สามารถ ไล่!! ธนาธร ไปอยู่อเมริกา เพื่อศึกษาประชาธิปไตยที่แท้จริง

ธนาธร เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2563 นาย สามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ร้องทุกข์พรรคพลังประชารัฐ ได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกรณีที่ นายธนาธร ออกมาระบุว่า ตนไม่ได้อยู่เบื้องหลังชุมนุมนักศึกษา โดยระบุว่า

“ผมอ่านข่าวนี้แล้วไม่สบายใจ พอดีมีชาวบ้านส่งมาให้ที่ข่าว นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ บอกว่าจะไม่ร่วมชุมชนกับกลุ่มนักศึกษาในช่วงเย็นวันนี้ เพราะหวั่นถูกโยงอยู่เบื้องหลังนั้น ซึ่งข้อเท็จจริงแล้วไม่น่าเชื่อว่า นายธนาธร จะเรียกตัวเองว่าเป็นคนรุ่นใหม่แต่กลับตัวทำการเมืองแบบคนรุ่นเก่า สุภาษิตโบราณบอกว่า หน้าซื่อใจคด ปากอย่างใจอย่าง โดยตนขอหยิบยกประเด็นมาให้

เห็นว่าตรงกับสุภาษิตอย่างไร ขอยกกรณี ชายหนุ่มวัยรุ่น 2 คน ชูป้ายไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจชาว จ.ระยอง เพื่อมุ่งหวังดิสเครดิตรัฐบาลทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเดือดร้อน ตามที่มีสื่อโซเชียลนำเสนอไปแล้ว และอีกกลุ่มหนึ่งที่มายื่นเรื่องที่ศูนย์ร้องทุกข์ทำเนียบรัฐบาล พร้อมโจมตีรัฐบาลให้ร้ายนายกรัฐมนตรี ซึ่งประชาชนทั่วไปทราบดีอยู่แล้วว่าคนที่เดินทางมายื่นเรื่องร้องทุกข์นั้นเป็นอดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ทั้ง 2 เหตุการณ์นั้น คงปฏิเสธไม่ได้ว่าอดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่จะไม่มีส่วนรู้เห็น หรือหวยจะมาออกที่หัวหน้าพรรคก็อาจจะเป็นไปได้

นายสามารถ กล่าวอีกว่า นายธนาธร เคยได้ให้สัมภาษณ์ว่านายกรัฐมนตรีอย่าลงพื้นที่ จ.ระยอง เนื่องจากชาวบ้านไม่ต้อนรับแต่ปรากฎว่า มีวัยรุ่น 2 คน มาชูป้ายไล่ พล.อ.ประยุทธ์ เหตุการณ์เหล่านี้ชาวบ้านรู้ทันหมดแล้วเพราะเห็นการเชื่อมโยงของวัยรุ่นทั้ง 2 ราย ที่อ้างว่าเป็นตัวแทนคนระยองกับกลุ่มบุคคลทางการเมืองที่เชื่อมโยงถึงพรรคการเมืองในอดีตที่ถูกยุบไปแล้ว ตนจึงอยากฝากเตือนสติ นายธนาธร ว่าให้รู้จักสิทธิและหน้าที่ของตนเอง โดยวันนี้ศาลรัฐธรรมนูญ ได้มีคำพิพากษาถึงที่สุดให้ยุติตัดสิทธิ์ทางการเมือง 10 ปี ซึ่งในอดีตนักการเมืองหลายท่านพอโดนตัดสิทธิ์ก็หันไปทำอาชีพอื่น เช่น ไปสอนหนังสือ ทำทีมฟุตบอล ทำธุรกิจส่วนตัว แต่คณะก้าวหน้าที่ถูกตัดสิทธิทางการเมืองไปแล้วกลับมาเดินเกมนอกสภา ส่วนในสภาก็เอาคนของตัวเองพูดให้ร้ายรัฐบาลในทุกเรื่อง ค้านทุกเรื่อง

ผมอยากให้ นายธนาธร ช่วงถูกตัดสิทธิทางการเมืองไปอยู่ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อได้ศึกษาความรู้และความเป็นประชาธิปไตยที่แท้จริง เพื่อทำประโยชน์ให้กับประชาชน และประเทศชาติ ซึ่งประเทศสหรัฐอเมริกามีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เป็นอันดับ 1 ของโลก และวันนี้สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา มีผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่เพิ่มขึ้นอีก77,638 ราย ทำให้ประเทศสหรัฐอเมริกามีผู้ติดเชื้อสะสมสูงถึง 3,770,012 รายถือว่ามากที่สุดในโลก มีผู้เสียชีวิต 142,064 ราย แต่ไม่เห็นมีนักการเมืองฝ่ายค้านหรือประชาชนออกมาขับไล่ประธานาธิบดีของประเทศสหรัฐอเมริกาเลย กลับกัน พล.อ.ประยุทธ์ มีความตั้งใจในการแก้ปัญหา โรคระบาดดังกล่าวจนเป็นที่ประจักษ์ทั่วโลก การท่องเที่ยวในประเทศเริ่มมีคนลงทะเบียนเราเที่ยวด้วยกัน บรรยากาศของการท่องเที่ยวในประเทศเริ่มกลับมาคึกคัก เศรษฐกิจของประเทศกำลังจะฟื้นตัว แต่กลับถูกคนกลุ่มเดิมมาไล่ ทั้งนี้ ผมได้รับการบอกกล่าวจากชาวบ้านว่าพร้อมให้กำลังใจนายกรัฐมนตรีเดินหน้าทำงานต่อเพื่อประชาชน และยกเหตุการณ์โรคระบาดโควิด-19 ในต่างประเทศก็ไม่มีม็อบมาไล่รัฐบาลเลย”

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นอล์ รี่ ควงฝ่ายชายแจงปม บุกตบคู่กรณี ยืนยันไม่ได้เป็นมือที่สาม

นอล์ รี่ มิสแกรนด์ ตรัง ควงฝ่ายชาย ไลฟ์ชี้แจงขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุการณ์บุกตบคู่กรณีกลางงานสงกรานต์ ยืนยันไม่ใช่มือที่ 3

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า