สมพงษ์-สุดารัตน์ แถลงข่าวสยบรอยร้าวเพื่อไทย ยันไม่มีแพแตก ไม่ขัดกลุ่มแคร์ตั้งพรรคใหม่

สมพงษ์-สุดารัตน์ แท็กทีมแถลงข่าวสยบรอยร้าวเพื่อไทย ยันไม่มีแพแตก ไม่ขัดกลุ่มแคร์ตั้งพรรคใหม่ ย้ำเข้าใจคนออกพรรค เพื่อแก้เกมรธน.

เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายสุทิน คลังแสง ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์ พรรคเพื่อไทย นายชูวิทย์ พิทักษ์พรพัลลภ ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานภาคอีสาน พร้อมด้วยส.ส.พรรคเพื่อไทย ได้ร่วมกันแถลงถึงกรณีมีกระแสข่าวเรื่องความแตกแยกภายในพรรคเพื่อไทย รวมถึงกรณีที่คนในพรรคเพื่อไทยจะไปตั้งพรรคใหม่

นายสมพงษ์ กล่าวถึงปัญหาความขัดแย้งในพรรคเพื่อไทย หลังกลุ่มแคร์จะแยกตัวไปตั้งพรรคใหม่ และกระแสข่าวความไม่เป็นเอกภาพภายในพรรคเพื่อไทยว่า ส.ส. ในพรรคเพื่อไทยทุกคนทำงานกันอย่างกลมเกลียว ยอมรับว่าหลายเรื่องในการทำงานอาจเข้าใจผิดกันบ้าง แต่ไม่ใช่ปัญหาใหญ่ โดยสามารถแก้ไขกันได้ รวมถึงตนเองในฐานะหัวหน้าพรรคก็ทำงานอย่างเต็มที่ทั้งในสภาและในพรรค

นายสมพงษ์ กล่าวว่า เอกภาพของพรรคให้ดูที่ผลงาน อีกทั้งยังคงมีการพูดคุยกับกลุ่มที่ออกจากพรรคตามปกติ พร้อมย้ำว่าหากกลุ่มแคร์ไปตั้งพรรคใหม่ก็เป็นไปตามกลไกรัฐธรรมนูญ เช่น ที่มีการตั้งพรรคเพื่อไทยกับไทยรักษาชาติขึ้นมา พร้อมยืนยันว่าการที่กลุ่มแคร์จะไปตั้งพรรคใหม่นั้นไม่ใช่เรื่องที่มีความขัดแย้งกัน และไม่เป็นปัญหาว่าเป็นคนเก่าหรือคนใหม่ที่จะออกจากพรรค พร้อมย้ำว่าพรรคเพื่อไทยไม่ได้แพแตกและไม่ได้สมองไหล เพราะ ส.ส. ทั้ง 130 คนของพรรคยังคงอยู่

ด้านคุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยยังคงกลมเกลียวกัน การทำงานทุกอย่างได้หารือกัน แม้จะต่างคนต่างทำ แต่ทุกคนก็ทำงานกันอย่างเข้มแข็ง เพื่อเสริมสร้างให้พรรคมีความแข็งแรงและเป็นที่พึ่งให้กับประชาชน ซึ่งพรรคเพื่อไทยไม่มีเวลาที่จะมาทะเลาะกัน ทุกคนที่ได้รับการเลือกตั้งล้วนมาจากความไว้วางใจของประชาชน เพราะประชาชนก็มีความคาดหวังกับพรรคเพื่อไทยอย่างมากในการเป็นปากเสียงแก้ปัญหาความเดือดร้อน

คุณหญิงสุดารัตน์ ยอมรับว่าไม่สบายใจ ที่ออกมาช่วง 1-2 สัปดาห์ เพราะเป็นการอ้างถึงแหล่งข่าวและไม่ทราบว่าเป็นใคร เพราะทำลายความเชื่อมั่นที่ประชาชนมีให้กับพรรค โดยช่วงที่ผ่านมา ส.ส. ทำงานกันหนักมากในช่วงสถานการณ์โควิด-19 โดยทำงานอยู่ภายใต้การนำของหัวหน้าพรรคอย่างเข้มแข็ง ส่วนเรื่องการพยายามผูกโยงกับสมาชิกกลุ่มแคร์ที่จะออกไปตั้งพรรคนั้น พรรคไม่ได้ขัดข้อง เพราะเป็นไปตามกลไกของรัฐธรรมนูญ เพราะทำให้พรรคไม่ได้ ส.ส. ปาร์ตี้ลิสต์ ดังนั้นหากจะไปตั้งพรรคใหม่ก็ถือเป็นเรื่องดี และตนก็สนับสนุน

ด้านนายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน กล่าวว่า ตนต้องทำงานร่วมกับ ส.ส. และหัวหน้าพรรค จึงไม่สบายใจ เพราะหากทั้งสมพงษ์กับคุณหญิงสุดารัตน์ทำงานไม่เป็นเอกภาพ คนที่จะทำงานได้ยากที่สุดก็คือตนเอง และอีกคนก็คือเลขาธิการพรรคที่จะลำบากไปด้วย ซึ่งหากตนได้รับมอบหมายภารกิจจากทั้งสมพงษ์และคุณหญิงสุดารัตน์ ก็จะนำมาทำงานร่วมกับ ส.ส. ทุกคนได้โดยไม่มีปัญหา ข่าวที่ออกมาไม่ว่าจะแหล่งข่าวใดก็ตาม ตนขอความเป็นธรรม เพราะไม่เป็นความจริง พร้อมย้ำว่าเท่าที่ตนได้สัมผัสกับ ส.ส. ทุกคน ข่าวเรื่องพรรคแตกแยก ไม่เป็นที่พึ่งให้กับประชาชน เป็นความทุกข์ของ ส.ส. ในพื้นที่ เมื่อมีประชาชนถามถึงเรื่องดังกล่าวเข้า ตนก็ได้ชี้แจงไปหมดแล้ว

นายสุทิน ยังกล่าวอีกว่า หากคนที่ปล่อยข่าวต้องการให้พรรคเสียหาย ก็อยากให้สื่อมวลชนนำสิ่งที่พรรคเพื่อไทยแถลงในวันนี้ไปชี้แจงด้วย พร้อมขอคนที่จะออกจากพรรคว่าอย่าให้ข่าวสร้างความขัดแย้งกับพรรคเพื่อไทย เพราะการนำไปพูดต่อทำให้พรรคเดิมนั้นเสียหาย และตนเชื่อว่าไม่เป็นเจตนาของกลุ่มคนเหล่านั้น เพราะหากเป็นเจตนาจริงๆ ก็ควรจะให้ความเห็นใจกับ ส.ส. เขตด้วย และตนเชื่อว่าคนที่จะออกจากพรรคและ ส.ส. ที่ยังอยู่ในพรรคเพื่อไทยนั้นยังมีความเข้าใจกัน เพราะจะต้องทำงานร่วมกันในอนาคต และตนมองว่าปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องเล็กน้อย มาจากการสื่อสารที่ผิดพลาด

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นอล์ รี่ ควงฝ่ายชายแจงปม บุกตบคู่กรณี ยืนยันไม่ได้เป็นมือที่สาม

นอล์ รี่ มิสแกรนด์ ตรัง ควงฝ่ายชาย ไลฟ์ชี้แจงขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุการณ์บุกตบคู่กรณีกลางงานสงกรานต์ ยืนยันไม่ใช่มือที่ 3

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า