เสรีพิศุทธ์ ควักเงินเดือนแจกประชาชน หวดรัฐบาลสอบตกบริหารภาวะวิกฤต

เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ควักเงินเดือนแจกประชาชน หวดรัฐบาลสอบตกบริหารภาวะวิกฤต แนะผู้นำรัฐบาลเเสดงสปิริต หลังพบหน่วยราชการทุจริตใช้เงินเยียวยา

เมื่อวันที่ 3 พ.ค. พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เปิดเผยว่า ตั้งแต่รับตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เงินเดือนที่เข้าบัญชี ไม่เคยเบิกใช้แม้แต่บาทเดียว ประชาชนเลือกตนเข้ามาทำงาน เงินเดือนที่ได้ตั้งใจว่า จะนำมาใช้กลับคืนให้ประชาชน และวันนี้ถึงเวลาที่จะให้ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากภาวะเศรษฐกิจสืบเนื่องจากวิกฤตไวรัสโควิดนี้ รวมแล้วล้านกว่าบาท แม้ว่าจะไม่มากพอที่จะช่วยทุกคนได้ แต่ตนก็พร้อมช่วยบรรเทาความเดือดร้อนเเบบเฉลี่ยทุกข์ เฉลี่ยสุขเพื่อให้คนที่เดือดร้อนทุเลาความทุกข์ไปบ้าง ตนเห็นใจประชาชนทุกคนเเละทุกอาชีพ เมื่อตนอาสามาทำหน้าที่ส.ส.ที่มีเงินเดือนจากภาษีประชาชน ตนไม่ขอใช้สิทธิตรงนั้น เเละขอนำสิทธินั้นมามอบคืนประชาชนในวันนี้รวมทั้งจะนำปัญหาที่ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนไปดำเนินการต่อเพื่อให้ภาวะวิกฤตคลายตัวโดยเร็วที่สุด

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า การบริหารจัดการของรัฐบาลในด้านการเยียวยาเเละฟื้นฟูประเทศโดยรัฐบาลออกกฎหมาย 3 ฉบับ กู้เงิน 1.9 ล้านล้านบาท รวมทั้งหน่วยราชการยังปรับลดงบประมาณที่ไม่จำเป็นลงมาเพื่อมาใช้ในภาวะเเบบนี้ พบว่ายังมีช่องโหว่หลายอย่าง เช่น การคัดกรองคนที่เดือดร้อนเเบบหละหลวมจนเกิดข่าวการฆ่าตัวตายเพราะเดือดร้อนไม่ได้รับการเยียวยา การส่อทุจริตของหน่วยราชการในการใช้งบเยียวยาเเบบชักเปอร์เซ็นต์ค่าหัวคิวหรือตั้งราคาจัดซื้อจัดจ้างที่เเพงเเบบไร้เหตุผล อีกทั้งบางหน่วยราชการยังไม่ยอมปรับลดงบประมาณเเละยังลงทุนกับสิ่งที่ประชาชนคาใจหลายเรื่อง

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ตนจะดำเนินการสอบสวนทั้งในฐานะส.ส.เเละประธานกมธ.ปปช.สภาผู้เเทนราษฎร หากผู้ใดมีข้อมูลขอให้ส่งมาให้ตนเพื่อดำเนินการ เพราะกรณีนี้ตนถือว่ารัฐบาลสอบตกในการบริหารภาวะวิกฤต หัวหน้ารัฐบาลต้องรับผิดชอบ เพราะข่าวท่ีปรากฏหลายวันมานี้ไม่เห็นหัวหน้ารัฐบาลเเละรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง ออก มาเเสดงบทบาทใดๆที่สื่อให้เห็นถึงการขอโทษประชาชนเเละพิจารณาตัวเอง หากเหตุเเบบนี้เกิดขึ้นในต่างประเทศ ผู้นำรัฐบาลจะเเสดงสปิริตทันที เเต่รัฐบาลชุดนี้ไม่มีสำนึกตรงนั้น

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ตนจะทำหน้าที่เเทนประชาชน ตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลเเบบไม่เห็นเเก่หน้าใคร ผิดเป็นผิด ถูกเป็นถูก เพื่อจัดการความผิดพลาดของรัฐบาลเเละสมควรลงโทษในกรณีที่ปรากฏความผิด ขอฝากสังคมว่า เมื่อเป็นเเบบนี้จะปล่อยให้รัฐบาลนี้ทำงานอีกหรือ เพราะความหละหลวมหลายอย่างที่เกิดขึ้นเเละส่อเค้าทุจริต หน้ากากอนามัยขาดตลาดเเละมีราคาเเพง โดยยังไม่มีอะไรคืบหน้าเลยว่าไอ้โม่งปั่นราคาคือใคร การให้อบจ.บางเเห่งจัดซื้อจัดจ้างปัจจัยช่วยเหลือชาวบ้าน การปล่อยให้คนเดือดร้อนฆ่าตัวตายเพราะไม่มีกินเนื่องจากมาตรการล็อกดาว์นหรือออกมาประท้วงเรียกร้องการเยียวยาทั้งที่ตัวเองมีสิทธิเเต่ระบบ AI ของรัฐบาลกลับมั่วมาก

“ไม่รู้ว่าทำไมหัวหน้ารัฐบาลยังไม่สำนึกทั้งๆที่ข่าวคราวเหล่านี้มันใหญ่มาก เเบบนี้เเปลว่าหัวหน้ารัฐบาลไม่เเคร์ชาวบ้านเลยหรือ จ้องจะอยู่ในอำนาจต่อเท่านั้นหรือ ดังนั้นผมจะใช้ช่องทางต่างๆที่มีอยู่ตรวจสอบหัวหน้ารัฐบาลทุกกรณีในการใช้งบมหาศาลครั้งนี้เเละส่อเเววทุจริตสูง รวมทั้งยังมีข่าวเเย่งเก้าอี้กันเองของคนในพรรคเเกนนำรัฐบาล ทั้งๆที่ชาวบ้านเเทบไม่มีกิน คนที่หวังอำนาจในวันนี้เพื่ออยู่สืบต่ออำนาจของตัวเองต่อไปนั้น ตนคิดว่าคนเเบบนี้สังคมไม่ควรให้พื้นที่อีกต่อไป“ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า