ททท. เล็งเปิดลงทะเบียน เราเที่ยวด้วยกัน เฟส3 – ทัวร์เที่ยวไทย ในก.ย.นี้ หวังกระตุ้นการท่องเที่ยว

เราเที่ยวด้วยกัน — กันนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.หวังให้ตลาดนักท่องเที่ยวไทยเที่ยวไทย กลับมาคึกคักอีกครั้ง ในช่วงไตรมาส 4 นี้ ซึ่งเป็นช่วงไฮซีซั่นของประเทศไทย หากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด19 เริ่มคลี่คลาย จึงมีแผนเปิดลงทะเบียน 2 โครงการท่องเที่ยว คือ “เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3” และ “ทัวร์เที่ยวไทย” ภายในกันยายนนี้ เพื่อให้สามารถเริ่มใช้ได้ในเดือนตุลาคม 2564

ส่วนกรอบเวลาของโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส3 และทัวร์เที่ยวไทย ทางททท.มีแผนขยายเวลาใช้ทั้ง 2 โครงการถึงช่วงปีใหม่ของปี 2565 ได้ เนื่องจากเป็นช่วงเทศกาลที่มีวันหยุดยาว ซึ่งจะช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวได้มากขึ้น

อย่างไรก็ตาม ยังคงต้องติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 โดยเฉพาะจำนวนผู้ติดเชื้อในประเทศอย่างต่อเนื่องด้วย

ทั้งนี้ ในส่วนของรายละเอียด เราเที่ยวด้วยกันเฟส 3 จะให้ 2 ล้านสิทธิ์ โดยรัฐจะช่วยจ่ายค่าโรงแรมร้อยละ 40 ให้คูปองค่าอาหาร 600 บาทต่อคืน และ รัฐช่วยออกค่าเครื่องบินร้อยละ 40

ขณะที่ โครงการ ทัวร์เที่ยวไทย จะให้ 1 ล้านสิทธิ์ รัฐช่วยจ่ายสูงสุดไม่เกิน 5,000 บาทต่อหัว ผ่านบริษัททัวร์ ททท.จะส่งหนังสือไปถึงสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) ว่าจะขอเริ่มดำเนินโครงการทั้งสองในเดือน ต.ค.นี้ เพื่อกลับมากระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ

นายยุทธศักดิ์ เผยว่าด้วย หลังจากรัฐบาลคลายล็อกดาวน์แล้ว ประชาชนมักจะเดินทางไปท่องเที่ยวในสถานที่ได้รับความนิยมมากที่สุด โดยมักเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีระยะทางไม่เกิน 200-300 กิโลเมตรจากบ้าน จึงทำให้ไม่มีการกระจายตัวในแหล่งท่องเที่ยวระยะไกล

นอกจากนี้ ททท.ยังได้เตรียมเปิดตัวโครงการกระตุ้นท่องเที่ยวเพิ่มเติม เช่น การเปิด 25 แหล่งท่องเที่ยวใหม่ เพื่อปลุกกระแสการเดินทางภายในประเทศครั้งใหม่

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลจ่อไฟเขียว คนละครึ่งเฟส 3 และ เราเที่ยวด้วยกัน หวังเยียวยาเศรษฐกิจ-โควิดระบาดรอบ 3

เตรียมลุ้น! เราเที่ยวด้วยกันเฟส3 – ทัวร์เที่ยวไทย ตั้งเป้าเปิดจองเที่ยว ส.ค. 2564 นี้

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

รบเดือด! ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตีทหารเมียนมา กระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย

ทหารพม่า – ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตี นำเครื่องบินรบ MiG-29 ทิ้งระเบิดใส่กลุ่มต่อต้าน สาดกระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย ประชาชนส่วนใหญ่ อพยพหนีเข้าไทย

แน็ก ชาลี ตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอด หลังส่ง กามิน บินกลับเกาหลี ?

แน็ก ชาลี ออกมาตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอดร่ำลา หลังส่ง กามิน บินกลับบ้านเกิด ประเทศเกาหลี ?

จับแล้ว! 2 ผู้ต้องหา แทงเพื่อนร่วมชาติ ทิ้งร่างให้รถไฟทับ อำพรางศพ

2 ผู้ต้องหา ปัด! ไม่ใช่มือแทงเพื่อนร่วมชาติดับ ปล่อยให้รถไฟทับร่างขาดเป็น 2 ท่อน อำพรางคดี แต่สารภาพ มีเรื่องขัดแย้งผลประโยชน์ทางธุรกิจ

มั่วจัด! ดาราสาว ลั่น ไม่เคยเขียนคำคมแบบนี้ หลังถูกแชร์ว่อนโซเชียล

ดาราสาวชื่อดัง ลั่น มั่วจัดไปพัก! ไม่เคยเขียนคำคมแบบนี้ลงเฟซบุ๊ก หลังถูกชาวเน็ตแห่แชร์ว่อนโซเชียล

ระทึก! นักท่องเที่ยวภูเก็ต ถูกคลื่นซัดจมน้ำ ว่ายกลับเข้าฝั่งไม่ได้

สุดยอด! ไลฟ์การ์ดภูเก็ต รุดเข้าช่วยนักท่องเที่ยว 3 คน จมน้ำหลังถูกคลื่นซัด ว่ายกลับเข้าฝั่งไม่ได้ ล่าสุด นำส่ง รพ. อาการปลอดภัยแล้ว
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า