วัฒนา ซัด รัฐบาล ขาดความรู้คือโง่ ไม่มีความรับผิดชอบคือเลว ควรลาออกไป!

วันที่ 14 กรกฎาคม 2563 นาย วัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย ได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก โดยระบุว่า

“โฆษกรัฐบาลแถลงว่าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีมีมติให้ขยายเวลาการบังคับใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ออกไปจนถึงวันที่ 31 กรกฎาคม 2563 เพื่อควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากมีการผ่อนคลายมาตรการในระยะที่ 5 ในกลุ่มที่มีความเสี่ยงสูงและยังต้องควบคุมการเข้าออกประเทศ

สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทยอาศัยอำนาจตามมาตรา 27 และ 28 แห่ง พ.ร.บ.การเดินอากาศ พ.ศ. 2497 กำหนดเงื่อนไขให้อากาศยานที่จะขึ้นลงต้องปฏิบัติตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องรวมทั้งการประกาศตาม พ.ร.ก. ฉุกเฉิน ตามข้อ 3 ของประกาศลงวันที่ 29 มิถุนายน 2563

ตามมาตรา 18 แห่ง พ.ร.ก. ฉุกเฉิน ผู้ใดฝ่าฝืนข้อกำหนด ประกาศ หรือคำสั่งที่ออกตามกฎหมายดังกล่าวต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ส่วนการฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ส่วนเจ้าหน้าที่ผู้ที่มีหน้าที่รับผิดชอบตามประกาศอาจมีความผิดฐานละเว้นตามกฎหมายอาญา

เครื่องบินทหารของอียิปต์เดินทางมาไทย เพื่อหยุดพักแต่ไม่ได้มาปฏิบัติการในไทย ส่วนราชการที่อนุญาต คือ กระทรวงการต่างประเทศ และกองทัพอากาศ ส่วนกองทัพเรือหละหลวมปล่อยให้ทหารอียิปต์ออกมา คำถามที่รัฐบาลต้องตอบประชาชนคือ เหตุใด กต. และ ทอ. จึงอนุญาตให้เครื่องบินทหารของอียิปต์เข้ามาจอดพักในไทย ทั้งที่เป็นประเทศที่มีความเสี่ยงสูงและประเทศปลายทางที่ไปปฏิบัติภารกิจ คือ จีนก็เป็นต้นกำเนิดของโรคนี้ และเมื่ออนุญาตให้เข้ามาลงจอดแล้วเหตุใดจึงไม่ควบคุมให้เป็นไปตามกฎหมายเหมือนที่ทำกับคนไทย

สำหรับผู้ที่ต้องรับผิดชอบต่อประชาชน คือ นายกรัฐมนตรีที่เป็นผู้กำกับการปฏิบัติงานของผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน ออกคำสั่งควบคุมเสรีภาพของคนไทย ดำเนินคดีกับนักเรียน นักศึกษาและประชาชนที่ออกมาเรียกร้องให้ยกเลิกประกาศฉุกเฉิน แต่ปล่อยให้ทหารอียิปต์นำโรคมาแพร่ในไทย แทนที่จะรับผิดชอบและขอโทษประชาชนกลับปล่อยให้โฆษก ศบค. ออกมาแก้ตัวไปวัน ๆ ขาดความรู้ คือ โง่ ไม่มีความรับผิดชอบ คือ เลว รัฐบาลนี้ครบเครื่องไม่ตกหล่น ลาออกไปเถอะครับ”

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี

ป๊ายปาย เตรียมพร้อมงานวันเกิด! อุบมีเซอร์ไพรส์จากวง นุ๊ก ธนดล

ป๊ายปาย โอริโอ้ เตรียมพร้อมจัดงานวันเกิด! อุบมีเซอร์ไพรส์จากวงคู่เฟื่อนรัก นุ๊ก ธนดล งานนี้บอกเลยแฟนๆ อดใจรอกันไม่ไหว
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า