ธนกร วังบุญคงชนะ ฉุนขาดเตรียมแจ้งความปอท.เอาผิดมือป่วนเผยแพร่ภาพ-ข้อมูลเท็จ แจงไม่เคยให้สัมภาษณ์กรณีจับยาไอซ์ว่าเป็นสารส้มบด

6 ต.ค. นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า มีกลุ่มบุคคลได้นำข้อมูล รูป ข้อความอันเป็นเท็จเกี่ยวกับตนไปเผยแพร่ในเฟสบุ๊กและโซเชียลมีเดีย โดยมีข้อความระบุว่า “สิบล้อพลิกคว่ำที่เพชรบุรี ยาไอซ์เกลื่อนถนนมูลค่านับพันล้าน แต่นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ บอกว่าเป็นสารส้มบด ไม่ใช่ยาไอซ์ คนก่นด่ากันทั้งประเทศฯ” อยู่บนรูปภาพตน ซึ่งข้อความดังกล่าวตนไม่เคยพูดหรือให้ข่าวแก่ผู้ใดด้วยถ้อยคำดังกล่าวเลย การกระทำดังกล่าวเป็นการให้ร้ายที่ทำให้ตนเสียหายต่อชื่อเสียง ถูกดูหมิ่นหรือถูกกลียดชัง ซึ่งการกระทำดังกล่าวของผู้ผลิต ผู้เผยแพร่ และผู้ส่งต่อมีความผิดตาม ป.อาญา และความผิดพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

นายธนกร กล่าวอีกว่า ตนต้องพิสูจน์ให้เห็นว่าเป็นการใส่ร้ายอย่างร้ายแรง และไม่สามารถที่จะยอมรับได้ จึงจำเป็นต้องแจ้งความและดำเนินคดีกับกลุ่มบุคคลดังกล่าวจนถึงที่สุด เพื่อปกป้องเกียรติยศและศักดิ์ศรีต่อไป และขอให้กลุ่มบุคคลดังกล่าวเลิกพฤติกรรมใส่ร้ายตนด้วย ทั้งนี้ ตนจะเดินทางไปแจ้งความที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวอาชญากรรมทางเทคโลยี ในวันที่ 7 ต.ค. 2562 เวลา 10.30 น.

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาตนทำหน้าที่รองโฆษกพรรคเพื่อคอยชี้แจงประเด็นต่างๆ ตามหน้าที่ และถูกโจมตี ด่าทอด้วยถ้อยคำรุนแรงมาโดยตลอดในโซเชียลมีเดีย แต่ก็ไม่เคยคิดจะฟ้องใคร แต่ครั้งนี้จำเป็นต้องเอาเรื่องให้ถึงที่สุด เพราะถือว่าเกินเลย เอาตนไปเกี่ยวข้องกับการจับยาเสพติด ซึ่งตนรับไม่ได้ ต้องเจอกันแน่ และยังหวังว่าเรื่องนี้จะไม่เกี่ยวกับการเมือง เพราะเชื่อมั่นว่าการเมืองสมัยใหม่เน้นสาระข้อมูลที่ถูกต้อง ไม่สร้างเรื่องเท็จบิดเบือนข้อมูลโจมตีกัน

อ่านข่าว Bright Today

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน ไซด์งานก่อสร้าง ในโรงงานแห่งหนึ่ง ในจ.ระยอง เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ทัวร์ลงยับ! หนุ่มสงสัย หลังได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้าม’ ลั่น ข้อหานี้มีด้วยเหรอ?

หนุ่มสงสัย! โพสต์โวยได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้ามถนน’ แต่คดีพลิก เมื่อชาวเน็ตพาทัวร์ย้อนกลับ ไปสอบใบขับขี่มาจากไหน

เจ้าของร้านหมูกระทะ แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน เป็นไปตามข้อตกลง

แขวะกลับแรง! เจ้าของร้านหมูกระทะ ย่านพัทยา แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน พร้อมโพสต์เฟซฟาดชาวเน็ต อย่าตัดสินอะไรที่ยังไม่รู้จากปาก

เตรียมซึ้งกับเจ้าพ่อเพลงอกหัก “YOUNG CAPTAIN” ในคอนเสิร์ต 11 พ.ค. นี้!

เตรียมซึ้งกับเจ้าพ่อเพลงอกหักจากจีน “YOUNG CAPTAIN” พร้อมบินมาดามใจเหล่าสาวกคนใจอ่อน ที่ประเทศไทยกันแล้ว 11 พ.ค. นี้

5 ราศี การงาน – การเงิน – โชคลาภ เป็นดั่งใจหวัง

อาจารย์กิติคุณ พลวัน เผย ดวงเมษายน 2567 : 5 ราศี หลุดจากบ่วงความทุกข์ ก้าวสู้ความสุข พร้อมแจกเลขมงคล และวิธีเสริมดวงสุดปัง!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า