การบินไทย วันนี้ เวลา 10.00 น. ที่ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนฯ ทำเนียบรัฐบาล นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้นำสมาชิกมาสหภาพพนักงานการบินไทย ร้องเรียนต่อนายกรัฐฒนตรี เพื่อยื่นข้อเสนอแนะต่อการจัดทำแผนฟื้นฟูบริษัท การบินไทย จำกัด(มหาชน) ตามคำสั่งศาล เนื่องจากคณะจัดทำแผนฟื้นฟูกำลังจะผ่าตัด-รื้อโครงสร้างบริษัทการบินไทยแบบยกเครื่องใหญ่ โดยจะแยกหน่วยธุรกิจต่าง ๆ ออกมาเป็นบริษัทลูกซึ่งจะไม่เป็นผลดีต่อบริษัทแต่อย่างใด

ทั้งนี้จากกระแสข่าวในสื่อต่าง ๆ ที่กล่าวถึงการทำแผนฟื้นฟูกิจการบริษัทการบินไทยฯ โดยการแยกขายหน่วยงานธุรกิจต่างๆของบริษัทการบินไทยฯ แล้วให้บริษัทการบินไทยฯเป็นโฮลดิ้งคอมปะนี ในมุมมองของเจ้าหนี้ไม่เป็นผลดีต่อเจ้าหนี้ และพนักงานฯ เนื่องจากขณะที่บริษัทการบินไทยฯได้ขอยื่นฟื้นฟูกิจการต่อศาลล้มละลายกลาง ศาลได้พิจารณาให้บริษัททำการฟื้นฟูกิจการโดยพิจารณาถึงการสามารถในการดำเนินธุรกิจต่อไปอย่างต่อเนื่องเพื่อที่จะทำผลกำไรมาใช้คืนหนี้สินให้แก่เจ้าหนี้ทั้งหลาย การขายหน่วยธุรกิจของบริษัทการบินไทยฯ จะทำให้บริษัทไม่มีทรัพย์สินเหลือเท่ากับวันที่ยื่นคำร้องขอฟื้นฟูกิจการต่อศาลล้มละลายกลางและเมื่อเป็นโฮลดิ้งคอมปะนี ทรัพย์สินส่วนใหญ่ถูกขายออกไปและทำให้บริษัทการบินไทยฯ จะไม่สามารถทำการฟื้นฟูกิจการได้ในลักษณะองค์รวมแบบเดิมที่เคยดำเนินธุรกิจมา(going concern)

วิธีการที่บริษัทการบินไทยจะสามารถดำเนินธุรกิจต่อไปอย่างต่อเนื่องอย่างมีประสิทธิภาพคือการลดขนาดองค์กรลงโดยความสมัครใจ รวมทั้งตัดตำแหน่งผู้บริหารระดับ EVP ให้เหลือน้อยที่สุดและสัมพันธ์กับงานที่จะเหลืออยู่ รวมทั้งการเริ่มดำเนินธุรกิจกิจการบินโดยเร็วที่สุด เพื่อให้ได้เงินสดหมุนเวียนจากกำไรของธุรกิจมาใช้ในการดำเนินกิจการอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ สหภาพแรงงานพนักงานบริษัทการบินไทย ขอเรียกร้องให้มีการเปลี่ยนรักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ เนื่องจากบริษัทการบินไทยฯในช่วงวิกฤตินี้ต้องการผู้บริหารที่มีความสามารถและมีธรรมาภิบาลที่จะสามารถบริหารงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่าปัจจุบัน และขอเรียกร้องให้สหภาพแรงงานพนักงานบริษัทการบินไทย ได้เข้าไปมีส่วนร่วมในการทำแผนฟื้นฟูกิจการ และบริหารแผนฟื้นฟูกิจการ เพื่อประโยชน์ในการคุ้มครองแรงงาน และเป็นแม่แบบสำหรับรัฐบาลในการดูแลปัญหาการว่างงานที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

ทั้งนี้ สหภาพพนักงานบริษัทการบินไทย ได้แสดงจุดยืนมาโดยตลอดว่าแม้ บริษัท การบินไทย จํากัด (มหาชน) การปรับปรุงแก้ไขเกี่ยวกับโครงสร้างขององค์กร การเพิ่มรายได้ การลดค่าใช้จ่าย การกำจัดอิทธิพลทางการเมือง ต่อต้านการทุจริตคอรัปชั่นทุกรูปแบบ รวมถึงการลดขนาดขององค์กร ต้องดำเนินการอย่างถูกต้องตามกฎหมายและด้วยความสมัครใจของพนักงาน ซึ่งเรื่องดังกล่าวนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี ต้องรับรู้ก่อนที่จะให้ความเห็นชอบแผนฟื้นฟูเพื่อส่งศาลต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า