สมศักดิ์ มั่นใจนโยบายยธ. วอนเปิดใจรับผลงานรัฐบาล

สมศักดิ์ โว ยธ.มีผลงานเป็นรูปธรรม ตรงใจปชช.แน่ วอนคนบ่นเปิดใจมองผลงานรัฐบาลให้ลึกลงไป มั่นใจมีนโยบายดีๆ หลังหมดช่วงโควิด-19

เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2563 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม(ยธ.) โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่าวันนี้วันหยุด ผมไม่ได้ไปไหนและไม่ได้กลับไปเยี่ยมพี่น้องประชาชนสุโขทัย เนื่องจากอยู่ในช่วง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จึงมีเวลาดูโทรทัศน์มากขึ้น เห็นพี่น้องต่างจังหวัดกำลังเดินทางกลับบ้าน รถแน่นถนนไปหมด เพราะเป็นวันหยุดราชการและอาจลาต่อเนื่องรวมถึง 5 วัน
ช่วงเช้า ผมตักบาตรพระหน้าบ้าน ต่อด้วยตัดผมกับ “อนงค์วรรณ บาร์เบอร์” และเมื่อมีเวลาว่างทำให้คิดถึงงานเก่าๆ นโยบายเก่าๆ แล้วนำมาเปรียบเทียบกับงานใหม่นโยบายใหม่แต่ต่างกระทรวงกัน ก็ดูมีความสุขดี
ผมได้ใช้เวลาดูเอกสาร อ่านหนังสือจนผ่านไปเกือบครึ่งวัน ก็เริ่มรู้สึกหิวข้าวและคิดในใจว่าถ้ามื้อนี้เป็นผัดไทยคงจะดี เลยให้คุณอนงค์วรรณสั่งที่ “ร้านกินเส้น” แต่ทางร้านบอกว่าไม่มีถั่วฝักยาวให้สั่งเมนูอื่นแทน
ผมสงสัย เลยถามคุณอนงค์วรรณว่า “ผักสวนครัว” ที่เราปลูกในบ้าน ก็มีถั่วฝักยาวไม่ใช่หรือ ซึ่งเป็นผักปลอดสารพิษปลูกไว้ทานเอง ขนาดแปลงปลูก ก็ 7-8 ตารางวา มีผักหลากหลายชนิด เช่น พริก กระเพรา โหระพา มะกรูด มะนาว ตะไคร้ ดอกขจร สะระแหน่ก็มี
ถ้าหากจะทานแหนมเนือง ก็ยังมีผักแพวไว้แกล้มอีกด้วย จึงได้ชวนกันเดินไปดู และเก็บถั่วฝักยาวสดๆ ไปทำผัดไทย มั่นใจรสชาติหวานอร่อยแน่นอน และผมก็นึกชื่นชมคุณอนงค์วรรณ..ที่เตรียมพร้อมสำหรับการกักตัวตามนโยบายของรัฐบาลดีจริงๆ
ย้อนกลับมาเรื่องนโยบายเก่าๆ ก็นึกเสียดายอยู่หลายรื่องที่ไม่สามารถดำเนินการได้ เพราะการทำนโยบายจะต้องได้รับความเห็นชอบจากผู้นำรัฐบาล เช่น นโยบาย “โคล้านตัว” ที่ผมคิดริเริ่มก็เป็นอันต้องหยุดชะงัก เพราะผู้นำรัฐบาลในยุคสมัยนั้นไม่เห็นด้วย คิดคำนวณเล่นๆ ถ้าเริ่มนโยบาย “โคล้านตัว” ตั้งแต่ 14 ปีที่แล้ว วันนี้เกษตรกรคงลืมตาอ้าปาก ไม่เป็นหนี้เหมือนทุกวันนี้ (เป็นหนี้กองทุนหมู่บัานไม่น้อยกว่า 3,000,000 บาท/หมู่บ้าน)
อีกเรื่องหนึ่งไม่น่าเชื่อว่า การก่อสร้างสนามบินสุวรณภูมิ ที่ผู้นำรัฐบาลในขณะนั้นจะให้ยกเลิกโครงการและยกเลิกสัญญา แต่ถูกสื่อมวลชนต้านอย่างหนัก ยกเลิกไม่ได้ ดีที่สุดก็ให้ปรับชะลอโครงการให้เดินช้าๆ ปรับการก่อสร้างจากสามรันเวย์ ให้เหลือเพียงรันเวย์เดียว ซึ่งขณะนั้น ผมดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม หากไม่ดึงดันทำก็คงจะเป็นจุดอ่อนของประเทศในวันนี้ไปแล้ว เพราะไม่สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้เต็มจำนวนตามที่คาดการณ์ไว้
เมื่อพูดตรงนี้ ขณะนี้กระทรวงยุติธรรมมีนโยบายในการทำงานอยู่หลายเรื่อง แต่ที่เราได้ดำเนินการไปบ้างแล้วในตอนนี้ เช่น
1) นโยบายเช่ากำไลข้อเท้า EM ติดตามตัวผู้ต้องหาที่ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว เพื่อ
ลดจำนวนผู้ต้องขัง
2) นโยบายสร้างห้องกักเชื้อ ป้องกันโรคโควิด-19 ในเรือนจำ เพื่อป้องกันการแพร่
ระบาด
3) นโยบายสร้างเรือนนอน 2 ชั้น เพื่อลดความแออัดของผู้ต้องขังในเรือนจำ
4) นโยบาย “ศูนย์ยึดทรัพย์สินเครือข่ายยาสพติด” เพื่อปฏิบัติการยึดทรัพย์เน้นการตัดวงจรยาเสพติด
5) นโยบายปราบการสมยอมราคา (ฮั้วประมูล) เพื่อป้องกันและปราบปรามการทุจริต
ผมมั่นใจอย่างมากว่านโยบายที่ผมคิดข้างต้นเหล่านี้เป็นนโยบายที่ดี เกิดประโยชน์ส่วนรวมอย่างมาก และพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ให้การสนับสนุน ตลอดจนให้ข้อสนอแนะ ที่สำคัญยังติดตามสั่งการให้เป็นรูปธรรมอีกดัวย
ซึ่งในปีนี้ผมเชื่อมั่นว่า กระทรวงยุติธรรมมีผลงานอย่างต่อเนื่องและเป็นที่ประทับใจของพี่น้องประชาชนอย่างแน่นอน แต่อีกด้านหนึ่งก็ยังมีผู้คนบ่นรัฐบาล ผมขอเรียนให้ทุกท่านรับทราบว่า ท่านนายกรัฐมนตรี ได้แต่งตั้งรัฐมนตรีแต่ละกระทรวงเพื่อรับผิดชอบดูแลงาน ผมอยากให้คนที่ชอบบ่นรัฐบาล ช่วยเปิดใจดูผลงานให้ลึกลงไปถึงแก่นแท้ของเนื้องาน หากรัฐมนตรีไม่มีแนวคิด ไม่ผลักดันนโยบายเพื่อสนับสนุนกระบวนการนโยบายหลักของรัฐบาลได้ ก็ต้องดูเอา และนั่นแหละคือการเปิดโอกาสให้คนทำงานได้เข้ามามีบทบาท ทำงานสนองนโยบายของรัฐบาลได้อย่างเต็มที่
และผมเชื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ เป็นคนที่เปิดโอกาส และสนับสนุนคนทำงาน เมื่อสถานการณ์โรคโควิด-19 จบลง คงได้เห็นนโยบายดีๆ ของหลายๆกระทรวงโดยเฉพาะกระทรวงยุติธรรมซึ่งมีผมเป็นรัฐมนตรี รับรองมีดีให้ดูแน่นอนครับ ขอบคุณ สวัสดีครับ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“วอนฮี ILLIT” พรีเซ็นเตอร์เครื่องดื่มสุดฮิต ที่พร้อมมาทำให้ซัมเมอร์จี๊ดจ๊าด!

เอาแล้วไงสดใสจนได้งานเข้ามารัว ๆ สำหรับสาวสวย “วอนฮี ILLIT” ที่ได้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์เครื่องดื่มสุดฮิต “Pocari Sweat”

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า