พล.ท.นันทเดช ซัด4อาจารย์มธ. ทำตัวบ้าใช้ตำแหน่งประกันแกนนำม็อบ

จากกรณี อาจารย์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จะยื่นอุทธรณ์คำสั่งขอประกันตัว น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง , นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน และนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน แกนนำกลุ่มราษฎร นั้น

พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) โพสต์เฟซบุ๊กถึงกรณีดังกล่าวว่า การกระทำของ คนกลุ่มที่ถูกข้อหาว่าหมิ่นสถาบันฯ ซึ่งจะมีอาจารย์ ม.ธรรมศาสตร์ ไปประกันตัวพรุ่งนี้ โดยอ้างว่า ใกล้สอบ และการเรียนสมัยนี้ต้องค้นคว้า ต้องออกไปเพื่อเตรียมตัวสอบ

อาจารย์ที่จะไปยื่นขอประกันตัวเหล่านี้ ล้วนแต่หน้าเดิม เหมือน “ป้ามุด เสื้อแดง” แต่ไม่ควรใช้ตำแหน่งของอาจารย์ไปประกัน เพราะอาจารย์เป็นลูกจ้างที่กินภาษีประชาชน ต้องมีจริยธรรม ตามที่มหาวิทยาลัยกำหนดไว้ การไปประกันคนที่ด่าบรรพบุรุษตัวเอง จึงเป็นเรื่องที่ไม่สมควรกระทำอย่างยิ่ง แม้จะเป็นแค่ผู้ต้องสงสัยก็ตาม

อย่างไรก็ตาม อาจารย์ก็มีสิทธิที่จะไปประกัน ตามสิทธิของประชาชนได้ แต่อาจารย์ต้องใช้เงินส่วนตัวไปวางประกันนะ อย่าเอาตำแหน่งไปประกัน การประกันตัวนั้น ศาลคงมีเงื่อนไขแน่ว่า “ผู้ต้องหาไปดูหนังสือจริง ๆ ไม่ออกไปปลุกระดม หรือไม่ไปเขียนปลุกระดม”

เหล่านี้.. ถ้าอาจารย์ทั้งหลายรับรองได้ ศาลก็ให้ประกันแน่ ๆ ง่าย ๆ ต้องใช้เงินตัวเองนะครับ ถึงจะว่ากล้าจริง ถ้าพวกนั้นทำผิดเงื่อนไข อาจารย์ก็จะไม่ได้เงินประกันคืน

กล้า ๆ หน่อย และขอร้องอย่าเอาชื่อ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มาบังหน้า มาใช้อ้างอยู่เรื่อย ๆ เด็กธรรมศาสตร์ดี ๆ จำนวนมาก ที่เรียนอยู่ปัจจุบันเหมือนประชากรชั้น 2 ของธรรมศาสตร์ ต้องคอยเอาใจพวกเด็กของอาจารย์ บางทีเงินก็อาจแค่ไปขอจากเมืองนอกมาก็คงได้กระมังครับ เค้าพร้อมให้อยู่แล้วไม่ใช่หรือครับ

มหาลัยของผมปัจจุบันนี้มีอธิการบดีอยู่หรือเปล่า ช่วยบอกที ถ้าอาจารย์ป๋วยอยู่ ท่านจะลงมาห้ามการกระทำบ้า ๆ นี้แน่ แม้เด็กจะไม่เชื่อท่าน ท่านก็ทำเพราะเป็นหน้าที่ “อธิการบดี” ครับ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

หนุ่มใหญ่นอนตายปริศนา คาบ้านพัก พบใกล้โรงงานสารเคมีไฟไหม้

หนุ่มใหญ่วัย 43 ปี นอนตายปริศนา คาบ้านพัก จนท. พบบ้านใกล้โรงงาน ‘วิน โพรเสส’ ที่เก็บสารเคมีแล้วไฟไหม้ ห่าง 8 กม.

ดาราสาว เผยเหตุเลิกคุย หนุ่มไฮโซ ลั่น ต่อบทสนทนาไม่ถูก ไม่เป็นตัวของตัวเอง!

ดาราสาวชื่อดัง เผยสาเหตุเลิกคุย หนุ่มไฮโซอารมณ์ดี รับรู้สึกกดดันต้องเป็นแฟนเกินไป แถมลั่น ต่อบทสนทนาไม่ถูก และไม่เป็นตัวของตัวเอง

“เจย์ ENHYPEN” จะเข้าร่วมซิงเกิลครบรอบ 30 ปีของวงร็อคญี่ปุ่น “GLAY”

เตรียมพบกับ “เจย์ ENHYPEN” ที่จะเข้าร่วมซิงเกิลครบรอบ 30 ปี วงร็อคชื่อดังของญี่ปุ่น “GLAY” ในโปรเจกต์สุดยิ่งใหญ่!

ปราง กัญญ์ณรัณ ตอบสัมพันธ์ โอบ นิธิ ล่าสุดอนุญาตใช้คำว่าแฟนได้แล้ว ?!

ปราง กัญญ์ณรัณ ตอบเขินความสัมพันธ์ โอบ นิธิ ล่าสุดล่าสุดอนุญาตใช้คำว่าแฟนได้หรือยัง ?! งานนี้ทำเอาแฟนๆ แห่กรี๊ดกร๊าดกันรัวๆ 

กูเกิล ประเทศไทย แจงผู้บริหารสาวเมากร่างถีบตร. ลาออกไปตั้งแต่ ม.ค.67

ไม่ใช่พนักงาน บ.! กูเกิล ประเทศไทย แจง ผู้บริหารสาว เมาแล้วขับ หัวร้อนถีบหน้า รอง ผกก. ขณะตั้งด่านเป่าแอลกอฮอล์ ลาออกไปตั้งแต่ ม.ค. 67

“อาจารย์กิติคุณ” ชี้ 6 ปีนักษัตร ชีวิตขาขึ้น ส่งท้ายเดือนเมษายน

อาจารย์กิติคุณ พลวัน เผย ดวงเมษายน 2567 : 6 ปีนักษัตร ชีวิตขาขึ้น พร้อมแจกเลขมงคล และวิธีเสริมดวงสุดปัง!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า