ตรีชฎา สวน โฆษกรัฐบาล ให้ยอมรับความจริง บิ๊กตู่ ขาลง หมดสมัยที่จะหลอกประชาชนแล้ว

บิ๊กตู่ วันที่ 17 กรกฎาคม นางสาวตรีชฎา ศรีธาดา อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคไทยรักษาชาติ กล่าวถึงกรณีที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ออกมามั่นใจในคะแนนความนิยมของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมต.กลาโหม ว่า หลังจากที่ นายพิชัย นริพทะพันธุ์ ออกมาชี้ความจริง 9 ข้อที่ พลเอกประยุทธ์ ควรจะรับรู้หลังเดินทางเข้าพบสื่อ รวมถึงความนิยมที่ตกต่ำสุดขีดของ พลเอกประยุทธ์ เศรษฐกิจที่กำลังย่ำแย่และไม่มีแนวโน้มที่จะฟื้นนั้น ทำเอาโฆษกไปไม่เป็น การคัดเลือกคนเพื่อปรับ ครม. และ ให้ยอมรับโดยอย่าหลอกตัวเองตามคำป้อยอของคนรอบข้าง และ สื่อเอียงข้าง ฯลฯ ซึ่งนั่นเป็นข้อมูลจริงที่ประชาชนทุกคนรับทราบได้ แต่แทนที่จะพลเอกประยุทธ์จะรับทราบและนำไปปรับปรุงแก้ไข กลับส่งโฆษกรัฐบาล นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ หรือ ฉายาโฆษกบิ๊กอาย ออกมาแก้ตัวแบบข้าง ๆ คู ๆ

ทั้งนี้ อยากถามว่าปัจจุบัน ถ้ารัฐบาลและพลเอกประยุทธ์ยังไม่ทราบว่า ความนิยมของตัวเองตกต่ำขนาดไหน ก็น่าจะหลอกตัวเองแล้ว เพราะขนาดมีคนไปชูป้ายไล่นายกฯ ที่ระยอง ยังมีการกระจายกันมากในโซเชียลมี แฮทแท็ก อันดับหนึ่งเป็นล้าน แถมยังมีคนระยองจะไม่ทนมายื่นหนังสือถึงถิ่นทำเนียบ ให้ พล.อ.ประยุทธ์ ลาออก นี่คงบ่งบอกถึงคะแนนความนิยมในตัวพล.อ.ประยุทธ์ แบบสาละวันเตี้ยลง ไม่ใช่ขาขึ้นแต่เป็นขาดิ่งลง ประกอบกับการที่คนในพรรคพลังประชารัฐต่างพากันออกมาขับไล่ นายสมคิด กับ 4 กุมาร ก็เพราะผลงานเศรษฐกิจที่ย่ำแย่มาตลอด หากไม่ได้เป็นการยอมรับความล้มเหลวในการบริหารประเทศทางด้านเศรษฐกิจ ถ้าทำได้ดีจะต้องลาออกทำไม หลักฐานชี้ชัดแสดงถึงความล้มเหลวในการบริหารเศรษฐกิจ ตลอด 6 ปี หลังการปฏิวัติ ยิ่งย้ำถึงความล้มเหลวต่างหาก ถ้าปรับเป็นไป เพื่อความเหมาะสมจะลาออกพร้อมกันถึง 4 รัฐมนตรีเลยหรือ

นางสาวตรีชฎา กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่ คุณพิชัย ต้องเตือนให้เลือกคนดีเข้ามา เพราะหากจำกันได้ พรรคพลังประชารัฐได้เสนอ คุณนฤมล ซึ่งเป็นโฆษกรัฐบาลเข้ามาดูแลด้านเศรษฐกิจ จึงปรากฏการต่อต้านอย่างหนักหน่วง จนกระทั่งเลขาธิการพรรคต้องถอยและบอกออกมาแถลงว่า ให้กำกับนโยบายเฉพาะในพรรคไม่เกี่ยวกับรัฐบาล ไม่ได้มาทับที่แทน คุณสมคิด กระทั่ง ส.ส. ในพรรคพลังประชารัฐเองในกลุ่ม 4 กุมาร อย่าง นายสันติ กีระนันทน์ อดีตรองผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ยังออกมาด่าค่อนข้างแรงว่า การศึกษาสูงไม่สามารถยกระดับจิตใจที่ต่ำตมให้สูงขึ้น อีกทั้ง โบท็อกซ์ และ บิ๊กอาย ไม่สามารถปกปิดสันดานต่ำทราม และพูดไปถึงคนเนรคุณผู้มีพระคุณหักหลังเพื่อนด้วย ซึ่งคนก็พยายามแปลความหมายว่า นายสันติ หมายถึงใคร ถ้าก็อยากโฆษกรัฐบาลช่วยชี้แจงว่าหมายถึงใคร นั่นแหละคือเหตุผลที่ คุณพิชัย ต้องออกเตือนว่า ควรจะต้องเลือกคนที่เหมาะสมและสามารถสร้างความเชื่อถือได้เข้ามาใน ครม.

“ส่วนการเข้าพบสื่อของ พล.อ.ประยุทธ์ นั้น เป็นสิ่งที่ไม่เคยทำมาเลยตลอด 6 ปี เพราะในอดีต พล.อ.ประยุทธ์ ยังต่อว่าและตำหนิสื่อมาตลอด เคยทั้งโยนเปลือกกล้วย ห่อบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป และ ขู่ว่าจะทุ่มด้วยโพเดียม จนนักข่าวต้องใช้วางไมโครโฟนกับพื้นตอนสัมภาษณ์ ทุกคนจำภาพนั้นได้ดี ดังนั้น การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมแบบหน้ามือเป็นหลังมือ ย่อมแสดงถึงการปรับตัวเพื่ออยู่รอด อีกทั้งมีสื่อออกมาแฉเองในหนังสือพิมพ์ว่า พลเอกประยุทธ์ ขอให้ช่วยสร้างภาพพจน์ที่ดีให้กับนายก ทุกอย่างมันปรากฏเด่นชัดขนาดนี้ ก็ไม่ทราบโฆษกรัฐบาลจะออกมาแก้ตัวทำไม หรือว่าโฆษกไม่ได้อ่านข่าวเลย หรือว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะกินทุเรียนมากจนเกินไป อย่างที่โฆษกรัฐบาลเคยให้เหตุผล เมื่อครั้งที่ พล.อ.ประยุทธ์ เคยพลั้งปากยอมรับผิด ให้อึ้งกันทั้งบาง” นางสาวตรีชฎา กล่าว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เจนนี่ รัชนก ตั้งคำถาม เรื่องมารยาทในการเมนต์ ลั่น แบบนี้ควรหรือไม่ ?

เจนนี่ รัชนก ตั้งถามกับแฟนคลับ เรื่องมารยาทในคอมเมนต์โพสต์ผู้อื่นในเฟซบุ๊ก ลั่น แบบนี้ควรทำหรือไม่ ?

“อีซอ IVE” กลายเป็น MC คนใหม่ในรายการ Inkigayo ทางช่อง SBS

สุดยอด! เมื่อน้องเล็กของเรา “อีซอ IVE” ได้เป็นพิธีกรคนใหม่ในรายการเพลงสุดฮิตของเกาหลีใต้อย่าง Inkigayo ทางช่อง SBS

อัปเดตอาการ! ออฟฟี่ แม็กซิม ร่างกายซีกขวามีแรง แต่ยังต้องช่วยพยุงเดิน

แฟนหนุ่มอัปเดตอาการ! ออฟฟี่ แม็กซิม กลับมาอยู่ที่บ้านแล้ว เผยร่างกายซีกขวามีแรง แต่ยังต้องช่วยพยุงเดินเพื่อทำกายภาพ

ทาสแมวต้องรู้! เชื้อรา-กลากแมว ติดสู่คนได้ แพทย์แนะควรระวัง

หมอเตือนระวัง “เชื้อรา-กลากแมว” สามารถติดต่อสู่คนได้ หากถูกแมวติดเชื้อข่วนกัดหรือสัมผัสผิวหนัง แนะควรหมั่นดูแลสุขภาพน้องแมว

นักธุรกิจสาว ร้องคลินิกดัง เลเซอร์ขนเพชร ทำมิจิไหม้!!

คลินิกดังย่านรังสิต ปัดความรับผิดชอบ หลัง ทำเลเซอร์ขนเพชร จน อวัยวะเพศลูกค้าไหม้ติดเชื้อ – ด้านลูกค้าร้องสื่อ คาดเป็นหมอเถื่อน
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า