สุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร๋ วิจัยและนวัตกรรม อดีตรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก ว่า หลายท่านคงทราบข่าวเรื่องการลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐของผมแล้วนะครับ ผมสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2561 ซึ่งก่อนหน้านั้นก็ได้ช่วยกันกับหลายๆท่านในการก่อร่างสร้างพรรคฯอย่างไม่เป็นทางการมาระยะหนึ่งแล้ว จนเมื่อเดือนมกราคม 2562 ผมพร้อมด้วยเพื่อนๆอีก 3 ท่านคือ อาจารย์อุตตม พี่สนธิรัตน์ และดร.กอบศักดิ์ ได้ลาออกจากการเป็นรัฐมนตรีในขณะนั้น เพื่อไปปฏิบัติงานด้านการเมือง สู้ศึกเลือกตั้ง มีนาคม 2562 เคียงบ่าเคียงไหล่กับผู้สมัคร ส.สของพรรคอย่างเต็มตัวในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

ถึงแม้ผมจะทำงานด้านการเมือง แต่ผมก็มักออกตัวอยู่เสมอว่าผมไม่ใช่”นักการเมือง” การทำงานของผมส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องของการบริหารราชการฯ การขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ตามนโยบายของท่านนายกรัฐมนตรี มากกว่าการบริหารการเมืองหรือบริหารพรรคการเมือง และขณะนี้พรรคพลังประชารัฐได้เดินทางมาถึงจุดหนึ่งที่ต้องมีการเปลี่ยนแปลง ผมได้หารือกับเพื่อนๆทั้ง 3 ท่านเห็นพ้องกันว่าเพื่อให้การทำงานในฐานะรัฐมนตรีของเราเป็นอิสระจากการกดดันทางการเมือง จึงขอ “ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ” และทำงานในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ตามที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าฯ และได้รับความไว้วางใจจากท่านนายกรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา

หากจะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างไรต่อไปนั้น ผมเคารพในการตัดสินใจของท่านนายกรัฐมนตรีในฐานะที่เป็นผู้บังคับบัญชาสูงสุดครับ ผมเชื่อมั่นว่าไม่ว่าท่านนายกฯจะตัดสินใจอย่างไรนั้น ล้วนแล้วแต่เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นสำคัญทั้งสิ้นครับ

นับตั้งแต่วันแรกที่ผมได้เข้ามาช่วยงานท่านสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ในตำแหน่งผู้ช่วยรัฐมนตรีเมื่อสิบกว่าปีก่อน จนถึงทุกวันนี้ อุดมการณ์และความตั้งใจของผมไม่เคยเปลี่ยนแปลง นั่นคือการนำความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์เข้ามาทำงานในการบริหาร ขับเคลื่อน และพัฒนาประเทศไทยให้พัฒนาต่อไปด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต และเพื่อประโยชน์ของพี่น้องประชาชนเป็นที่ตั้ง

ผมขอบพระคุณทุกๆกำลังใจที่มีให้กับผมมาโดยตลอด ขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่พี่น้องประชาชนได้มอบให้พรรคพลังประชารัฐครับ ตราบใดที่เรายังเป็นคนไทย เรามีพระมหากษัตริย์ที่เป็นศูนย์รวมจิตใจพระองค์เดียวกัน มีประเทศไทยอันเป็นที่รักอันหนึ่งอันเดียวกัน ผมเชื่อว่ามีคนไทยอีกหลายล้านคนที่คิดและทำเหมือนผมโดยที่ไม่ได้ผูกโยงตัวเองเข้ากับการเมือง อำนาจ หรือตำแหน่งต่างๆ ขอเพียงเราทำหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบให้ดีที่สุด สุจริต โปร่งใสที่สุด ก็จะเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนา ขับเคลื่อนประเทศให้เดินหน้าต่อไปได้เช่นกัน ช่วยกันสานต่อเจตนารมณ์นี้ด้วยกันต่อไปนะครับ

แด่ประเทศไทยอันเป็นที่รัก สุวิทย์ เมษินทรีย์ 9 กรกฎาคม 2563

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เหล่า K-pop บุกชาร์ตเพลง Circle Chart ประจำรายเดือน-รายสัปดาห์

คนฮอตของเดือนเมษายนสุดร้อนแรงนี้! จะมาเปิดเผยอันดับชาร์ตรายเดือนและรายสัปดาห์ล่าสุด! ของชาร์ต Circle Chart สุดโหดเกาหลีใต้

“วอนฮี ILLIT” พรีเซ็นเตอร์เครื่องดื่มสุดฮิต ที่พร้อมมาทำให้ซัมเมอร์จี๊ดจ๊าด!

เอาแล้วไงสดใสจนได้งานเข้ามารัว ๆ สำหรับสาวสวย “วอนฮี ILLIT” ที่ได้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์เครื่องดื่มสุดฮิต “Pocari Sweat”

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า