ททท.เล็งขอ งบครม. 13 ล้าน ดัน เราเที่ยวด้วยกันเฟส4 เป็นของขวัญปีใหม่ให้คนไทย

เราเที่ยวด้วยกันเฟส4 — เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. 2564 นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท.เปิดเผยว่า จำนวนสิทธิในโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 3 ได้ถูกใช้ครบ 2 ล้านสิทธิแล้ว หลังจากเริ่มลงทะเบียนรับสิทธิเมื่อปลายเดือนกันยายน ที่ผ่านมา โดยเปิดให้ลงทะเบียนจองโรงแรมที่พักเมื่อวันที่ 8 ตุลาคม สามารถเข้าพักได้ตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม 2564 จนสิ้นสุดโครงการในวันที่ 31 มกราคม 2565 แต่ต้องจองใช้สิทธิห้องพักก่อนวันที่ 23 มกราคม 2565 เนื่องจากต้องจองล่วงหน้า 7 วัน

พร้อมกับเปิดเผยว่า ในวันที่ 21 ธันวาคม 2564 ททท.เตรียมเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติงบประมาณ 13,200 ล้านบาทเพื่อเดินหน้าโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส4 เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับคนไทย โดยโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส4 จะให้สิทธิคนไทยอีกประมาณ 2 ล้านห้องหรือคืน เพื่อเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศในช่วงต้นปี 2565 อย่างต่อเนื่อง

จากข้อมูลวันที่ 12 ธันวาคม 2564 พบว่า เราเที่ยวด้วยกันเฟส 3 มีมูลค่าการใช้จ่ายอยู่ที่ 7,936.4 ล้านบาท แบ่งเป็นมูลค่าการใช้จ่ายโรงแรม อยู่ที่ 6,908.6 ล้านบาท และการใช้จ่ายคูปอง อาทิ ร้านอาหาร สถานที่ท่องเที่ยว อยู่ที่ 895.2 ล้านบาท ททท.จึงของบสำหรับดำเนินโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส4

นายยุทธศักดิ์ กล่าวว่า สำหรับโครงการทัวร์เที่ยวไทย จำนวน 1 ล้านสิทธิ เริ่มตั้งแต่วันที่ 8 ตุลาคม 2564 – 31 มกราคม 2565 กำหนดให้ประชาชนลงทะเบียนใช้สิทธิได้ 1 คนต่อ 1 สิทธิเท่านั้น โดยต้องเดินทางผ่านบริษัทนำเที่ยวเท่านั้น รัฐจะช่วยจ่ายค่าแพ็คเกจทัวร์ 40% ของราคาเต็ม แต่สูงสุดไม่เกิน 5,000 บาทต่อสิทธิ โดยเบื้องต้นได้เตรียมขอขยายเวลาเฉพาะทัวร์เที่ยวไทยไปถึงมีนาคม 2565 ส่วนเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 4 น่าจะใช้เดินทางได้ในช่วงเดือนมกราคมถึงเมษายน 2565

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปิดจองแล้ว! โรงแรม ที่พัก ‘เราเที่ยวด้วยกัน’ เฟส3 เริ่มเข้าพัก 15 ต.ค. นี้

เช็กที่นี่! ขั้นตอนลงทะเบียน-จองที่พัก เราเที่ยวด้วยกัน เฟส3 ต้องทำอย่างไร?

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กลับมาแล้ว! อันดับชื่อเสียงของแบรนด์สมาชิกบอยกรุ๊ปประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานในเมื่อตอนนี้ได้ประกาศคนหล่อท็อป 30 ประจำเดือนเมษายน 2024 นี้! ที่เป็นการต้อนรับซัมเมอร์ได้อย่างถึงใจแฟน K-pop

RIIZE ติดอันดับ 1 บน iTunes ทั่วโลก ด้วยเพลงใหม่ “Impossible”

ซิงเกิลใหม่ “Impossible” ของ RIIZE เปิดตัวอย่างแข็งแกร่งบนชาร์ตเพลง! iTunes ทั่วโลก สมแล้วที่เป็นรุกกี้หน้าใหม่ไฟแรงของ K-pop

พร้อมกันไหม! “NCT WISH” เตรียมจัดแฟนมีตติ้งทั่วประเทศเกาหลี

NCT WISH จะไปพบกับ NCTzen โดยเริ่มจากกรุงโซล ต่อด้วยปูซาน, ชอนจู, แทกู, ชองจู แฟนมีตติ้งจัดขึ้น 12 รอบการแสดง ใน 5 เมืองทั่วประเทศเกาหลี

เหล่า K-pop บุกชาร์ตเพลง Circle Chart ประจำรายเดือน-รายสัปดาห์

คนฮอตของเดือนเมษายนสุดร้อนแรงนี้! จะมาเปิดเผยอันดับชาร์ตรายเดือนและรายสัปดาห์ล่าสุด! ของชาร์ต Circle Chart สุดโหดเกาหลีใต้

“วอนฮี ILLIT” พรีเซ็นเตอร์เครื่องดื่มสุดฮิต ที่พร้อมมาทำให้ซัมเมอร์จี๊ดจ๊าด!

เอาแล้วไงสดใสจนได้งานเข้ามารัว ๆ สำหรับสาวสวย “วอนฮี ILLIT” ที่ได้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์เครื่องดื่มสุดฮิต “Pocari Sweat”

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า