เก่ง การุณ จวก “ธนกร” ปมดูถูกการทำงานของฝ่ายค้าน เตือน “อุตตม” ดูแลลูกน้องให้ดี

เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2563 เก่ง การุณ โหสกุล ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวหาการทำงานของ ส.ส.ฝ่ายค้านที่อภิปรายถึงความเดือดร้อนของประชาชนว่า เป็นการแสดงละคร ตีหน้าเศร้าเล่าความเท็จ ว่า ขอประณามการออกมาวิพากษ์วิจารณ์ของ นายธนกร ซึ่งถือว่าเป็นการดูถูกการทำงานของผู้แทนราษฎรฝ่ายค้านทุกคน โดยเฉพาะช่วงวิกฤติโควิดที่ผ่านมา ส.ส.ทั้งสภาต่างลงพื้นที่ทำงานรับใช้ประชาชนและรับฟังปัญหา จึงมีข้อมูลความเดือดร้อนต่าง ๆ ที่ได้รับการร้องเรียนอย่างมากมาย

ทั้งนี้ เมื่อมีการนำ พรก.กู้เงิน ทั้ง 3 ฉบับ เพื่อมาขอความเห็นชอบจากสภาฯ ผู้แทนราษฎรทุกคนไม่ใช่เฉพาะแค่ฝ่ายค้าน ก็ต้องทำหน้าที่ในการสะท้อนข้อเท็จจริงให้รัฐบาลได้รับทราบ เรื่องไหนเป็นประโยชน์ก็ชมเชย เรื่องไหนบกพร่องก็ต้องติชมเพื่อให้แก้ไข แต่การที่ นายธนกร ปากพล่อย กล่าวหาการทำงานของ ส.ส. จึงเป็นเรื่องไม่สมควรอย่างยิ่ง

“ขอเตือนนายธนกรว่า การทำหน้าที่โฆษกพรรค ไม่ใช่สักแต่ว่าพูดเป็นเพียงอย่างเดียว แต่ต้องใช้สมองคิดและเข้าใจมารยาททางการเมืองด้วย นายธนกร เป็นถึงโฆษกพรรค ควรเข้าใจหน้าที่และการทำงานของ ส.ส. การออกมาพูดใส่ร้ายป้ายสีและแสดงการดูถูกดูแคลนการทำงานของผู้แทนราษฎร สะท้อนให้เห็นกำพืดเผด็จการที่ชอบปิดปากประชาชน รัฐบาลต้องรับฟังการสะท้อนปัญหาจากตัวแทนประชาชน ใครพูดติชมอย่างไรต้องเปิดใจกว้าง ไม่ต้องร้อนตัวออกมาตอบโต้แทนรัฐบาล หน้าที่การชี้แจงเป็นของคณะรัฐมนตรีอยู่แล้ว ครั้งต่อไปหวังว่า นายธนกร จะมีมารยาทและไม่ก้าวล่วงการทำงานของสภาอีก ถ้ายังไม่รู้จักแยกแยะและทำเกินหน้าที่แบบนี้ มีแต่จะทำให้พรรคพลังประชารัฐเสียหายมากขึ้นเรื่อย ๆ” นายการุณ กล่าว

นายการุณ กล่าวต่ออีกว่า ตนขอชมเชยและให้กำลังใจ นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง ที่ทำงานหนักและพยายามแก้ไขข้อบกพร่องต่าง ๆ เพื่อให้การเยียวยาพี่น้องประชาชนเกิดความทั่วถึง แต่เนื่องจากการตัดสินใจเลือกวิธีเยียวยาที่สับสนในบางกรณี จึงทำให้ผู้เดือดร้อนบางกลุ่มยังไม่ได้รับเงินชดเชย การที่ นายอุตตม ได้รับฟังข้อมูลจากการอภิปรายของ ส.ส.ในครั้งนี้ จะทำให้มีข้อมูลที่เที่ยงตรง เพื่อนำไปปรับปรุงวิธีการเยียวยาให้มีประสิทธิภาพทั่วถึงและทันเวลาต่อไป

อย่างไรก็ตาม ขอให้ นายอุตตม ช่วยเตือน นายธนกร ที่เป็นเลขานุการด้วยว่า ให้ช่วยฟังการอภิปรายในครั้งนี้มาก ๆ อย่าปล่อยหลุดออกมากัดคนอื่นเพราะตนเองเสียดายที่คนเก่งอย่าง นายอุตตม จะต้องเสียคะแนนนิยมเพราะคนรับผิดชอบก็คือเจ้าของ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า