อนุทิน อวย ชาดาคนดี ชี้ เคสลูกเขย ตอกย้ำไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมาย

ชาดาคนดี อนุทิน รมว.กระทรวงมหาดไทย อวยลูกน้อง ชี้ เคสลูกเขยชาดา ถูกจับข้อหาเรียกรับสินบน ตอกย้ำให้เห็นว่า ไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมายได้

วันที่ 29 ตุลาคม 2566 ที่สนามหลวง มีกิจกรรมงาน “แสงนำใจไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 9 เฉลิมพระเกียรติ” ซึ่งแบ่งเป็น 2 ระยะทางได้แก่ ระยะทาง 5 กิโลเมตร และ ระยะทาง 10 กิโลเมตร โดยภายในงานนี้มีผู้คนให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก อาทิ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย , นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข , นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ , พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ , นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา , นางสาวศุภมาศ อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม , นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี , นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย , นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. ร่วมถึง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. อีกด้วย

ชาดาคนดี (2)
ที่มา : กระทรวงมหาดไทย

หลังจากกิจกรรมได้จบลงเป็นที่เรียบร้อย นายอนุทิน ได้มีการให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนที่มารอทำข่าว กล่าวถึงความคืบหน้า “ปราบปรามผู้มีอืทธิพล” และ “นายชาดา รมช.มหาดไทย” ที่เมื่อไม่นานมานี้เกิดเรื่องดราม่าขึ้นในครอบครัว เนื่องจาก ลูกเขยนายชาดา ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมในข้อหา เรียกรับสินบน ว่า ขณะนี้ ทางรัฐบาลดำเนินการคืบหน้าไปมากหลายด้าน ทั้งในเรื่องของการปราบปราม ตรวจสอบ กรณีสิ่งผิดกฎหมายต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น อาวุธปืน ผับบาร์ สถานบันเทิงที่ไม่มีใบอนุญาต โดนทางหน่วยงานได้มีการส่งหน่วยเฉพาะกิจลงพื้นที่เข้าไปดำเนินการตรวจสอบรายละเอียด เพื่อสนองนโยบายของรัฐบาลที่ถือว่าเป็นคำสั่งของตน โดยจะต้องดำเนินการโดยเร็วที่สุด

ส่วนเรื่องของ นายชาดา รมช.มหาดไทย นายอนุทินกล่าวว่า นี่ถือว่าเป็นการตอกย้ำว่า จะไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมายได้ นายชาดา ได้ใช้บารมีที่มีคุณงามความดี สั่งการให้ผู้ที่กระทำความผิดลงโทษตัวเอง แต่ก็ไม่จบเพียงเท่านั้น เพราะจะต้องมีการสอบสวนดำเนินคดีต่อไป โดยไม่จำเป็นต้องให้พื้นที่อื่นทำตาม เพียงแต่ต้องทำตามกฎหมายที่ระบุไว้ และที่สำคัญ “อย่าเรียกคนกระทำความผิดต่อกฏหมาย ว่า “ผู้มีอิทธิพล” เพราะถือว่าจะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายอยู่แล้ว”

ชาดาคนดี (1)
ที่มา : กระทรวงมหาดไทย

ทั้งนี้ เรื่องดังกล่าวสืบเนื่องจาก ตำรวจกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ปปช. ทำการเข้าจับกุม นายวีระชาติ (สวงนนามสกุล) นายกเทศมนตรีตำบลตลุกดู่ จ.อุทัยธานี หรือ ลูกเขยชาดา หลังพบการร้องเรียนว่า เรียกรับสินบนจากผู้รับเหมาก่อสร้างโครงการระบบประปาหมู่บ้านแบบบาดาล จำนวน 2 โครงการ โดย เจ้าหน้าที่ ปปป. ให้ข้อมูลว่า ทั้ง 2 โครงการมีผู้รับเหมาก่อสร้างรายเดียวกัน ซึ่งเข้าประมูลโครงการทั้ง 2 ตำบล และถูกนายวีระชาติ เรียกรับเงินเพื่ออำนวยความสะดวก โครงการก่อสร้างของทั้ง 2 ตำบล ในมูลค่าโครงการละ 500,000 บาท ผู้รับเหมาก่อสร้างได้ต่อรองราคา โดยนายวัระชาติเรียกรับที่โครงการละ 300,000 บาท ทั้ง 2 โครงการรวมเป็นเงินสินบนจำนวน 600,000 บาท นั่นเอง อย่างไรก็ตามคดีดังกล่าวยังไม่เสร็จสิ้น ต้องรอให้ตรวจสอบอย่างละเอียดเสียก่อนเพื่อความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
WebsiteBRIGHT TODAY
FacebookBRIGHT TV
Line TodayBRIGHT TODAY

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

อากาศมันร้อน! แดดส่องเก้าอี้สแตนเลส จนไฟลุก เกือบเผาร้านอาหารวอด

เตือนภัย! ไฟไหม้ร้านอาหาร หลังสภาพอากาศประเทศไทยร้อนขึ้น คาด แดดส่องเข้าเก้าอี้สแตนเลส จนทำให้เกิดประกายไฟ

มันใช่เหรอ? พ่อน้องออนิว ภูมิใจ ลงรูปอวดลูกน้อย ดูดพอตข้างน้ำท่อม

ชาวเน็ต จวกยับ แบบนี้เหมาะสมแล้วเหรอ? หลัง พ่อน้องออนิว อวดรูปลูกชาย นั่งสูบบุหรี่ไฟฟ้า ลั่น! ลูกผมไม่เหมือนคนอื่น

“ฤดูฝน” ปี 2567 ช้ากว่าปกติ 1 – 2 สัปดาห์ พร้อมเตือนประชาชน เฝ้าระวังพายุหมุนเขตร้อน

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศ การคาดหมายลักษณะอากาศช่วง ฤดูฝนของประเทศไทย พ.ศ.2567 และข้อควรระวังในช่วงฤดูฝนปีนี้

เปิดคำพูด! กามิน เผยสถานะล่าสุด แน็ก ชาลี ลั่น ดรามาทำให้เรียนรู้ครั้งใหญ่

ฟังชัดๆ! กามิน ตอบสถานะล่าสุด แน็ก ชาลี ลั่น ดรามาครั้งนี้ทำให้เรียนรู้ครั้งใหญ่ ทำให้เห็นอีกมุมของฝ่ายชายมากขึ้น

คุณยายสุดเซ็ง! โดนแม่ค้าหลอกขายหอย แต่เปิดมาที กลิ่นเหม็นมาก..

โดนแม่ค้าต้มจนเปลือย! ยายวัย 79 ปี สุดเซ็ง ซื้อหอยแมลงภู่มา 3 โล แต่กินไม่ได้ เปิดออกมามีแต่กลิ่นเหม็นเน่า บางตัวก็ไม่มีเนื้อ

จัดว่าเด็ด! อินฟลูฯ สาว ปาเซตบิกินีจิ๋ว อวดหุ่นหนุบหนับ งานนี้โกยยอดไลก์เพียบ

เด็ดจริง! อินฟลูเอนเซอร์สาว ปาเซตบิกินีตัวจิ๋ว อวดหุ่นหนุบหนับริมชายหาด บอกเลยงานนี้โกยยอดไลก์เพียบ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า