หมอเหรียญทอง ลั่น! ไม่ห่วงแพทยสภายึดใบประกอบอาชีพ หลังประกาศไม่รักษาผู้ติดเชื้อโควิดจากม็อบ

จากกรณีที่พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา หรือ หมอเหรียญทอง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊คประกาศว่าจะไม่พิจารณารักษาผู้ติดเชื้อโควิด19 ที่เข้าร่วมการชุมนุมก่อความไม่สงบ โดยให้เหตุผลว่าเป็นกลุ่มที่ไม่อยู่ในลำดับความสำคัญที่ รพ.มงกุฎวัฒนะจะเร่งด่วนพิจารณารับตัวเข้าทำการรักษา

ขณะที่พล.อ.ต.นพ.อิทธพร คณะเจริญ เลขาธิการแพทยสภา ได้เปิดเผยผ่านทางโพสต์เฟซบุ๊กของ นพ.รังสฤษฎ์ กาญจนะวณิชย์ จากคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ว่า “สำนักงานเลขาธิการแพทยสภารับเรื่องดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว และจะนำเรื่องเสนอแพทยสภาเพื่อพิจารณา ดำเนินการตามขั้นตอนข้อบังคับจริยธรรมต่อไป”

ล่าสุด เมื่อวันที่ 21 ก.ค.2564 พล.ต.นพ.เหรียญทองได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊คถึงกรณีดังกล่าวว่า

มีคนเป็นห่วงผมว่าจะถูกแพทยสภาสอบสวนและยึดใบประกอบวิชาชีพของผม…ผมขอเรียนว่าไม่ต้องห่วงกันนะจ๊ะ ยึดใบประกอบวิชาชีพของผมไป ก็ไม่สามารถหยุดยั้งหรือเปลี่ยนแปลงคนอย่างผมได้หรอกครับ

ผมก็ยังคงเป็น ไอ้ตี๋หัวลำโพงในอดีต…เป็นหัวโจกพลังแผ่นดินในปัจจุบัน…เป็น’หมอเหรียญ’…เป็นพี่เหรียญ…เป็นอาเฮียอาแปะเหรียญ…เป็นจ่าเหรียญ…เป็นรูดอล์ฟ เหรียญ…เป็นไอ้XXเหรียญ…เป็นทหารหมอเก่าและแก่ที่ไม่มีวันตายไปจากความจงรักภักดีต่อพระเจ้าแผ่นดินเหมือนเดิม

คนอย่างผมไม่ต้องมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าให้ต้องมีตำแหน่ง อำนาจหน้าที่ใดๆ ไม่ต้องสวมเครื่องแบบ แค่ขาสั้น รองเท้าแตะ มือเปล่าๆ ผมก็ต่อสู้ได้แล้ว ไม่ต้องแสดงตน ไม่ต้องแสดงใบอนุญาต บัตรประจำตัวหรือสัญลักษณ์ใดๆ…ผมก็ยังเป็น ‘เหรียญทอง แน่นหนา’ เหมือนเดิม

จิตวิญญาณ จิตสำนึกของผม ไม่มีวันเปลี่ยนแปลง…ผมเข้มแข็ง เด็ดเดี่ยว มาแต่ไหนแต่ไรแล้ว ไม่เชื่อต้องตรวจสอบประวัติตั้งแต่เป็นนักเรียนแพทย์ทหารดูก็ได้ว่า หัวหน้านักเรียน รุ่น 5 วิทยาลัยแพทยศาสตร์พระมงกุฎเกล้า มันเด็ดสะระตี่ขนาดไหน

ผมมีคุณลักษณะเด่นประการหนึ่ง คือ การเป็น’หัวโจก’…ผมกล้าพูดได้ว่าคนอย่างผมเป็นผู้นำประชาชนปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ได้ก็แล้วกัน แต่ผมจะออกมานำประชาชนในสถานการณ์ล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์ที่ภาครัฐไม่สามารถควบคุมได้แล้ว และผมนี่แหละที่จะรบอย่างสุดชีวิตเพื่อพิทักษ์ราชัน ผมจะสู้ตายถวายชีวิตเป็นราชพลี มันจะขนาดไหนก็จินตนาการเอาเอง ที่แน่สู้ภัยโควิดมันเรื่องจิ๊บๆสำหรับผมก็แล้วกัน

ดังนั้นไม่ต้องห่วงกันนะครับ ไม่ต้องสนใจว่าแพทยสภาจะสอบสวนเรื่องร้องเรียนไร้สาระ หรือแม้แต่จะยึดใบประกอบวิชาชีพของผมกันนะครับ แพทยสภาเป็นสภาวิชาชีพ ปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ไม่เป็น พิทักษ์ราชันก็คงจะไม่ได้ ดังนั้นไม่ต้องไปสนใจ ไม่ต้องไปกังวลกันนะจ๊ะ

พลตรี เหรียญทอง แน่นหนา

21 ก.ค.64 เวลา 10.51 น.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

หมอเหรียญทอง ซัด โควิดหนักขนาดนี้ ยังจะมาห่วงเรื่อง ใบอนุญาต ตั้ง รพ.สนาม

สั่งปิด!! รพ.สนามพลังแผ่นดิน หมอเหรียญทอง ผอ.เขตหวั่นเรื่องความปลอดภัย

ผู้กองปูเค็ม มาแล้ว! เตรียมบุกสภา จี้ตรวจสอบสิระ กรณีปิดทางเข้ารพ.สนามหมอเหรียญทอง

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย

ผัวเก่าสุดโหด! บุกแทงแม่ลูกอ่อนสาหัส เพื่อนชายช่วยห้ามถูกแทงดับ

ผัวเก่าโหด! ไม่พอใจเมียบอกเลิก บุกใช้มีดแทงแม่ลูกอ่อน 2 แผล สาหัส เพื่อนชายอยู่ใกล้ ๆ ช่วยห้าม โดนลูกหลงถูกแทงดับ

อุ๊ย! แอฟ ทักษอร อวดลุคสวย แต่ FC กลับสงสัย แหวนวงนี้ของใครนะ ?

แอฟ ทักษอร โพสต์อวดลุคสวยหวานสุดจึ้ง แต่งานนี้ด้านแฟนคลับจับจ้องไปแหวนบนมือของเจ้าตัว พร้อมแห่เมนต์จนไอจีแตกแตน

นักร้อง “พอล คิม” ประกาศแต่งงานกับแฟนสาวนอกวงการที่คบกันมา 9 ปี

นักร้องบัลลาด “พอล คิม” ประกาศแต่งงานกะทันหัน ทำเอาแฟน ๆ เซอร์ไพร์สกันทั้งโซเชียล ทำเอาแฟนเพลงแห่อวยพรแสดงความยินดี!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า