พิพัฒน์ รมว.กระทรวงแรงงาน ตรวจเยี่ยมศูนย์อำนวยการจัดการเลือกตั้งคณะกรรมการประกันสังคม เพื่อติดตามผลการดำเนินงานเลือกตั้ง

วันที่ 25 ธันวาคม 2566 มีรายงานว่า เมื่อวันที่ (24 ธ.ค. 66) เวลา 16.00 น. นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และคณะ เดินทางตรวจเยี่ยมศูนย์อำนวยการจัดการเลือกตั้งคณะกรรมการประกันสังคม เพื่อติดตามผลการดำเนินงานเลือกตั้ง ณ ชั้น 1 อาคารวิทุร แสงสิงแก้ว สำนักงานประกันสังคม โดยมีนายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ข้าราชการและสื่อมวลชนเข้าร่วมสังเกตุการณ์

พิพัฒน์ (3)

นายพิพัฒน์ กล่าวว่า วันอาทิตย์ที่ 24 ธันวาคม 2566 เป็นวันสำคัญยิ่ง เป็นวันที่พี่น้องผู้ประกันตนมาตรา 33 มาตรา 39 มาตรา 40 นายจ้างในระบบประกันสังคม ออกมาใช้สิทธิ ใช้เสียงเลือกตั้งครั้งสำคัญ และครั้งแรกในประวัติศาสตร์ เพื่อสรรหาผู้แทนฝ่ายนายจ้างและผู้แทนฝ่ายผู้ประกันตนเป็นกรรมการในคณะกรรมการประกันสังคม โดยได้เริ่มมาตั้งแต่เวลา 08.00 – 16.00 น.

จากรายงานของนายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ว่าในช่วงเช้าที่ผ่านมา หน่วยเลือกตั้งทั้งหมด 934 แห่งทั่วประเทศ ภาพรวมการเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีผู้ประกันตนให้ความสนใจมาใช้สิทธิเลือกตั้งเป็นจำนวนมาก โดยผู้ประกันตนและนายจ้างที่ลงทะเบียนเลือกตั้งที่เว็บไซต์สำนักงานประกันสังคม www.sso.go.th ไว้ทั้งหมด 958,819 คน แยกเป็นผู้ประกันตน ที่มีสิทธิเลือกตั้ง จำนวน 854,414 คน สามารถลงคะแนนเลือกผู้สมัครฝ่ายผู้ประกันตนจำนวน 228 คน และฝ่ายนายจ้าง ที่มีสิทธิเลือกตั้ง จำนวน 3,129 คน สามารถลงคะแนนเลือกผู้สมัครฝ่ายนายจ้าง จำนวน 65 คน ทั้งนี้ นายจ้างมาใช้สิทธิ จำนวน 1,465 คน คิดเป็นร้อยละ 46.82 ผู้ประกันตนมาใช้สิทธิ จำนวน 156,870 คน
คิดเป็นร้อยละ 18.36

พิพัฒน์ (2)

สำหรับการนับคะแนนในที่เลือกตั้ง ทั้งหมด 934 แห่งทั่วประเทศ โดยได้มีการปิดหีบเลือกตั้งเมื่อเวลา 16.00 น. หลังจากนั้นจะมีการเปิดหีบนับคะแนน ณ ที่เลือกตั้ง แล้วคณะกรรมการประจำที่เลือกตั้ง จะส่งรายงานผลคะแนนให้กับคณะกรรมการดำเนินการเลือกตั้งประจำจังหวัด (กดต.) เพื่อรวบรวมคะแนนของที่เลือกตั้งทั้งหมดในจังหวัดนั้น ๆ แล้วส่งคะแนนให้คณะกรรมการการเลือกตั้งผู้แทนฝ่ายนายจ้างและผู้แทนฝ่ายผู้ประกันตน เพื่อรวบรวมคะแนนประกาศผลเลือกตั้งต่อไป ทั้งนี้ ระหว่างการตรวจเยี่ยม นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้ให้กำลังใจ และขอบคุณเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์อำนวยการจัดการเลือกตั้งคณะกรรมการประกันสังคม และข้าราชการ เจ้าหน้าที่สำนักงานประกันสังคมทั่วประเทศทุกๆ คน พร้อมกำชับให้ปฏิบัติงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและถูกต้องตามกฎหมาย

พิพัฒน์ (4)

“ขอให้ผู้ประกันตนมั่นใจในการทำงานของสำนักงานประกันสังคมที่ตั้งใจเพื่อให้ได้ตัวแทนฝ่ายนายจ้าง ตัวแทนฝ่ายผู้ประกันตนมาเป็นกรรมการในคณะกรรมการประกันสังคม ในการช่วยดูแลกองทุนประกันสังคมซึ่งเป็นหลักประกันในการดำรงชีวิตของสมาชิกผู้ประกันตนทั่วประเทศ อันจะนำไปสู่การยกระดับพัฒนาคุณภาพชีวิตของนายจ้าง ผู้ประกันตนต่อไป” นายพิพัฒน์ กล่าว

พิพัฒน์ (1)

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

อากาศมันร้อน! แดดส่องเก้าอี้สแตนเลส จนไฟลุก เกือบเผาร้านอาหารวอด

เตือนภัย! ไฟไหม้ร้านอาหาร หลังสภาพอากาศประเทศไทยร้อนขึ้น คาด แดดส่องเข้าเก้าอี้สแตนเลส จนทำให้เกิดประกายไฟ

มันใช่เหรอ? พ่อน้องออนิว ภูมิใจ ลงรูปอวดลูกน้อย ดูดพอตข้างน้ำท่อม

ชาวเน็ต จวกยับ แบบนี้เหมาะสมแล้วเหรอ? หลัง พ่อน้องออนิว อวดรูปลูกชาย นั่งสูบบุหรี่ไฟฟ้า ลั่น! ลูกผมไม่เหมือนคนอื่น

“ฤดูฝน” ปี 2567 ช้ากว่าปกติ 1 – 2 สัปดาห์ พร้อมเตือนประชาชน เฝ้าระวังพายุหมุนเขตร้อน

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศ การคาดหมายลักษณะอากาศช่วง ฤดูฝนของประเทศไทย พ.ศ.2567 และข้อควรระวังในช่วงฤดูฝนปีนี้

เปิดคำพูด! กามิน เผยสถานะล่าสุด แน็ก ชาลี ลั่น ดรามาทำให้เรียนรู้ครั้งใหญ่

ฟังชัดๆ! กามิน ตอบสถานะล่าสุด แน็ก ชาลี ลั่น ดรามาครั้งนี้ทำให้เรียนรู้ครั้งใหญ่ ทำให้เห็นอีกมุมของฝ่ายชายมากขึ้น

คุณยายสุดเซ็ง! โดนแม่ค้าหลอกขายหอย แต่เปิดมาที กลิ่นเหม็นมาก..

โดนแม่ค้าต้มจนเปลือย! ยายวัย 79 ปี สุดเซ็ง ซื้อหอยแมลงภู่มา 3 โล แต่กินไม่ได้ เปิดออกมามีแต่กลิ่นเหม็นเน่า บางตัวก็ไม่มีเนื้อ

จัดว่าเด็ด! อินฟลูฯ สาว ปาเซตบิกินีจิ๋ว อวดหุ่นหนุบหนับ งานนี้โกยยอดไลก์เพียบ

เด็ดจริง! อินฟลูเอนเซอร์สาว ปาเซตบิกินีตัวจิ๋ว อวดหุ่นหนุบหนับริมชายหาด บอกเลยงานนี้โกยยอดไลก์เพียบ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า