“ญี่ปุ่น” นับถอยหลังสู่ฐานะเจ้าภาพ โอลิมปิก 2020 พร้อมอัตราภาษีใหม่10% เริ่มใช้ ต.ค. นี้

ในช่วงเดือนตุลาคม ของปีนี้(2019) ประเทศญี่ปุ่นจะมีการปรับเพิ่มภาษีอุปโภคบริโภคเป็น 10% จากเดิม 8% ซึ่งที่ผ่านมาญี่ปุ่นเองเคยมีการปรับเพิ่มภาษีจาก 5% เป็น 8% เมื่อปี 2014

สำหรับภาษีที่จะปรับขึ้นนี้ไม่ได้เป็นการปรับขึ้นในทุกส่วน แต่เป็นการปรับขึ้นสำหรับสินค้าอาหารสด สินค้าที่ใช้ในการบริโภคอุปโภค เช่น กล้อง เลนส์ ของเล่น เสื้อผ้า นาฬิกา รองเท้า และ การทานอาหารภายในร้านอาหาร นั้นรวมถึงโรงอาหารของมหาวิทยาลัย ร้านอาหารในสวนสาธารณะหรือแม้กระทั่ง “ร้านสะดวกซื้อ” นอกจากนี้ยังรวมถึงส่วนของเครื่องดื่มแอลกฮอล์

ทางรัฐบาลญี่ปุ่นเล็งเห็นว่ามาตรการปรับเพิ่มภาษีในครั้งนี้ จะเป็นการหารายได้มาเสริมสวัสดิการเรียนฟรีของเยาวชนในประเทศและเป็นการเสริมสร้างความมั่นคงในสังคมของประเทศญี่ปุ่น  จะเป็นการแบ่งเบาภาระหนี้สาธารณะ รวมทั้งจัดระบบสวัสดิการด้านสุขภาพสำหรับกลุ่มผู้สูงอายุในประเทศที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

เพิ่มภาษีครั้งนี้จะส่งผลต่อใครบ้าง

แน่นอนว่าการเพิ่มภาษีในครั้งนี้ย่อมต้องส่งผลกระทบต่อคนในประเทศโดยตรง เพราะการปรับเพิ่มภาษีหมายถึงการมีภาระค่าใช้จ่ายที่มากขึ้นไปด้วย และผลกระทบอีกส่วนก็คือนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปประเทศญี่ปุ่นหลังจากเดือนตุลาคมนี้เป็นต้นไป ทั้งนี้เพราะภาษีส่วนมากที่ทางญี่ปุ่นปรับขึ้นล้วนเป็นสินค้าและบริการที่นักท่องเที่ยวจะต้องใช้จ่ายโดยตรง

ไม่ต้องพูดถึงเลยว่าในปี 2020  ที่ประเทศญี่ปุ่นเองจะได้เป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและจะต้องมีนักท่องเที่ยวแห่เข้ามาภายในประเทศอย่างมหาศาล ญี่ปุ่นเองจะสามารถเก็บภาษีได้มากมายขนาดไหน

เตรียมพร้อมรับบทบาท เจ้าภาพกีฬาโอลิมปิก 2020

​กีฬาโอลิมปิกฤดูร้อน 2020 ,โตเกียว 2020 หรือชื่อที่เป็นทางการ กีฬาโอลิมปิกครั้งที่32  เป็นมหกรรมกีฬานานาชาติที่สำคัญในประเพณีโอลิมปิก โดยจัดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24 กรกฎาคม ถึง 9 สิงหาคม พ.ศ. 2563ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ทั้งนี้กรุงโตเกียวเคยเป็นเจ้าภาพกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อนมาครั้งหนึ่งแล้ว เมื่อปี 1964

ในการเตรียมพร้อมครั้งนี้ ทางมหานครโตเกียวได้ตั้งกองทุนสำรองจำนวน 400 พันล้านเยน หรือ มากกว่า 3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐเพื่อให้ครอบคลุมค่าใช้จ่ายของการเป็นเจ้าภาพ

อ่านข่าว Bright Today

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นาทีชีวิต! หนุ่มขับกระบะแล้วไลฟ์ไปด้วย เกิดยางระเบิดพลิกคว่ำร่างกระเด็น

ดับสลด! หนุ่มขับกระบะแล้วไลฟ์ไปด้วย รถยางระเบิดทำรถเสียหลักประคองพวงมาลัยไม่อยู่ ก่อนภาพตัด ปัดร่างกระเด็นเสียชีวิต

มือยิงสารภาพ! ตั้งใจมายิงอดีตพนง.โรงแรม หลังถูกหยามหน้าและแค้นสะสม

แค้นสะสม! แซม ไอโม่ง ปืนดุ ยอมรับ ตั้งใจมายิงอดีตพนง.โรงแรม หลังมีเรื่องบาดหมางมานาน ตั้งแต่เรื่องหมายันเรื่องเมีย จนสุดจนทน

ซู้ดปาก! นางแบบตัวแม่ นุ่งกระโจมอก อาบน้ำกลางแจ้ง เปียกฉ่ำทั่วร่าง

นางแบบตัวแม่เปลื้องผ้า นุ่งกระโจมอก อาบน้ำโชว์กลางแจ้งคลายร้อน สาดความแซ่บแบบไม่กั๊ก ทำเอาแฟนคลับทั้งหลายซู้ดปากไม่หยุด

ลิลลี่ นารีนาท สาดความฮอต! นุ่งบิกินีจิ๋ว อวดหุ่นแซ่บริมทะเล

ลิลลี่ นารีนาท สาดความฮอตเกินต้าน! นุ่งบิกินีจิ๋ว อวดหุ่นแซ่บริมทะเล บอกเลยงานนี้โกยยอดไลก์เพียบ

แม่วอนล่าตัว! ชายหื่นแต่งชุดละหมาด ก่อนลวงเด็ก 10 ขวบ ไปข่มขืนในมัสยิด

วอนล่าตัว! ชายหื่นแต่งชุดละหมาด ลวงเด็กหญิงวัย 10 ขวบ หวังจะไปข่มขืนในห้องน้ำมัสยิด เคราะห์ดีเด็กตะโกนเรียกแม่เลยรอดหวุดหวิด

เด็กเช็ดกระจก ฉุน! เขวี้ยงเงินใส่รถ หลังเจอผู้โดยสารควักเหรียญให้

แก้เผ็ดเด็กแสบ! ผู้โดยสารเจอ “เด็กเช็ดกระจก” เกาะรถตื้อขอเงิน เจอตัดความลำคาญ ควักเหรียญสลึงให้ เด็กเช็ดกระจก ไม่พอใจ! ปาเงินทิ้งพื้น
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า