ตั๋วเพื่อไทย กระแสยังร้อนฉ่า อุ๊งอิ๊ง หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ฝ่าวงสื่อ ปัดตอบกระแสดราม่า ตั๋วผู้กำกับ ปมโยกย้านตำรวจ โยนให้ นายก เศรษฐา

วันที่ 23 พฤศจิกายน 2566 จากกรณีดราม่าร้อน ตั๋วเพื่อไทย หรือ ตั๋วผู้กำกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้มีการพูดในงานประชุม พรรคเพื่อไทย ทำให้ วันนี้ (23 พ.ย. 66) มีสื่อมวลชนจำนวนมากไปดักรอ ที่ทำเนียบรัฐบาล เนื่องจาก นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการฝ่ายโครงการและกิจกรรม และคณะกรรมการฝ่ายจัดพิธีการ งานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ครั้งที่ 1/2566 มี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะคณะกรรมการฝ่ายจัดพิธีการ งานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 และตัวแทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

อุ๊งอิ๊ง (2)

ต่อมา อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ได้เดินทางมาถึงบริเวณที่มีนักข่าวตั้งแถวรอสัมภาษณ์เป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่อยากสอบถามถึงประเด็น ตั๋วเพื่อไทย ที่กำลังเป็นประเด็นร้อนอยู่ในตอนนี้ เนื่อง อุ๊งอิ๊ง เพิ่งได้รับตำแหน่งขึ้นเป็น หัวหน้าพรรคเพื่อไทย คนใหม่ ต่อจาก หมอชลน่าน แต่ทว่า ผู้สื่อข่าวหลายคนต้องผิดหวัง เพราะหัวหน้าพรรคปฏิเสธการให้สัมภาษณ์ โดยการเดินฝ่าวงล้อมสัมภาษณืไป โดยมีสื่อตั้งถามว่า “ที่นายกฯพูดกับ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ในประชุมพรรคเพื่อไทย ถึงการขอฝากเรื่องแต่งตั้งนายตำรวจระดับผู้กำกับเป็นอย่างไร” ซึ่งแพทองธาร กล่าวตอบสั้นๆว่า “นายกฯออกมาพูดแล้วนี่” พร้อมกล่าวขอบคุณตัดบท ก่อนเดินขึ้นห้องประชุมทันที

ก่อนหน้านี้ นายเศรษฐา ได้ออกมาชี้แจงแล้วว่า ยืนยัน สส.ไม่ได้มาขอ เราพูดเรื่องความ ไม่ได้พูดเรื่องคน ความคือมีปัญหาในพื้นที่ เราเองก็มาพูดกันถึงปัญหาในพื้นที่มากกว่า เอาเรื่องความเป็นหลัก ผมยืนยันอีกครั้งว่า ผมไม่ได้ไปก้าวก่าย หรือ ไปสั่งการกับทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และการแต่งตั้งผู้กำกับตามความจริงแล้วไม่ได้ขึ้นอยู่กับอำนาจของผมด้วย

อุ๊งอิ๊ง (1)

“ส่วนที่พูดว่ามีการขอมาเยอะ มีทั้งคนผิดหวังและคนที่สมหวัง” ตนเองหมายความว่า “เรื่องนี้ไม่ใช่การขอมา คนสมหวังคนผิดหวัง หมายความว่ามีคนบอกว่าเจ้าหน้าที่อาจจะทำงานไม่ดีตรงนี้ ซึ่งผมเองก็ไม่สามารถบอกได้ว่าสมมุติถ้าเขาทำงานไม่ดี ผมก็ไม่สามารถไปสั่งย้ายได้อยู่ดี ก็ทำได้พียงไปบอกว่าในพื้นที่ ในส่วนนี้ ในเขตนี้ มีปัญหาเรื่องยาเสพติดเยอะช่วยดูแลด้วย และถ้าเกิดว่ามีการกำกับดูแลไปแล้ว แล้วยังยืนยันว่าบุคคลที่อยู่ในพื้นที่เป็นบุคคลที่เหมาะสมอยู่ก็ต้องทำงานต่อไป ซึ่งนายกรัฐมนตรีย้ำว่าพูดเรื่องความไม่ใช่พูดเรื่องคน ยืนยันมาตลอด” เศรษฐา กล่าว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ดรามาจนได้! นัท นิสามณี ทัวร์ลง เหตุเชิญ ใบเตย อาร์สยาม ร่วมรายการ

นัท นิสามณี ทัวร์ลงรัวๆ สาเหตุเชิญ ใบเตย อาร์สยาม ร่วมรายการยูทูบช่องตนเอง แต่ล่าสุดเจ้าตัวกลับปิดคอมเมนต์แล้ว!

คอนเฟิร์ม! “ATEEZ” ศิลปินเคป๊อปกลุ่มแรก ในงานเทศกาลดนตรี “MAWAZINE”

พร้อมกันไหม! ATEEZ ศิลปิน K-POP วงแรกที่ปรากฏตัวเป็นเฮดไลเนอร์ของงานเทศกาลดนตรีนานาชาติครั้งยิ่งใหญ่ ‘MAWAZINE’ ในปี 2024

หนุ่มหลอนยา จับลูกชายเพื่อนกดน้ำกลางสายฝน ดับอนาถ!

ชาวบ้านสลด หนุ่มหลอนยาจนเพี้ยน จับลูกชายเพื่อนวัย 1 ขวบ กดน้ำกลางสายฝน ดับคาบ่อกุ้ง พ่อเด็กลั่น ฆ่าลูกกูทำไม!

มอบตัวแล้ว! สาวมอมยาปล้นโชเฟอร์ ตร.เค้นรับสารภาพ นำเงินไปใช้หนี้

ลูกชายสุดทน! พาแม่เข้ามอบตัว หลังมอมยาปล้นโชเฟอร์ เจ้าตัวอ้าง นำเงินไปใช้หนี้พนัน ตร.พบประวัติโชกโชนหลายคดี

พบแล้ว! ‘น้องอลิส’ เด็กวัย 7 ขวบ หลังถูกแม่เอาผ้ารัดคออัดคลิป ไถเงินสามี

เด็กยังปลอดภัย! ‘น้องอลิส’ เด็กลูกครึ่งวัย 7 ขวบ หลังแม่แท้ๆ ใช้ผ้ารัดคอวีดีโอคอลข่มขู่สามีฝรั่ง เพื่อไถเงิน ล่าสุด! จับตัวได้แล้ว
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า