ลาออกแล้ว! ผู้สื่อข่าวสำนักดัง แสดงความรับผิดชอบ ปัด ข่มขืนหญิงเมื่อ 4 ปีก่อน

ผู้สื่อข่าวสำนักดัง – วันที่ 26 พ.ย. หลังกลายเป็นกรณีร้อนในโซเชียลมีเดีย เมื่อผู้ใช้โซเชียลมีเดียรายหนึ่งออกมาเปิดเผยว่าเธอถูกเพื่อนชายที่ปัจจุบันเป็นผู้สื่อข่าวสายการเมืองของสำนักข่าวดังแห่งหนึ่งข่มขืนเมื่อ 4 ปีก่อน หรือปี 2559 ต่อมาฐปนีย์ เอียดศรีไชย ต้นสังกัดของนักข่าวคนดังกล่าวได้ประกาศพักงานเป็นเวลา 1 เดือนแล้ว แต่ฝ่ายหญิงยืนยันว่าต้องการให้ฝ่ายชายขอโทษอย่างเป็นทางการและยอมรับผิด

อ่าน สรุปดราม่า! นักข่าวการเมืองช่องดัง ถูกแฉเคยข่มขืนหญิง ล่าสุดมีเหยื่อร้องทุกข์เพิ่ม

ล่าสุดสำนักข่าว The Reporters ได้รายงานผ่านโซเชียลมีเดียว่า ผู้สื่อข่าคนดังกล่าวได้ลาออกแล้ว โดยระบุว่า “ด้วยนายทศ ลิ้มสดใส ได้ยื่นขอลาออกจากการเป็นผู้สื่อข่าวของเดอะรีพอร์ตเตอร์ ด้วยเหตุผลเพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อการถูกตั้งคำถามที่เกิดขึ้น และเพื่อรักษาไว้ซึ่งจรรยาบรรณและเจตจำนงแห่งวิชาชีพ

ตลอดระยะเวลาที่ นายทศ ได้เข้ามาฝึกงาน จนได้เข้าทำงานกับเดอะรีพอร์ตเตอร์ นายทศ ปฏิบัติหน้าที่ได้เป็นอย่างดี ทุ่มเททำงานเต็มกำลังความสามารถ เพื่อมุ่งจะเป็นสื่อมวลชนที่ดี

เดอะ รีพอร์ตเตอร์ เคารพในการตัดสินใจดังกล่าวซึ่งถือเป็นเรื่องส่วนบุคคล จึงขอประกาศให้ทราบว่า นายทศ ลิ้มสดใส สิ้นสุดสถานะในการเป็นผู้สื่อข่าวของเดอะรีพอร์ตเตอร์ มีผลตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ฐปณีย์ เอียดศรีไชย
ผู้ก่อตั้ง The Reporters
26 พ.ย. 63″

รูปภาพ

นอกจากนี้แล้วผู้สื่อข่าวคนดังกล่าวยังได้ออกมาขอโทษฝ่ายหญิงผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า

“สวัสดีครับ

ในฐานะมนุษย์คนหนึ่ง ผมเสียใจและเจ็บปวดอย่างมากต่อข้อกล่าวหาที่เกิดขึ้น ผมขอชี้แจงว่า ในรายละเอียดเหตุการณ์ทั้งหมดที่เพื่อนได้ชี้แจงนั้น คลาดเคลื่อนจากข้อเท็จจริงและบริบทที่เกิดขึ้นในช่วงเวลานั้นอยู่มาก ผมไม่อาจเล่ารายละเอียดเหตุการณ์สู่ที่สาธารณะได้เพราะไม่เป็นผลดีต่อใครเลย หลังเหตุการณ์ผมทราบดีว่าได้ส่งผลกระทบต่อจิตใจของเขา ผมพยายามขอโทษทุกทางทั้งต่อหน้าในตอนนั้นและทางอื่นๆ ผมไม่ได้รับการให้อภัยหรือให้โอกาสในการอธิบาย ผมไม่สามารถติดต่อเขาได้อีกจนถึงปัจจุบันนี้

ผมจึงขอใช้พื้นที่ตรงนี้ขอโทษอีกครั้งจากใจจริงที่ผมมีส่วนทำให้เพื่อนต้องตกอยู่ในสภาพจิตใจที่ย่ำแย่มาตลอด 4 ปี

ผมยินดีที่จะเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย หรือการได้ตกลงพูดคุยปรับความเข้าใจกันต่อคู่กรณี เพื่อหาทางออกที่ดีที่สุดในเรื่องนี้ต่อไป ผมพร้อมจะขอโทษต่อหน้าเพื่อนโดยตรง หากจะสามารถเยียวยาจิตใจเพื่อนได้

ผมขออภัยที่ทำให้หลายคนรอบตัวผิดหวัง และต้องเดือดร้อนจากเรื่องราวที่ผมถูกพาดพิงทั้งหมด ผมขอยืนยันว่าผมไม่ได้มีพฤติกรรมเป็น นักข่มขืน การทำเป็นกระบวนการร่วมกับผู้อื่น หรือมีความผิดปกติทางจิตใจแต่อย่างใด ทุกกรณีที่ผมถูกพาดพิงล้วนแล้วแต่มีบริบทของเหตุและความสัมพันธ์ที่แตกต่างกันไป ในฐานะลูกผู้ชายผมไม่เคยแม้แต่จะคิดรังแกหรือล่วงละเมิดอิสตรี และในฐานะมนุษย์ ผมพร้อมพิสูจน์ความบริสุทธิ์ตามกระบวนการยุติธรรม เพื่อพิสูจน์ข้อเท็จจริง

ทั้งนี้ในปัจจุบันผมมีหน้าที่การงาน เป็นสื่อมวลชน ที่มีความสำคัญยิ่งต่อการตั้งถามและหาคำตอบ รวมถึงการให้คุณค่าต่อความเป็นมนุษย์ของปัจเจกบุคคล ผมจึงขอประกาศลาออกจากตำแหน่งผู้สื่อข่าว ของสำนักข่าว The Reporters ตั้งแต่วันที่ 26 พฤศจิกายน 2563 เป็นต้นไป เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อการถูกตั้งคำถามถึงความเป็นมนุษย์ของผม และเพื่อรักษาไว้ซึ่งจรรยาบรรณและเจตจำนงแห่งวิชาชีพต่อไป

ทศ ลิ้มสดใส
เสียใจและเจ็บปวดไม่ต่างกัน เสมอมา”

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“RIIZE” เตรียมปล่อยเพลง มินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้แฟนๆ ได้ฟังก่อนใคร!

RIIZE เตรียมปล่อยเพลงในมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้ได้ฟังกันก่อนใครในวันที่ 29 เมษยน 2024 นี้ พร้อมสไตล์ที่อันโดดเด่น

ศาลตัดสิน! แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” ไม่ได้รับมรดกสักแดงเดียว

แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” แพ้คดีความเรื่องมรดก และศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สมาชิกในครอบครัวที่ดูแลเธอได้รับมรดกแทน

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์

ลายพรางสุดโหด! จับสิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ปมฉุนแซวสาว

โหดเหี้ยม ตร.รวบ สิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ก่อนหิ้วป่าละเมาะ ใกล้ดอยสุเทพ เตรียมเร่งล่าผู้ต้องหาอีก 2 คน

อดีตผู้บริหารโพสต์โต้ข่าว หลัง เมากร่างถีบหน้าตร. ล่าสุดโดน 3 ข้อหาหนัก

ไม่ยอมเสียเปรียบ! อดีตผู้บริหารหญิงบ.ดังระดับโลก เคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊ก หลังตร.แจ้ง 3 ข้อหาหนัก เจ้าตัวลั่น ไม่ขอเป็นเครื่องมือให้ใคร

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชัน ‘Jentle Salon’

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชั่น ‘Jentle Salon’ ทำเอาแฟนๆ ต่างจับจองซื้อตามกันทั่วโลก
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า