วีระ อดีตแนวร่วม พธม. ซัดแหลก คนมีอำนาจโกง นอกจาก ทักษิณ

วีระ สมความคิด อดีตแนวร่วม พธม. ซัดแหลก บางคนถูกหลอกให้เชื่อว่านอกจาก ทักษิณ จะโกงแล้ว ยังมีคนมีอำนาจโกงเลือกตั้ง

23 ส.ค. 63 นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต่อต้านคอร์รัปชัน ซึ่งเป็นอดีตแนวร่วมคนสำคัญของกลุ่มพันธมิตรประชาชาเพื่อประชาธิปไตย หรือ พธม. โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว “Veera Somkwamkid” ระบุข้อความว่า

ชัดเจนนะ คนที่เขาเกลียดคนโกง เขาก็เกลียดคนโกงทุกคน ไม่ใช่ฝังใจเกลียดคนโกงเฉพาะบางคนเช่นเกลียดทักษิณเท่านั้น เนื่องจากบางคนถูกหลอกให้เชื่อว่า นอกจากทักษิณจะโกงแล้วยังคิดจะล้มเจ้าอีกด้วย ทำให้เผด็จการทหารชั่ว เลว ระยำ และประชาชนกลุ่มหนึ่งที่สนับสนุนพวกมัน ใช้ประเด็นนี้เป็นเครื่องมือ กล่าวหาทุกคนที่ไม่อยู่ฝ่ายเดียวกับพวกมัน หรือกล้าออกมาตรวจสอบการโกงของพวกมัน จะถูกพวกมันกล่าวหาหรือใส่ความว่าเป็นพวกทักษิณ หรือเป็นพวกล้มเจ้าไปด้วยทันที

พวกที่สนับสนุนเผด็จการทหารชั่ว เลว ระยำ บางคนทำเป็นมองไม่เห็นเผด็จการทหารที่โกง ทั้งที่มันเข้ามาโกงมากกว่าทักษิณเสียอีก ที่เลวระยำที่สุดคือตรวจสอบเอาผิดกับพวกมันไม่ได้อีกด้วย มันโกงทุกอย่าง โกงการได้อำนาจรัฐมาด้วยการทำรัฐประหาร แล้วก็เข้ามาโกงทุกอย่างที่ขวางหน้า เรียกเงินทอนจากการจัดซื้อจัดจ้าง เขียนรัฐธรรมนูญมันก็โกงมันก็เอาเปรียบทุกคน พอมีการเลือกตั้งเพื่อให้พวกมันได้กลับมาสืบทอดอำนาจอีก มันก็โกงอย่างหน้าด้านๆ มีทั้งบัตรเกิน คะแนนเขย่ง 250 ส.ว.มายกมือเลือกนายกฯที่มันไม่ได้ลงเลือกตั้ง มันไม่ได้มาจากการที่ประชาชนเลือก

การที่พวกมันยังอยู่ในอำนาจได้ถึงทุกวันนี้ เพราะมันใช้อำนาจจากอาวุธสงคราม ซึ่งซื้อมาจากเงินภาษีของประชาชนเอามาข่มขู่ประชาชนที่ออกต่อต้านมัน เพื่อปกป้องอำนาจของพวกมัน นอกจากนี้มันยังมีประชาชนกลุ่มหนึ่ง ที่ยอมหรี่ตาให้เผด็จการทหารชั่ว เลว ระยำ เหล่านี้อยู่ในอำนาจต่อไป ทั้งๆที่เห็นการโกง และความชั่ว เลว ระยำต่างๆ ก็เนื่องจากประชาชนกลุ่มนี้ถูกหลอกให้เชื่อว่าพวกเผด็จการทหารเหล่านี้เท่านั้น ที่จงรักภักดี และจะปกป้องรักษาสถาบันกษัตริย์เอาไว้ได้

สรุป สถาบันกษัตริย์ถูกเผด็จการทหารชั่ว เลว ระยำเอามาโหนเอามาอ้างเพื่อผลประโยชน์ของพวกมันและใช้วาทะกรรม ล้มเจ้า มาแบ่งแยกประชาชนให้เกิดความแตกแยกสามัคคี แบ่งเป็นฝ่ายรักเจ้า กับฝ่ายล้มเจ้าไม่รักเจ้า ทั้งๆที่ในความเป็นจริง ประชาชนไม่มีพลังอำนาจจากอาวุธสงครามที่จะล้มเจ้าได้ นอกจากพลังอำนาจของกองทัพ ซึ่งอยู่ในมือของเหล่าเผด็จการทหารเท่านั้น

ผู้มีอำนาจทั้งหลายที่ต้องการให้ประชาชนรักและศรัทธา ท่านต้องครองใจประชาชนให้ได้ หากท่านไม่สามารถทำได้ อย่าหวังเลยว่าประชาชนจะรักและศรัทธาในตัวท่าน ท่านจะเสื่อมถอยด้วยตัวท่านเอง เพราะท่านไม่ทำตัวให้ประชาชนรักและศรัทธา

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า