‘ส.ก.เนอส’ แฉเพิ่ม! ‘ไชยามพวาน’ ขู่เหยื่อให้บอกทุกคนว่า สมยอม?

ส.ก.เนอส ภัทราภรณ์ เก่งรุ่งเรืองชัย จัดหนักอีกรอบ ซัด! สส.ปูอัด ไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ ต้องลาออก ความผิดรับไม่ได้ทุกมิติ อย่าโกหกหน้าด้านๆ

ติดตามกันต่อกับประเด็น สส.คุกคามทางเพศ ของ สส.ปูอัด เขตจอมทอง พรรคก้าวไกล หรือ นายไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ ซึ่งยังคงเป็นที่ถกเถียงอย่างแพร่หลายถึงคำตัดสินของ พรรคก้าวไกล เพราะคำถามที่หลายคนอยากได้คำตอบคือการที่ สส.แจ้ จากปราจีนบุรี นั้นถูกตัดสินให้ขับออกจากพรรค แต่ขณะเดียวกัน สส.ปูอัด ไชยาพวาน กลับโดนเพียงคาดโทษไว้เท่านั้น ซึ่งจากคำแถลงของ นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล นั้นกล่าวว่า เพราะเสียงโหวตของ สส.ปูอัด ไชยาพวาน ไม่ถึง 3 ใน 4 จึงไม่สามารถขับออกได้

แต่ขณะเดียวกัน ก็มี สส.หญิง และชาย รวมถึงสมาชิกพรรคหลายคน ออกมาเรียกร้องให้ สส.ปูอัด ไชยาพวาน พิจารณาตนเองออกจากพรรคไป เพราะในความผิดถึงแม้เสียงโหวตจะไม่พอ แต่ก็เป็นสิ่งที่รับไม่ได้ ล่าสุด (3 พฤศจิกายน 2566) อีกคนที่ออกมาเรียกร้องเป็นคนแรกๆหลังการประชุมเสร็จสิ้นอย่าง ส.ก.เนอส ภัทราภรณ์ เก่งรุ่งเรืองชัย เขตบางซื่อ ก็ได้ออกมาโพสต์จวก สส.ปูอัด ไชยาพวาน อีกครั้ง โดยระบุข้อความว่า

ขู่เหยื่อให้บอกทุกคนว่า สมยอม?

ดิฉันในฐานะที่เป็น ส.ก.จากพรรคก้าวไกล ยืนยันว่าเรื่องการละเมิดทางเพศกรณี คุณไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ สส.เขตจอมทอง พรรคก้าวไกล เป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้ในทุกมิติ ไม่ว่าจะเป็นการที่ผู้ถูกร้องไม่ยอมรับในสิ่งที่ทำ การโกหกหน้าด้านๆออกสื่อก่อนจะเข้าไปรับการพิจารณาเมื่อคืนที่ผ่านมา รวมถึงการคุกคามเหยื่ออีกหลายครั้งเพื่อ “ขอให้เหยื่อบอกว่าสมยอม” ตามที่ได้ออกข่าวไปแล้วนั้น

ในการให้สัมภาษณ์ล่าสุดที่ผู้ถูกร้องพูดซ้ำๆว่า “ทีมงานร่วมทุกข์ร่วมสุขด้วยกันมา” เป็นการทำร้ายเหยื่อทั้ง 3 ซ้ำอีก เนื่องจากเหยื่อเป็นทีมงานที่ช่วยผู้ถูกร้องหาเสียงด้วยความหวังและความฝันร่วมกันกับพรรคก้าวไกลด้วย การที่ผู้ถูกร้องล่วงละเมิดเหยื่อแล้วยังกล้าพูดออกสื่อว่าร่วมทุกข์ร่วมสุขด้วยกันมานั้น เป็นความ Tone-deaf อย่างถึงที่สุดและไม่มีความละอายแก่ใจเลยแม้แต่นิดเดียว

วิธีขอโอกาสจากคนในพรรค

อีกเรื่องที่ไม่ได้อยู่ในสมการการตัดสินของพรรคในคืนที่ผ่านมา คือเรื่องการโกหกอย่างเป็นนิสัยของผู้ถูกร้อง หากท่านติดตามผู้ถูกร้องมาตลอด ท่านจะพบว่าผู้ถูกร้องพยายามขาย “ความจน” ของตนเอง และผู้ถูกร้องก็ใช้ความจนนี้เป็นเครื่องมือในการสร้างความนิยมส่วนตัว ตลอดจนวางตัวเป็นเหยื่อของสังคมว่าตนไม่เคยได้รับโอกาสมาทั้งชีวิต ทำให้เหยื่อ รวมถึงเพื่อนสส.หลงเชื่อจนนำไปสู่ความเห็นใจ หลายครั้งจึงมีการสนับสนุนสิ่งของหรือทุนทรัพย์ให้ผู้ถูกร้อง ซึ่งผู้ถูกร้องได้กระทำเป็นแพทเทิร์นเดิมซ้ำๆ

ในความเป็นจริงแล้ว ผู้ถูกร้องอาศัยอยู่ในบ้านเดี่ยวสองชั้น ชั้นสองของบ้านเป็นไม้สัก มีพระเครื่องจำนวนมาก คนในครอบครัวประกอบธุรกิจส่วนตัว ไม่ได้ยากจนข้นแค้นอย่างที่ผู้ถูกร้องพยายามนำเสนอให้พี่น้องประชาชนเชื่อ

ดิฉันขอเรียกร้องให้ผู้ถูกร้องแสดงความรับผิดชอบด้วยการพูดความจริงทั้งหมดแก่สาธารณะ ชดใช้เยียวยาตามที่เหยื่อเรียกร้องเต็มจำนวน และลาออกจากการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่ได้มาจากน้ำพักน้ำแรงของทีมงานที่คุณล่วงละเมิดทั้ง 3 ราย

สุดท้ายนี้ ดิฉันขอชื่นชมกรรมการวินัยและกรรมการบริหารพรรคก้าวไกลที่ปกป้องเหยื่ออย่างถึงที่สุดแม้จะต้องแลกมาด้วยการเสียชื่อเสียงของพรรค และหวังว่าบทเรียนราคาแพงครั้งนี้จะเป็น Wake-up call ที่นำไปสู่การเปลี่ยนแปลงของพรรคก้าวไกลในเรื่องการคุกคามทางเพศอย่างจริงจังตามที่ได้ให้สัญญากับสังคมไว้เสียที

ภัทราภรณ์ เก่งรุ่งเรืองชัย ส.ก.เขตบางซื่อ พรรคก้าวไกล

ส.ก.เนอส-min

ที่มา : ส.ก.เนอส ภัทราภรณ์ เก่งรุ่งเรืองชัย เขตบางซื่อ

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

งามไส้! ตำรวจรวบ เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ซุกยาไอซ์ในรถหลวง

ตำรวจเจอพิรุธ เจ้าหน้าที่ดับเพลิง มาขอรับรถคืนหลังเด็กแว้นยืมรถมา ก่อนพบซุกยาไอซ์ในรถหลวง จับได้พร้อมของกลาง

“หมอเค้ก” ชี้ 4 ราศี โสดแล้วเสน่ห์แรง หัวกระไดไม่เคยแห้ง!

หมอเค้ก Magic Design เผย ดวงความรัก 2567 : 4 ราศี โสดแล้วเสน่ห์แรง หัวกระไดไม่เคยแห้ง สับรางแทบไม่ทัน!

คอนเทนต์ใหม่ ผีกองกอย เข้าสิง น้องหญิง คลื่นพลังบุญ เตือนให้ทำบุญ!

น้องหญิง คลื่นพลังบุญ โดนผีกองกอยเข้าสิง บอกถูกศิษย์ให้ทำบุญ ไม่งั้นจะกลายเป็นผีร้าย พร้อมวาดรูปหลอนให้ดู!?

ปารีณา รอด! ยกคำร้อง ป.ป.ช.กล่าวหายื่นบัญชีเท็จ เตรียมฟ้องกลับ 157

‘ปารีณา’ ชนะคดี! ศาลฎีกาชั้นวินิจฉัยอุทธรณ์ ยื่นยกคำร้อง ป.ป.ช. หลัง ‘ปารีณา’ กล่าวหาจงใจยื่นบัญชีทรัพย์สินเท็จ เตรียมฟ้องกลับ ม.157

ระวังหน้าฝน! ฟ้าผ่า เด็ก 3 คน ทางเหนือเปอร์โตริโก เจ็บสาหัส

เตือนภัย! ฟ้าผ่ากลางหัว หลังเกิดพายุ เมืองอิซาเบลา ทางเหนือเปอร์โตริโก ระหว่างเกิดพายุ เด็ก 3 คน บาดเจ็บสาหัส

หมอมนูญ ชี้ โควิดสายพันธุ์ย่อยใหม่ล่าสุด KP.2 เตรียมมาแทนที่ JN.1

หมอมนูญ เปิดข้อมูลโควิดสายพันธุ์ย่อยใหม่ล่าสุด KP.2 ติดง่าย – รุนแรงไม่มาก แนะคนไทยไม่ต้องกังวัล คาดเตรียมมาแทนสายพันธุ์ JN.1
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า