พิชัย เตือน บิ๊กตู่ ศึกษา9ข้อความจริง หลังกลุ่มชุมนุมเพิ่มมากขึ้น แนะ รมต.คนนอก ถอนตัวด่วน!

วันที่ 24 กรกฎาคม 2563 นาย พิชัย นริพทะพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่าการส่งออกเดือนมิถุนายนมีทิศทางที่จะติดลบหนักอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่การส่งออกเดือนพฤษภาคมติดลบแล้วถึง – 27.9 % ทั้งนี้เพราะการส่งออกรถยนต์ที่เป็นอุตสาหกรรมหลักของไทย ในเดือนมิถุนายนลดลงถึง – 48.71% อีกทั้งการท่องเที่ยวที่แทบไม่มี การลงทุนที่หายไปเกือบหมด บริษัทห้างร้านจำนวนมากที่ต้องปิดตัว มีคนตกงานแล้ว 3.39 ล้านคนและกำลังว่างงานกันถึง 8 ล้านคนในไม่ช้า แสดงถึงภาวะเศรษฐกิจที่ย่ำแย่อย่างหนัก ซึ่งเป็นความจริง 1 ใน 9 ข้อตามที่ตนได้เตือนพลเอกประยุทธ์ไว้แล้ว แต่พลเอกประยุทธ์กลับไม่รับฟังและยังส่งโฆษกรัฐบาลออกมาตอบโต้แบบมั่วๆ แถมยังอ้างว่าความนิยมของพลเอกประยุทธ์ยังดีมาก ซึ่งหลังจากตอบโต้ได้ไม่ทันไร ความนิยมของพลเอกประยุทธ์กลับยิ่งทรุดหนักลงไปอีก โดยดูได้จากผลมาจากการชุมนุมของนักศึกษาและคนรุ่นใหม่ที่เกิดขึ้นแล้วและกำลังจะเกิดรวมแล้วกว่า 20 จังหวัดทั่วประเทศ เหมือนไฟลามทุ่ง เพื่อขับไล่พลเอกประยุทธ์ ซึ่งความไม่พอใจของนักศึกษาและคนรุ่นใหม่ที่เพิ่มขึ้นและจะเพิ่มขึ้นอีกเรื่อย ๆ นี้ ตนก็ได้เตือนพลเอกประยุทธ์ไว้ก่อนแล้วเช่นกัน

“ตนอยากให้ พลเอกประยุทธ์ ได้กลับไปศึกษาความจริง 9 ข้อที่ตนได้เตือนไว้ เพราะจะเป็นจริงเหมือนที่ตนเคยเตือนทุกครั้ง โดยเฉพาะในเรื่องเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ทรุดหนักจริงมาตลอด และจะฟื้นได้ยากมาก ดังนั้น การปรับ ครม. เศรษฐกิจ ครั้งนี้
จะเป็นโอกาสสุดท้ายที่ พลเอกประยุทธ์ จะได้แก้ตัว ซึ่งเชื่อว่าจากรายชื่อบุคคลที่ปรากฏออกมาตามหน้าสื่อ การปรับ ครม. ครั้งนี้ จะไม่สามารถแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจได้ เพราะปัญหาเศรษฐกิจได้สะสมมานานกว่า 6 ปีแล้ว และความมั่นใจในตัวผู้นำไม่เหลือแล้ว ชื่อชั้นของบุคคลที่จะเข้ามาดูแลเศรษฐกิจกลับแย่กว่าบุคคลที่ถูกปรับออกไปเสียอีก เมื่อเทียบกับ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ หรือ ม.ร.ว. ปรีดิยาธร เทวกุล ที่ถูกเปลี่ยนไปก่อนหน้านี้ แต่ภาวะเศรษฐกิจปัจจุบันกลับทรุดหนักกว่าในอดีตมาก และถ้า รมต. คนนอกฉลาดพอ ก็ควรจะต้องถอนตัวก่อนที่จะเสียคนเหมือนที่นายสมคิดเสียคนและเสียเครดิตเสียชื่อเสียงจนหมดสิ้นไปแล้ว อีกทั้งยังถูกด่าถูกไล่แบบหมดสภาพ” นายพิชัย กล่าว

นายพิชัย กล่าวว่า ครม. เศรษฐกิจใหม่ นอกจากจะต้องแก้ปัญหาเศรษฐกิจที่หนักหน่วงแล้ว ยังต้องเผชิญกับการประท้วงของนักศึกษา และคนรุ่นใหม่ที่เกิดขึ้นทั้งประเทศเพิ่มขึ้น ซึ่งเรื่องดังกล่าวเป็นข่าวไปทั่วโลกแล้ว รัฐบาลจะสร้างความมั่นใจให้กลับมาได้อย่างไร ซึ่งตามข่าวหาก นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร ถอนตัวจริงก็ต้องถือว่า นายไพรินทร์ ฉลาดมาก และตัดสินใจถูกต้องแล้ว ทั้งนี้ แทนที่พลเอกประยุทธ์จะระวังไม่ให้ความนิยมที่แย่อยู่แล้วต้องแย่ลงไปอีก พลเอกประยุทธ์กลับอนุญาตให้กองทัพซื้อเครื่องบินสำหรับรับรอง VIP ในราคา 1,348.5 ล้านบาท ในขณะที่ประชาชนกำลังอดอยากและลำบากกันอย่างมาก ซึ่งไม่ใช่แม้แต่จะเป็นเครื่องบินรบ แค่เป็นเครื่องบินเพื่อความสะดวกสบายของ VIP กองทัพเท่านั้น

นายพิชัย กล่าวอีกว่า การขยาย พ.ร.ก. ฉุกเฉิน ออกไปอีก และถึงแม้จะอ้างว่าไม่ห้ามการชุมนุม แต่มีการส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และ ครู อาจารย์ เข้าข่มขู่นักศึกษาและครอบครัว เพื่อไม่ให้จัดการชุมนุม ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้ยิ่งเพิ่มขึ้น และเชื่อว่าจะยิ่งทำให้การชุมนุมเพิ่มขึ้นและใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ นอกจากนี้ สื่อต่าง ๆ ที่ พลเอกประยุทธ์ เข้าพบเพื่อให้ช่วยสร้างภาพพจน์ปรากฏว่า กลับออกมาตำหนิและโจมตีพลเอกประยุทธ์กันเป็นจำนวนมาก หลังจากที่พลเอกประยุทธ์ตำหนิสื่อเรื่องเสนอข่าว VIP ที่เข้ามาโดยไม่ต้องกักตัว แต่ติดเชื้อไวรัสโควิดและอาจเกิดการแพร่ระบาดได้ ซึ่งเป็นความผิดของรัฐบาลเอง อีกทั้งสื่อต่าง ๆ น่าจะเห็นสัญญาณการประท้วงของนักศึกษาและคนรุ่นใหม่ที่กระจายไปทั่วประเทศ น่าจะเป็นสัญญาณนับถอยหลังของรัฐบาลนี้แล้ว

“พลเอกประยุทธ์ ควรจะต้องวิเคราะห์สถานการณ์ให้ชัดเจนว่า อะไรจะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้ ซึ่งเชื่อได้ว่าการประท้วงน่าจะมีเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ และยากที่จะหยุดยั้งความคิดและความรู้สึกของนักศึกษาและคนรุ่นใหม่ที่เห็น พลเอกประยุทธ์ น่าจะเป็นตัวถ่วงความเจริญของประเทศ ทางออกที่ดีที่สุดน่าจะเป็นการเร่งแก้รัฐธรรมนูญให้เป็นประชาธิปไตย และยุบสภาเพื่อเลือกตั้งใหม่โดยเร็ว ก่อนที่สถานการณ์จะสายเกินแก้ ซึ่งคนส่วนใหญ่ของประเทศคงไม่อยากให้เป็นเช่นนั้น” นายพิชัย กล่าว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า