เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2563 นาย สิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญเตรียมวินิจฉัยคำร้องที่ประธานสภาผู้แทนราษฎร ส่งให้พิจารณาความเป็นสมาชิกภาพ ส.ส. สิ้นสุดลงหรือไม่ จากกรณีใช้อำนาจแทรกแซงข้าราชการประจำระหว่างลงพื้นที่ จ.ภูเก็ต ว่า ในช่วงบ่ายวันนี้ จะเดินทางไปรับฟังคำวินิจฉัยด้วยตนเองที่ศาลรัธรรมนูญ ซึ่งผลการพิจารณาออกมาเป็นอย่างไรพร้อมยอมรับ ส่วนถ้าถูกวินิจฉัยให้ถอดถอนความเป็นสมาชิกภาพจะเดินหน้าการเมืองอย่างไรต่อไปนั้น ยังไม่ได้คิด แต่ส่วนตัวก็มีธุรกิจที่เคยทำอยู่

ทั้งนี้ ในเรื่องของการดูแลประชาชนนั้น ได้ทำหน้าที่มาโดยตลอด ยืนยันว่า “เราทิ้งประชาชนไม่ได้ และพร้อมที่จะเดินหน้าทำงานเพื่อประชาชนต่อไป” ก่อนหน้านี้ตนได้ไปชี้แจงต่อศาลรัฐธรรมนูญแล้ว และชี้แจงว่าตนไปปฏิบัติหน้าที่หลังมีการร้องเรียนว่า มีการบุกรุกป่า และมีนายทุนครอบครอง พร้อมยืนยันว่าไม่ได้ไปก้าวก่าย เพียงแต่ได้สอบถามตำรวจว่ามีแผนป้องกันเหตุและระงับเหตุอย่างไรหรือไม่ วันนั้นมีการตั้งเวทีสาธารณะ และมีประชาชนเข้าร่วม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยืนยันว่ามีแผนรองรับ โดยวางกำลังไว้ที่โรงพักและรอการเรียกหรือรอให้เกิดเหตุ ซึ่งตนได้สอบถามกลับไปว่ามันใช่หรือไม่

นายสิระ กล่าวอีกว่า ตนยังไม่ทราบว่า ไปก้าวก่ายการทำงานส่วนใด แต่วันนี้ผู้ร้องทั้ง 50 คน ต้องรับผิดชอบ หากมีการร้องเท็จหรือกลั่นแกล้ง แต่ท้ายสุดแล้วผลคำวินิจฉัยออกมาเป็นอย่างไร ตนน้อมรับในฐานะผู้ถูกร้องพร้อมรับผิดชอบและยอมรับคำตัดสินของศาลในฐานะที่เป็นฝ่ายนิติบัญญัติ แต่ในทางกลับกันผู้ร้องก็ต้องรับผิดชอบในการร้องด้วย เพราะทำให้ตนเดือดร้อน

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่าหากผลการวินิจฉัยของศาล ระบุว่า ไม่มีความผิด จะดำเนินการแจ้งความกลับหรือไม่ นายสิระ กล่าวว่า เบื้องต้นให้ฝ่ายกฎหมายเป็นผู้ดูแล ซึ่งการเป็น ส.ส. หากจะเซ็นต์ชื่อหรือทำอะไรต้องรับผิดชอบ หรืออ่านให้ละเอียดก่อน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

แม่ร้องปวีณา คาใจ! หลังสถานทูตบาห์เรน แจ้งลูกสาวตายมา 1 ปี

แม่ คาใจ! สถานทูตเพิ่งแจ้งข่าว ลูกสาวเสียชีวิตที่บาห์เรน มา 1 ปี หลังย้ายไปอยู่กินกับสามี ด้วยสาเหตุหัวใจล้มเหลว เพราะฤทธิ์แอลกอฮอล์

เอาแล้ว! ครูไพบูลย์ ลั่น เจอกันที่ศาล หลังถูกกล่าวหาเล่นพนัน

ครูไพบูลย์ แสงเดือน ขอปกป้องตัวเอง! รับคำขอโทษเป็นเงินสดเท่านั้น หลังถูกชาวเน็ตรายหนึ่ง กล่าวหาเล่นพนัน จนเสียเงินเป็นแสน

รบเดือด! ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตีทหารเมียนมา กระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย

ทหารพม่า – ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตี นำเครื่องบินรบ MiG-29 ทิ้งระเบิดใส่กลุ่มต่อต้าน สาดกระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย ประชาชนส่วนใหญ่ อพยพหนีเข้าไทย

แน็ก ชาลี ตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอด หลังส่ง กามิน บินกลับเกาหลี ?

แน็ก ชาลี ออกมาตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอดร่ำลา หลังส่ง กามิน บินกลับบ้านเกิด ประเทศเกาหลี ?

จับแล้ว! 2 ผู้ต้องหา แทงเพื่อนร่วมชาติ ทิ้งร่างให้รถไฟทับ อำพรางศพ

2 ผู้ต้องหา ปัด! ไม่ใช่มือแทงเพื่อนร่วมชาติดับ ปล่อยให้รถไฟทับร่างขาดเป็น 2 ท่อน อำพรางคดี แต่สารภาพ มีเรื่องขัดแย้งผลประโยชน์ทางธุรกิจ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า