วิรัตน์ ผงาดประธาน สภากทม. เพื่อไทย ก้าวไกล นั่งรอง ยุคผู้ว่าฯกทม. ชัชชาติ

วิรัตน์ ส.ก.เพื่อไทย ผงาดนั่งประธาน สภากทม. ด้านอนุพงษ์ พร้อมสนับสนุน ชัชชาติ ผู้ว่าฯกทม. เต็มที่

ความเคลื่อนไหว พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานการประชุมสภากรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยนาย ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) จำนวน 45 คน และคณะผู้บริหาร ผู้อำนวยการเขต 50 เขต และเจ้าหน้าที่กทม. ประชุมนัดแรก ที่อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการ กทม. (ดินแดง)

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก กระทรวงมหาดไทย PR

โดยในที่ประชุมได้มีการเสนอชื่อผู้ทำหน้าที่ ประธานสภากทม. ก่อนที่ นายวิรัตน์ มีนชัยนันท์ ส.ก.เขตมีนบุรี พรรคเพื่อไทย จะได้รับเลือก เป็นประธานสภา กทม. โดยมี นางชญาดา วิภัติภูมิประเทศ ส.ก.เขตคันนายาว พรรคเพื่อไทย เป็นรองประธานสภา กทม. คนที่ 1 นายอำนาจ ปานเผือก ส.ก.เขตบางแค พรรคก้าวไกล เป็นรองประธานสภา กทม. คนที่ 2

วิรัตน์ มีนชัยนันท์ ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก ส.ก.วิรัตน์ มีนชัยนันท์

ทั้งนี้การประชุม ปี 2565 จะเริ่มประชุม สภากทม. สมัยประชุมสามัญ สมัยที่ 3 เริ่มวันที่ 1-30 กรกฏาคม 2565 และ สมัยที่ 4 เริ่มวันที่ 1-30 ตุลาคม 2565

ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก กระทรวงมหาดไทย PR

ขณะที่การประชุมสามัญ ปี 2566 โดยสมัยที่ 1 เริ่มวันที่ 1-30 มกราคม 2566 สมัยที่ 2 เริ่มวันที่ 1-30 เมษายน 2566 สมัยที่ 3 เริ่มวันที่ 1-30 กรกฏาคม 2566 และ สมัยที่ 4 เริ่มวันที่ 1-30 ตุลาคม 2566

ซึ่ง พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ได้เผยว่า พร้อมเป็นโซ่ข้อกลาง ในการประสานการทำงานร่วมกับนายชัชชาติ แบบไร้รอยต่อ โดยกระทรวงมหาดไทย พร้อมที่จะให้การสนับสนุนทุกอย่างกับการทำงานของนายชัชชาติ ผู้ว่าฯกทม. เพื่อประโยชน์พี่น้องประชาชนกทม. อย่างเต็มที่

พร้อมกันนี้ พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับท่านสมาชิกสภากรุงเทพมหานครทุกท่าน ที่ได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องชาวกรุงเทพมหานคร ให้เข้ามาปฏิบัติหน้าที่อันทรงเกียรติ ขอให้ทุกท่านปฏิบัติงานตามอำนาจหน้าที่สมาชิก สภากรุงเทพมหานคร โดยยึดหลักธรรมาภิบาลและคำนึงถึงประชาชน เป็นศูนย์กลาง อันจะทำให้การบริการสาธารณะของกรุงเทพมหานคร เป็นไปด้วยความเรียบร้อยเกิดประโยชน์สูงสุดกับพี่น้องประชาชนในกรุงเทพมหานคร

ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก กระทรวงมหาดไทย PR

สำหรับการเปิดประชุมสภากรุงเทพมหานครในวันนี้ เป็นไปตามพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการกรุงเทพมหานคร พ.ศ. 2528 มาตรา 30 ที่ระบุว่า “ภายในสิบห้าวันนับแต่วันเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานครอันเป็นการเลือกตั้งทั่วไป ให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยเรียกประชุมสภากรุงเทพมหานครเพื่อให้สมาชิกได้มา ประชุมเป็นครั้งแรก” และพระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ. 2562 มาตรา 17

ซึ่งในวรรคสามระบุว่า “ถ้าเป็นการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่น เมื่อมีการประกาศผลการเลือกตั้ง และมีสมาชิกสภาท้องถิ่นได้รับเลือกเกินกึ่งหนึ่งแต่ต้องไม่น้อยกว่าห้าคนแล้ว หากมีความจำเป็นต้องเรียกประชุมสภาท้องถิ่นนั้น ให้เรียกประชุมและปฏิบัติหน้าที่ได้ โดยในระหว่างนั้นให้ถือว่าสมาชิกสภาท้องถิ่นนั้นประกอบด้วยสมาชิกเท่าที่มีอยู่”

อ่านข่าวอื่นเพิ่มเติม

อนุพงษ์ เปิดประชุมนัดแรกกทม. ชัชชาติ เข้มทุกหน่วยงานทำแผนปราบทุจริต

ประยุทธ์ ตอบชัดเจน กรณี ชัชชาติ เตรียมชงเสนอ กทม. ถอดหน้ากากอนามัย

ชัชชาติ ผู้ว่าฯกทม. โชว์สเต็ปแดนซ์ใส่ไม่ยั้งหลังจบงาน บางกอกนฤมิตไพรด์

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

แม่ร้องปวีณา คาใจ! หลังสถานทูตบาห์เรน แจ้งลูกสาวตายมา 1 ปี

แม่ คาใจ! สถานทูตเพิ่งแจ้งข่าว ลูกสาวเสียชีวิตที่บาห์เรน มา 1 ปี หลังย้ายไปอยู่กินกับสามี ด้วยสาเหตุหัวใจล้มเหลว เพราะฤทธิ์แอลกอฮอล์

เอาแล้ว! ครูไพบูลย์ ลั่น เจอกันที่ศาล หลังถูกกล่าวหาเล่นพนัน

ครูไพบูลย์ แสงเดือน ขอปกป้องตัวเอง! รับคำขอโทษเป็นเงินสดเท่านั้น หลังถูกชาวเน็ตรายหนึ่ง กล่าวหาเล่นพนัน จนเสียเงินเป็นแสน

รบเดือด! ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตีทหารเมียนมา กระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย

ทหารพม่า – ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตี นำเครื่องบินรบ MiG-29 ทิ้งระเบิดใส่กลุ่มต่อต้าน สาดกระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย ประชาชนส่วนใหญ่ อพยพหนีเข้าไทย

แน็ก ชาลี ตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอด หลังส่ง กามิน บินกลับเกาหลี ?

แน็ก ชาลี ออกมาตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอดร่ำลา หลังส่ง กามิน บินกลับบ้านเกิด ประเทศเกาหลี ?

จับแล้ว! 2 ผู้ต้องหา แทงเพื่อนร่วมชาติ ทิ้งร่างให้รถไฟทับ อำพรางศพ

2 ผู้ต้องหา ปัด! ไม่ใช่มือแทงเพื่อนร่วมชาติดับ ปล่อยให้รถไฟทับร่างขาดเป็น 2 ท่อน อำพรางคดี แต่สารภาพ มีเรื่องขัดแย้งผลประโยชน์ทางธุรกิจ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า