นาย แทนคุณ จิตต์อิสระ คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Tankhun Jittitsara page ได้แสดงความเห็นถึงทางออกของประเทศโดยการเสนอทางลงให้กับผู้ชุมนุมซึ่งเป็น เยาวชนที่มีความคิดความอ่านในการมีส่วนร่วมต่อประเทศชาติบ้านเมืองแต่ขณะเดียวกันอาจจะเข้าใจผิดในประเด็นเกี่ยวกับสถาบันพระมหากษัตริย์จึงอยากจะเสนอทางลงหรือบันไดให้กับผู้ชุมนุม 3 ขั้นดังนี้

หมอวรงค์ แฉ รายชื่อท่อน้ำเลี้ยงม็อบ 3 นิ้ว หนุนแก้รธน. เป็นต่างชาติล้วนๆ

ขั้นที่ 1 หยุดการล่วงเกินต่อสถาบันพระมหากษัตริย์​ในทุกรูปแบบ​ ทุกเวที​ โดยอยากขอร้องให้น้องๆ​ ที่มีเจตนาดีอยากทำเพื่อบ้านเมืองจริงๆโดยบริสุทธิ์ใจ ถอนตัวจากทุกการชุมนุมที่มีการจาบจ้วงล่วงละเมิดด้วยถ้อยคำและท่าทีหรือการแสดงออกที่หยาบคาย​ เสียดสีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และร่วมประณาม หรือเตือนสติผู้ที่กำลังกระทำการจาบจ้วง​นั้นอยู่ให้หยุดพฤติกรรมนั้นเสีย​

ขั้นที่ 2 สนับสนุนการมีส่วนร่วมกับกลไกรัฐสภา โดยให้มีแกนนำที่มีเหตุมีผล​ เป็น​ตัวแทนที่มุ่งนำประเด็นที่เป็นไปได้จริงในการมีส่วนร่วมของประชาชนจำนวนมาก​ ​เช่นการ​ แก้ไขรัฐธรรมนูญหรือดำเนินการอย่างหนึ่งอย่างใดเพื่อนำไปสู่การนำเสนอข้อเสนอแนะ​ หรือแนวทางแก้ไขปัญหาของประเทศ อย่างแท้จริง โดยที่ไม่นำเรื่องของสถาบันพระมหากษัตริย์มาเป็นเงื่อนไข เพื่อนำไปสู่ความขัดแย้งหรือ การกระทำซึ่งผิดกฎหมาย อันอาจจะหมายถึงการทำลายอนาคตของตัวเองและครอบครัว​ เพราะตอนนี้มีผู้ที่ ไม่พอใจในสิ่งที่น้องๆหลายคนอาจรู้เท่าไม่ถึงการณ์คึกคะนองหรือได้รับข้อมูลที่คลาดเคลื่อนไปจากความเป็นจริง เริ่มทนไม่ไหวจนอาจบานปลาย​เป็น​การปะทะหักหาญกัน

ด่วน! ศาลรัฐธรรมนูญ นัดฟังคำวินิจฉัยคุณสมบัตินายกฯของประยุทธ์ 2 ธ.ค.นี้

สิระ ถาม ชวนใช้อำนาจอะไรเชิญอดีต 3 นายกฯ นั่งกก.ถกสมานฉันท์

ขั้นที่ 3 สื่อสาร​ตรงในข้อสงสัย​กับหน่วยงานที่​เกี่ยวข้อง​ ถ้าหากน้องๆยังมีข้อเสนอที่ต้องการจะสื่อสารหรือส่งต่อความคิดเห็น เกี่ยวข้องกับสถาบันพระมหากษัตริย์ขอให้ส่งไปที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับสถาบันโดยตรง​ ได้แก่​ สำนักพระราชวัง​ สำนักงานองคมนตรี​ เป็น​ต้น​ ซึ่งน้องๆสามารถที่จะมีส่วนร่วมในการ ติดตาม ความจริง เกี่ยวกับพระราชจริยวัตร ทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ และข้อสงสัยอื่นๆได้จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อไม่ให้เป็นเหยื่อของคนที่ปั่นปลุกระดม​ โดยอันจะนำมาซึ่งความแตกแยกของคนในสังคม

ทั้งนี้ขอให้ มองว่าการเสนอบันได 3 ขั้นนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นในการทำให้เสรีภาพของน้องไม่สูญหายไปแต่เป็นการใช้เสรีภาพ ในทิศทางที่สร้างสรรค์อันจะนำมาซึ่งพลังและการมีส่วนร่วมของพี่น้องประชาชนได้อย่างแท้จริง เพื่อเป็นทางออกให้กับน้องๆและคนที่ ไม่อยากถูก bully จากเพื่อนๆในกรณีที่ไม่ไปร่วมชุมนุ​ม​อีกด้วย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นอล์ รี่ ควงฝ่ายชายแจงปม บุกตบคู่กรณี ยืนยันไม่ได้เป็นมือที่สาม

นอล์ รี่ มิสแกรนด์ ตรัง ควงฝ่ายชาย ไลฟ์ชี้แจงขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุการณ์บุกตบคู่กรณีกลางงานสงกรานต์ ยืนยันไม่ใช่มือที่ 3

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า