เลือกตั้งซ่อมลำปาง นาย สมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการเลือกตั้ง (กกต.) โพสต์แสดงความคิดเห็นผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวกรณีการ เลือกตั้งซ่อมจังหวัดลำปาง ระบุว่า

“ง่ายๆ ไม่มีอะไรมาก

  1. สำนักงาน กกต. เสนอผลการตรวจสอบเบื้องต้นและเห็นควรประกาศผล
  2. ประกอบความเห็นผู้ตรวจการเลือกตั้งประจำจังหวัดลำปางที่เห็นควรประกาศผล
  3. ดังนั้น กกต.เลยประกาศผลให้ ผู้สมัครหมายเลข 1 เป็นผู้ได้รับการเลือกตั้ง
    แต่ สำนักงานโดยเลขาธิการ กกต. ได้ทำหน้าที่ในการตรวจสอบเบื้องต้นอย่างเต็มที่และมีประสิทธิภาพ รวมถึงการกำกับดูแลให้ผู้ตรวจการการเลือกตั้งทำงานเพื่อให้ได้ข้อมูลที่ถูกต้องครบถ้วนหรือไม่

สมชัย ไม่พอใจ!ท้า กกต. ลงมติ เลือกตั้งซ่อมลำปาง ถามแล้วเชิญให้ปากคำทำไม

สิ่งที่เป็นหลักฐานที่ชี้ให้เห็นถึงการทำงานที่ไม่เต็มกำลังความสามารถ ไม่โปร่งใส ไม่ดำเนินการด้วยความรวดเร็ว ถูกต้อง (ขัดกับหลักจริยธรรรมของผู้ดำรงตำแหน่งในองค์กรอิสระ หมายรวม เลขาธิการ) คือ

  1. กกต.มีมติ เมื่อ วันอังคารที่ 14 ก.ค. 2563 ให้เชิญผม ไปให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ประกอบการพิจารณาของ กกต.
  2. แทนที่สำนักงานจะประสานงานติดต่อให้ผมไปให้ปากคำ ซึ่งสามารถดำเนินการได้โดยไม่ยาก โดยใช้โทรศัพท์ติดต่อเชิญมาให้ปากคำที่ส่วนกลางซึ่งทำได้ทันที สำนักงานกลับเลือกใช้วิธีการส่งจดหมายไปถึง สำนักงาน กกต.ที่จ.ลำปาง โดยไม่คำนึงว่าผมจะต้องมีภาระในการออกค่าใช้จ่ายเดินทางกว่า 7,000 บาทด้วยตนเอง และมีอุปสรรคในการออกนอกพื้นที่ อาจต้องถูกมาตรการกักกันตนเองไปทั้งไปและกลับ ถึง 28 วัน และกว่าจดหมายจะไปถึง สนง. กกต.จังหวัดลำปาง ก็วันศุกร์ที่ 17 ก.ค. 2563
  3. สำนักงาน กกต.จ.ลำปาง ใช้วิธีการส่งจดหมายเชิญให้ผมไปให้ปากคำที่ สนง.กกต.จ.ลำปาง โดยออกจดหมายในวันจันทร์ที่ 20 ก.ค.2563 ส่งทางไปรษณีย์ จนบัดนี้ (พุธที่ 22 ก.ค. 2563 เวลา 9.00 น.) จดหมายยังมาไม่ถึง
  4. การดำเนินการทางธุรการที่ล่าช้า ยอกย้อน และมอบหมายให้ สนง.กกต.ลำปางเป็นผู้ดำเนินการสอบถามข้อเท็จจริงจากผม ทั้งๆที่สามารถประสานทางโทรศัพท์และให้ผมไปให้ข้อเท็จจริงที่ กกต.กลาง ตั้งแต่วันพุธที่ 15 ก.ค. 2563 ได้ แต่สำนักงาน กกต.โดยการบริหารของเลขาธิการ กกต. กลับไม่ดำเนินการ ทั้งๆที่รู้อยู่ว่า การประชุม กกต.ในวันอังคารที่ 21 ก.ค. 2563 จะมีวาระการรับรองผลการเลือกตั้งที่เสนอโดยสำนักงาน กกต.เอง
  5. การปฏิบัติหน้าที่ของเลขาธิการ กกต.จึงเข้าข่ายการผิดจรรยาบรรณของผู้ดำรงตำแหน่งสำคัญในองค์กรอิสระ ที่จะต้องปฏิบัติหน้าที่ราชการอย่างเต็มกำลังความสามารถ (ข้อ 21) และไม่ปฏิบัติต่อประชาชนด้วยความเต็มใจ รวดเร็ว ถูกต้อง โปร่งใส ปราศจากอคติ (ข้อ 23)
  6. เบื้องต้น พรุ่งนี้ วันพฤหัสที่ 23 ก.ค.2563 ผมจะนำหลักฐานการปฏิบัติงานที่ล่าช้าจนเป็นเหตุให้ กกต.ไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเที่ยงธรรมไปยื่นต่อ กกต. ที่ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ เพื่อให้ กกต.ดำเนินการตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการปฏิบัติงานที่บกพร่องดังกล่าว และใช้เป็นข้อมูลประกอบการพิจารณาประเมินผลการปฏิบัติงานของเลขาธิการ กกต.ในการต่อสัญญาจ้างในแต่ละปี

จึงเรียนมาเพื่อสื่อมวลชน และ กกต.ทราบ”

สมชัย ชี้ถ้ายุบสภาวันนี้ พรรค…หายนะ ส.ส.ได้สูงสุดแค่ 79 เขต

สมชัย เผย! นายกฯไม่กล้ายุบสภา แนะนศ.เดินมาถูกทางแล้ว ส.ว.ทหารต้องไม่ยุ่งการเมือง

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

โหรดังเตือน! 4 ลัคนาราศี 18 – 20 เมษยน 2567 ระวังเกิดอุบัติเหตุรุนแรง!

โหรรัตนโกสินทร์ – The rattanakosin เตือน! 4 ลัคนาราศี วันที่ 18 – 20 เมษยน 2567 ระวังเกิดอุบัติเหตุรุนแรง!

ส่องสีหน้า หนุ่ม กรรชัย หลังเข้าซีนคู่ อแมนด้า บอกเลยเก็บทรงแทบไม่อยู่!

หนุ่ม กรรชัย เก็บทรงแทบไม่อยู่! หลังเข้าซีนบทบาทสมมติกับ อแมนด้า ในรายการ 3แซ่บ บอกเลยงานนี้ถูกแซวสนั่น

“คิมแซรอน” ถอนตัวจากละคร ‘Dongchimi’ เนื่องจากปัญหาด้านสุขภาพ

นักแสดงสาว “คิมแซรอน” ถอดตัวจากละครเวที ‘Dongchimi’ เป็นทีเรียบร้อยแล้ว หลังมีผลตอบรับเชิงลบมากกว่าเชิงบวกมากกว่าหลายเท่า

สั่งปิด! โรงงานน้ำแข็ง หลังสารแอมโมเนียรั่ว พบยอดผู้ป่วยพุ่ง 160 ราย

จ.ชลบุรี สั่งปิดโรงงานน้ำแข็ง หลังพบสารแอมโมเนียรั่ว ล่าสุด! ค่าอากาศยังเกินมาตรฐาน เจ้าของโรงงานพร้อมดูแลผู้ได้รับผลกระทบ

สลด! กระบะหลับใน พุ่งชนพระขณะบิณฑบาต มรณภาพคาที่ เจ็บอีก 2

นาทีสลด! รถกระบะส่งของหลับใน พุ่งชนพระกำลังบิณฑบาตร ให้พรโยม มรณภาพ 1 โยม-เด็กวัดเจ็บ 2 คน คนขับอ้างไม่ได้นอนตั้งแต่เที่ยงคืน สุดท้ายวูบ

โยเกิร์ต ณัฐฐชาช์ เล่านาที ลิซ่า ส่งข้อความหา หลังทราบข่าวหย่า พีเค

โยเกิร์ต ณัฐฐชาช์ เล่าโมเมนต์ ลิซ่า BLACKPINK ส่งข้อความหาหลังทราบข่าวคราวหย่า พีเค ปิยะวัฒน์ ผ่านทางยูทูบ WOODY FM
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า