เปิดแผนที่ แบ่งพื้นที่ 5 สี โควิด19 ระบาดรอบใหม่ กทม.-เชียงใหม่-ชลบุรี แดงเถือก

แบ่งพื้นที่ 5 สี โควิด19 —- เมื่อวันที่ 12 เมษายน ที่ กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวว่า การระบาดระลอกใหม่เมษายน 2564 จะแตกต่างจากคราวที่ผ่านมา เนื่องจากผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่เป็นผู้ที่ไปเที่ยวสถานบันเทิง คนวัยหนุ่มสาว และนักศึกษา อีกทั้งยังเป็นช่วงปิดเทอมของมหาวิทยาลัยหลายแห่ง และช่วงสงกรานต์ ซึ่งทำให้มีคนกลับบ้านเยอะ

อัพเดทเพิ่ม! รายชื่อ 37 จังหวัดที่ต้องกักตัว หากเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง

ในส่วนของการสถานการณ์การระบาด สามารถแบ่งออกเป็น 5 ระดับสี ดังนี้

ระดับ 1.จังหวัดที่เป็นสีขาว ยังไม่พบผู้ติดเชื้อ เช่น ปัตตานี พังงา ระนอง กระบี่

ระดับ 2.จังหวัดสีเขียว รายงานผู้ติดเชื้อทางเข้าจากจังหวัดอื่น ซึ่งจะมีจำนวนมากที่สุด

ระดับ 3.จังหวัดสีเหลือง มีผู้ติดเชื้อจากจังหวัดอื่นเดินทางเข้ามา และมีการติดเชื้อในครอบครัว

ระดับ 4.จังหวัดสีส้ม มีการระบาดในจังหวัด กลุ่มก้อนระบาดน้อยกว่า 50 ราย ได้แก่ภูเก็ต ปทุมธานี นนทบุรี นครปฐม สระบุรี และระยอง

ระดับ 5.จังหวัดสีแดง ขณะนี้มี 5 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร เชียงใหม่ ชลบุรี ประจวบคีรีขันธ์ และสระแก้ว มีการระบาดในจังหวัดมีกลุ่มก้อนมากกว่า 100 รายขึ้นไป

ชูวิทย์ จวกต้นตอโควิดระบาดแต่ละครั้งมาจากทหาร-และตร. ลั่นปิดคริสตัลคลับ-เอมเมอรัลด์ผับ ถาวรไปเลย

นพ.โอภาสยังกล่าวด้วยว่า ขณะที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งพบผู้ป่วยรายใหม่ 52 ราย และพบผู้ป่วยสะสม 193 ราย โดยมีแนวโน้มมีว่าการพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นกระจายไปในทุกอําเภอ การแพร่ระบาดในจ.ประจวบคีรีขันธ์ มีจุดเริ่มต้นการระบาดมาจากผู้ไปสถานบันเทิง 1 รายจากร้าน Krystal Club Thonglor25 ซึ่งในตอนแรกเป็นการแพร่เชื้อสู่ครอบครัว หลังจากนั้นก็ได้แพร่ไปที่ประจวบคีรีขันธ์ และไปพบเพื่อนในคอนเสิร์ตที่ผับแห่งหนึ่งใน อ.หัวหิน ซึ่งคนที่ไปทั้งหมด 7 รายติดเชื้อทุกราย และติดเชื้อในจุดนี้ก็ยังไปเที่ยวสถานบันเทิงอื่นอีกหลายแห่ง ทำให้มีการติดเชื้อในสถานบันเทิงต่างๆ รวมถึงคนในครอบครัวด้วย

ทั้งนี้ นพ.โอภาสกล่าวด้วยว่า พื้นที่ระดับสีแดงจะไม่แย่ทั้งหมด หากได้รับความร่วมมือร่วมใจจากทุกคน งดกิจกรรม เป็นพื้นที่เสี่ยง ลดพฤติกรรมเสี่ยง ก็จะสามารถควบคุมสถานการณ์ได้อย่างแน่นอน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นอล์ รี่ ควงฝ่ายชายแจงปม บุกตบคู่กรณี ยืนยันไม่ได้เป็นมือที่สาม

นอล์ รี่ มิสแกรนด์ ตรัง ควงฝ่ายชาย ไลฟ์ชี้แจงขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุการณ์บุกตบคู่กรณีกลางงานสงกรานต์ ยืนยันไม่ใช่มือที่ 3

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า