเหนือที่เป็นประเด็นดราม่า ก็รีบชี้แจงว่า “กลับถึงไทยแล้ว ขออนุญาตเรียนตามทีบอกไว้เรื่องทริปนี้ ส่วนเรื่องการถูกไล่ออกจากร้านอาหารที่ไอซ์แลนด์ ได้เป็นบททดสอบธรรมะในตน ทันทีที่ทราบว่าเขาเกลียดมากจนชี้หน้าด่า หมอกลับรู้สึกเฉยและมองไปข้างหลังและข้างหน้าของเขาที่จะเป็นเช่นไร ขอบคุณทุกกำลังใจ ทุกคำแนะนำ แต่ขออนุญาตเลือกที่จะใช้ธรรมะจัดการมากกว่าใช้กฎหมายจัดการ ขอบคุณอีกครั้ง” ส่วนเรื่องการถ่ายภาพบนลาวามอสก็ถือเป็นความผิดพลาดที่ไม่ได้ศึกษากฎระเบียบให้ชัดเจน ในบริเวณที่ลงถ่ายไม่มีป้ายจึงทำไม่ถูกระเบียบ แจ้งมาก็เพื่อให้รู้ว่าหมอผิดพลาดเอง และแก้ไขทันทีที่ทราบทันที จึงลบออกตั้งแต่ยังไม่กลับมา แต่ก็ไม่ทันสำหรับคนที่เกลียดชังนำไปขยายผล

ขอบคุณข้อมูล : มติชน

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
WebsiteBRIGHT TODAY
FacebookBRIGHT TV
Line TodayBRIGHT TODAY

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“บิ๊กโจ๊ก” ยันปลดป้ายชื่อไม่ใช่ฝีมือลูกน้อง ลั่นใครทำก็รับกรรมไป!?

“บิ๊กโจ๊ก” ยันลูกน้องไม่ได้ปลดป้ายชื่อหน้าห้องทำงาน ยอมรับคิดเรื่องสมัคร สว.เพราะจะได้ทำงานเพื่อประชาชนระหว่างถูกให้ออกจากราชการไว้ก่อน

อ.น้องไนซ์มาแล้ว! เตรียมยื่นหนังสือร้องเรียน ต่อนายกรัฐมนตรี ​29 เม.ย.​นี้

เอาจริง! อ.น้องไนซ์ เตรียมยื่นหนังสือร้องเรียน ต่อนายกรัฐมนตรี เอาผิดสื่อมวลชล นำเสนอข่าวเท็จ เป็นการทำให้สังคมแตกแยก 29 เมษายนนี้?

ระทึก! รถทัวร์ 2 ชั้นนำเที่ยว เสียหลักพลิกคว่ำ ทำผู้โดยสารดับ 1 เจ็บ 28 ราย

รถทัวร์ 2 ชั้นนำเที่ยว คณะหนุ่มสาวโรงงานจากอยุธยา เกิดอุบัติเหตุ เสียหลักพุ่งข้ามแบริเออร์พลิกคว่ำทางลงเขา ทำผู้โดยสารดับ 1 เจ็บ 28 ราย

สลด! แท็กซี่เมาขับรถพุ่งชน รตต.รอง สว.จร.บางเขน เสียชีวิต ขณะปฎิบัติหน้าที่

รวบตัวคนแท็กซี่เมาแล้วขับ ชน รตต.รอง สว.จร.บางเขน เสียชีวิต ขณะปฎิบัติหน้าที่ บมีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดสูงถึง 287 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

อินฟลูฯ ดัง ฟาดช็อตเด็ด นุ่งบิกินีลายเสือ แซ่บซี๊ดปาก ถูกใจแฟนคลับ

อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง ไม่ทิ้งลายความแซ่บ ออกมาฟาดช็อตเด็ดปาเซตบิกินีลายเสือ ความเผ็ดคูณร้อย เซ็กซี่ถูกใจแฟนคลับ

หนูรัตน์ เอาจริง! เข้าฟิตเนส ปั้นหุ่นแซ่บเซี๊ยะ ตั้งเป้าลดเอวเหลือ 20 นิ้ว

ชาวเน็ตแซว หนูรัตน์ เข้าฟิตเนสออกกำลังกาย ปั้นหุ่นสวยแซ่บเชี๊ยะ พร้อมตั้งเป้าหมายอยากกลับไปมีเอว 19-20 นิ้ว แฟนๆ ให้เชียร์เต็มที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า