ทูตนอกแถว โยงปม พิมรี่พาย ซัดตื่นได้แล้วชาวสลิ่ม อย่าฉุดรั้งประเทศ

เพจ ทูตนอกแถว The Alternative Ambassador ได้โพสต์ข้อความถึงกรณี คลิป พิมรี่ พาย ว่า มีแฟนๆถามถึงด้วยความเป็นห่วงเป็นใยว่ายังสบายดีอยู่หรือเปล่า เห็นหายหน้าหายตาไป จริงๆคือช่วงนี้พอดีเป็นโรคอ่ะครับ…โรคขี้เกียจถามหา แฮ่ะๆ

ยอดขายเปรี้ยงมากแม่ พิมรี่พาย ไลฟ์สดขายของล่าสุด ออเดอร์ปัง 16000 รายการ!!

อยู่บ้านนั่งกินไวน์กินเหล้าฟังเพลง เล่นกีต้าร์อะไรไป เพราะไม่รู้จะไปไหนได้ช่วงนี้ แต่มันดันยิ่งทำให้ความขี้เกียจเขียนอะไรพอกพูน

เห็นดราม่าคุณพิมรี่พายแล้วอยากแจมบ้าง แต่คนเขียนกันเยอะแล้ว เลยอยากบอกแค่สิ่งที่แว่บเข้ามาในหัวคือ เมื่อนึกถึงว่ามีคนที่เคยยกระดับความเป็นอยู่ของคนไทยส่วนใหญ่ได้จริง ด้วยโครงการ 30 บาทฯ และกองทุนหมู่บ้าน ซึ่งทำให้เขาเด่นเกินจนอยู่ไทยไม่ได้ ก็เลยมานั่งคิดว่าในโลกนี้ ส่วนใหญ่เขาแบ่งประเทศต่างๆออกเป็นประเทศที่พัฒนาแล้ว กับที่กำลังพัฒนา แต่ฝรั่งคงไม่รู้ว่ายังมีประเภท “ประเทศที่ห้ามพัฒนา” รวมอยู่ด้วยกระมัง

และเรื่องที่เป็นข่าวใหญ่ของโลกช่วงนี้ที่มีคนเขียนถึงเยอะแล้วเช่นกัน แต่ก็ยังอยากพูดถึงบ้าง เพราะมันสะท้อนอะไรหลายๆอย่างทั้งสังคมอเมริกันและสังคมไทยที่ควรมีการพูดถึงกันให้มาก ก็คือเรื่องกลุ่มผู้สนับสนุน ปธน. ทรัมป์บุกเข้ายึด Capitol Hill ที่ทำการรัฐสภาของสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 6 มค. ที่ผ่านมานี้

ผมจะขอไม่ลงในรายละเอียดเพราะเนื้อข่าวมีมากมายที่ใครๆก็หาอ่านเอาได้ เพียงแต่มีข้อคิดเห็นบางประการที่อยากนำเสนอกันนะครับ ทั้งนี้ สิ่งที่เกิดขึ้นนั้นถือว่ามันน่าตกตะลึง ไม่เคยมีใครคิดว่าสิ่งนี้มันจะเกิดขึ้นได้ และนำมาซึ่งปฏิกิริยาจากหลายที่ในโลกที่ออกมาประณามการกระทำดังกล่าว

จริงอยู่สิ่งที่ขึ้นมันน่าตกใจว่าจะมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นได้ในอเมริกา ประเทศแถวหน้าของระบบประชาธิปไตย ภาพที่ออกมามันดูบ้าคลั่งป่าเถื่อน (ไม่ต่างอะไรกับแถวนี้เมื่อไม่นานมานี้เอง)

จะอย่างไร ผมคิดว่าเราสามารถเรียนรู้ได้หลายประการจากเหตุการณ์นี้ ประการแรกคือระบอบประชาธิปไตยไม่ใช่ระบอบที่สมบูรณ์ในตัวมันเอง มันมีปัญหาและช่องโหว่ที่หากเผลอก็สามารถถูกทำลาย หรือบ่อนทำลายได้ แม้แต่ประเทศที่ประชาธิปไตยฝังลึกอย่างอเมริกายังต้องเผชิญบททดสอบที่รุนแรงเช่นนี้

ประการต่อมา ความเห็นแก่ตัว ลัทธิที่เห็นคนไม่เท่ากัน หลงคิดว่าตนเองวิเศษกว่าผู้อื่น ซึ่งก็คือแนวคิดเผด็จการขวาจัดฟาสชิสต์ (Fascism) มันมีอยู่ในแทบทุกสังคมในโลก มากบ้างน้อยบ้าง ถ้าเผลอเมื่อไหร่ ไม่หมั่นคอยป้องกัน มันก็พร้อมจะโผล่หัวออกมาอาละวาดทำร้ายสังคมนั้นได้ทุกเมื่อ (ที่แย่คือคนที่สนับสนุนแนวคิดนี้ในบ้านเรา ก็ที่เรียกว่าชาวสลิ่มนั่นแหละ ดันมีไม่น้อย บ้านเมืองเลยเป็นแบบนี้) ซึ่งผมเคยพูดไปหลายครั้งแล้วว่า ไม่มีที่ไหนในโลกที่ปรากฏว่าระบบฟาสชิสต์ โดยเฉพาะเผด็จการทหารขวาจัด จะสามารถทำให้ประเทศหรือสังคมใดเจริญได้จริง มีแต่พาไปตกต่ำหรือฉิบหายในที่สุดทั้งนั้น

แล้วที่ตลกคือมีคนไทยบางคนที่ไม่เข้าใจในความเท่าเทียมกันในสังคม ออกมาประนามสิ่งที่เกิดขึ้นนี้ (คนกระทรวงการต่างประเทศก็มีนะ) ซึ่งนี่ก็คืออาการคลาสสิคของคนไทยที่เป็นโรคสลิ่มนั่นเอง หลายคนคงลืมไปว่าตัวเองก็เคยไปเป่านกหวีด สนับสนุนการล้มเลือกตั้ง กวักมือเรียกทหารมายึดอำนาจประชาชน ทำลายประชาธิปไตย

บ้างก็บอกเป็นไงล่ะ นี่ไงประชาธิปไตยที่อยากได้กันนักหนา พูดแบบนี้ยิ่งตลกเข้าไปกันใหญ่ (ก็ถ้าคุณไม่ชอบประชาธิปไตยทำไมไม่จูงมือกันไปเรียกร้องขอให้แก้รัฐธรรมนูญระบุไปเลยว่าประเทศปกครองด้วยระบอบเผด็จการ ถ้าขอบกันนักก็???)

ถึงแม้ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นในอเมริกาจะช้อคคนในโลก โดยเฉพาะในหมู่ประเทศประชาธิปไตย แต่ถ้ามองในอีกแง่นี่คือความยิ่งใหญ่ของระบบประชาธิปไตยของอเมริกา ที่ถูกทดสอบครั้งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งนับแต่ที่ประเทศนี้มีมา

ที่ไม่ว่าอย่างไร ลัทธิฟาสชิสต์คลั่งตนเองก็ไม่สามารถล้มระบบประชาธิปไตยลงได้ คนอเมริกันที่ไม่สนับสนุนนายทรัมป์ เขาอดทนรอสี่ปีเพื่อลงคะแนนเสียงไล่นายทรัมป์ออกไป ไม่ได้ใช้ทางลัด และแม้จะมีชาวอเมริกันจำนวนหนึ่งที่ติดเชื้อโรคสลิ่มพยายามจะขัดขวางผลการเลือกตั้ง (เหมือนๆแถวนี้) แต่ก็ทำไม่สำเร็จ ซึ่งมันแสดงถึงระบบประชาธิปไตยที่เข้มแข็งของเขา

ถ้าจะมาบอกนี่ไงประชาธิปไตยที่อยากได้นักหนา ก็ต้องเรียนว่าถ้าเราได้แบบนี้สักนิดก็บุญท่วมหัวแล้ว

แล้วที่สำคัญที่สุดอีกประการคือ ความมีวินัย ความเป็นมืออาชีพ ของทหารอเมริกัน ที่ไม่ยอมแทรกแซงระบบ (แบบแถวๆนี้ที่ทำมาเป็นฉันเสียสละนะ มาช่วยสร้างความสงบให้นะ ทั้งๆที่ทุกคนก็รู้ว่าใครที่อยู่เบื้องหลัง สนับสนุนความรุนแรงของกลุ่มเป่านกหวีด รวมทั้งไอ้โจรโล้นเหลืองนั่นด้วย เพื่อจะได้เข้ามายึดอำนาจ ทำลายระบบประชาธิปไตยของประเทศ)

ดังนั้นสิ่งสำคัญที่เราควรเรียนรู้จากเขาคือการรู้จักอดทน อดกลั้น เพื่อยึดมั่นในระบบ ถ้าไม่ชอบหน้าเหลี่ยม ไม่ชอบหน้าปู ก็ควรอดทนเล่นกันตามกติตาแล้วโหวตเขาออกไปอย่างชาติที่เจริญแล้วเขาพึงกระทำ ไม่ใช่ไปทำสิ่งผิดๆ ลัดขั้นตอน ทำลายระบบ ทำลายประเทศ ด้วยการสนับสนุนรัฐประหาร

เราต้องรักษาระบบ อยู่ในกติกาที่ถูกต้องชอบธรรม เพื่อที่สังคมเราจะได้เป็นธรรม และก้าวหน้าเจริญได้จริง ไม่ใช่จมปลักอย่างทุกวันนี้

(และก็ขอนะครับถ้าจะมาแถแบบ ก็เราเป็นประชาธิปไตยไทยๆ เราไม่เหมือนใคร บลาๆ เบื่อขี้ฟันมากเพราะมันไม่ใช่หรอกครับ ก็แค่โกหกตัวเองแค่นั้น และโปรดอย่าโทษว่าประชาธิปไตยล้มเหลว ถ้าเราไม่รู้จักเคารพมันเองแต่แรก)

ตื่นได้แล้วครับ ชาวสลิ่มทั้งหลาย อย่าฉุดรั้งประเทศต่อไปอีกเลย ตื่นๆ นะๆ

ขอบคุณข้อมูลและภาพจากเพจ ทูตนอกแถว The Alternative Ambassador

ศรีสุวรรณ ข้องใจกรณี พิมรี่พาย จ่อบุกถามกระทรวงทรัพยากรฯ หมู่บ้านอมก๋อย ผุดกลางป่าสงวนได้ยังไง

กศน.อมก๋อย ยกเลิก ประกาศห้ามใช้สื่อโซเลียล – รับบริจาค ปม พิมรี่พาย อ้างสื่อสารคลาดเคลื่อน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย

ผัวเก่าสุดโหด! บุกแทงแม่ลูกอ่อนสาหัส เพื่อนชายช่วยห้ามถูกแทงดับ

ผัวเก่าโหด! ไม่พอใจเมียบอกเลิก บุกใช้มีดแทงแม่ลูกอ่อน 2 แผล สาหัส เพื่อนชายอยู่ใกล้ ๆ ช่วยห้าม โดนลูกหลงถูกแทงดับ

อุ๊ย! แอฟ ทักษอร อวดลุคสวย แต่ FC กลับสงสัย แหวนวงนี้ของใครนะ ?

แอฟ ทักษอร โพสต์อวดลุคสวยหวานสุดจึ้ง แต่งานนี้ด้านแฟนคลับจับจ้องไปแหวนบนมือของเจ้าตัว พร้อมแห่เมนต์จนไอจีแตกแตน

นักร้อง “พอล คิม” ประกาศแต่งงานกับแฟนสาวนอกวงการที่คบกันมา 9 ปี

นักร้องบัลลาด “พอล คิม” ประกาศแต่งงานกะทันหัน ทำเอาแฟน ๆ เซอร์ไพร์สกันทั้งโซเชียล ทำเอาแฟนเพลงแห่อวยพรแสดงความยินดี!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า