สิระ อาสาเป็นตัวกลางกับนักศึกษา รับฟังความเห็นส่งต่อ กมธ.ศึกษาแก้รธน.

สิระ เจนจาคะ เชื่อนักศึกษาจัดแฟลชม็อบไร้คนชักใย อาสาเป็นสื่อกลางรับฟังความเห็นส่งต่อกมธ.ศึกษาแนวทางแก้ไขรธน. ยันใช้สภาฯแก้ปัญหาสร้างถนนประชาธิปไตยได้โดยไม่ต้องลงถนน

เมื่อวันที่ 1 มี.ค. นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญ กล่าวถึงการเคลื่อนไหวของนักศึกษาตามสถาบันต่างๆ ในขณะนี้ ว่า เป็นเรื่องที่ดีที่คนหนุ่มสาวให้ความสนใจกับความเป็นไปของบ้านเมือง ซึ่งเท่าที่ติดตามประเด็นใหญ่ที่อยู่ในใจคือความไม่เป็นธรรมของกติกา โดยสามารถผลักดันให้เกิดความเปลี่ยนแปลงได้ภายใต้ระบบที่มีอยู่ เช่น การแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งสภาฯได้วางกลไกไว้แล้วด้วยการตั้งคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญศึกษาแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญขึ้นมา จึงอยากให้น้องๆ นักศึกษาใช้คณะ กรรมาธิการฯชุดนี้ให้เป็นประโยชน์

“ผมพร้อมเป็นสื่อกลางนำข้อเสนอที่น้องๆ อยากให้แก้ไขรัฐธรรมนูญทุกประเด็นเข้าสู่ที่ประชุมกมธ.ชุดนี้ เพื่อยืนยันว่าสภาฯซึ่งเป็นสถานที่รวมของตัวแทนปวงชนชาวไทย เป็นที่พึ่งที่หวังได้และพร้อมรับฟังทุกข้อเสนอ นำไปสู่การสร้างกติกาที่เป็นธรรม ปลดชนวนความขัดแย้ง และร่วมกันหาทางออกไม่ให้ประเทศไทยย้อนกลับไปสู่วิกฤต” นายสิระ กล่าว

นายสิระ กล่าวด้วยว่า ตนเห็นความสำคัญในพลังของนิสิตนักศึกษา และไม่คิดว่าคนที่ออกมาเคลื่อนไหวจะมีวาระซ่อนเร้น หรือถูกชักใยจากใครคนใดคนหนึ่ง เพราะหากไม่มีประเด็นที่มีเหตุผลเพียงพอ ย่อมไม่ก่อให้เกิดความรู้สึกร่วมจนเกิดการรวมตัวกันในวงกว้าง เพียงแต่อยากให้ทุกคนใช้พลังที่มีอย่างสร้างสรรค์ ขับเคลื่อนด้วยเหตุผลบนพื้นฐานของข้อมูลไม่ใช่อารมณ์ เพื่อนำบ้านเมืองสู่ถนนประชาธิปไตย โดยไม่จำเป็นต้องลงถนน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ชั่วสุดขั้น! พี่น้องสุดหื่น ลวง 2 ด.ญ.ไปขืนใจ ไม่สนคำอ้อนวอน แถมขู่ฆ่า

มารสังคม! ตร.เร่งล่า พี่น้องหื่น หลังลวง 2 ด.ญ.ไปขืนใจ อ้อนวอน กราบเท้าขอก็ร้อง ก็ไม่สน แถมยังขู่ฆ่า หลังถูกแจ้งความ ถึงส่งข้อความมาสำนึกผิด

น้องใหม่ RIIZE ขึ้นแท่น ‘อันดับ 0 ศิลปินที่อยากร่วมงาน’ มากที่สุด!

คนฮอตที่สุดในตอนนี้ก็ต้องยกให้ RIIZE ขึ้นแท่นเป็นศิลปินร้อนแรงที่สุดของ K-POP พร้อมขึ้นแท่นเป็น ‘อันดับ 0 ศิลปินที่อยากร่วมงาน’ มากที่สุด

ยิ่งกว่าถูกหวย! แม่บ้านชาวไทยได้รับมรดกจาก มาดามฝรั่งเศส หลังลาโลกหนีมะเร็ง

งงหนักบ้าน! แม่บ้านชาวไทยไม่รู้ แหม่มสาวชาวฝรั่งเศส ยกมรดกกว่า 100 ล้านให้ ก่อนจบชีวิตตัวเอง หลังป่วยเป็นมะเร็ง

สาวโวย คลีนิคเสริมความงาน ให้หมอเถื่อนทำศัลยกรรม หวิดตาบอด

เตือนภัย! เจ้าของแบรนด์ครีมทำศัลยกรรม หมอทำพลาดจนใต้ตาติดเชื้อต้องรักษาอย่างหนัก เครียดมากจนถึงขั้นอยากตาย วอนหมอรับผิดชอบ

จับตารักครั้งใหม่! นิโคล เทริโอ หลังโพสต์ภาพคู่หนุ่มตาน้ำข้าว

แฟนๆ แห่จับตา ลุ้นรักครั้งใหม่! นิโคล เทริโอ หลังโพสต์ภาพคู่หนุ่มฝรั่งตาน้ำข้าว แถมโดนแซว ลั่น ใช่เพื่อนเหรอ ?

ส่องด่วน! มนต์สิทธิ์ คำสร้อย ล้วงไหหาเลขเด็ด ในโค้งสุดท้าย

มนต์สิทธิ์ คำสร้อย ล้วงไหแจกเลขเด็ดให้แฟนๆ ในโค้งสุดท้าย รีบส่อง รีบแห้ไปซื้อด่วนๆ ก่อนแม่ค้าลอตเตอรี่จะปิดแผง!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า