“ทักษิณ” ชี้เลือกตั้ง 62 เพื่อไทยชนะแน่นอน ลั่นสงสารประชาชน หาก คสช. เป็นชายชาติทหารอย่าคิดโกงเลือกตั้ง

วันนี้ (22 มิ.ย.) เฟซบุ๊กของสำนักข่าวบีบีซีไทย – BBC Thai ได้เผยแพร่คำให้สัมภาษณ์ของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีและนักโทษหนีคำพิพากษาจำคุกของศาลฎีกา โดยนายทักษิณกล่าวถึงการเลือกตั้งว่า ตนหวังว่าการเลือกตั้งจะเกิดขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ 2562 เพราะประชาชนน่าสงสาร โดยตนมั่นใจว่าหากมีการเลือกตั้งพรรคเพื่อไทยจะชนะแน่นอน

“สาธุ! ขอให้เกิดเถอะ เพราะสงสารประชาชน จริงๆ” นายทักษิณระบุ และกล่าวต่อว่า หากมีการเลือกตั้งพรรคเพื่อไทยจะชนะที่หนึ่งแน่นอน ตนมั่นใจ โดยเมื่อเข้าคูหาแล้วประชาชนจะบอกเองว่าคิดยังไง

 

นายทักษิณ ยังระบุว่า อย่าประเมินประชาชนต่ำไป วันนี้ประชาชนคนไทยเป็นคนพุทธเป็นส่วนใหญ่ อาจยอมอดทน อดกลั้น นั่งนิ่งเฉย รอไปก่อน คิดว่าวันหนึ่งเขาจะมีพลังแสดงอำนาจของเขาอย่างสุจริต แล้ววันนั้นเราจะได้รู้ว่าอะไรเป็นอะไร ถ้าลูกผู้ชายก็อย่าไปโกง เป็นลูกผู้ชายโดยเฉพาะชาติทหารนี่อย่าไปคิดโกงเลือกตั้งเป็นอันขาด อายเขา ไม่อายใคร ก็อายตัวเอง”

นอกจากนี้ นายทักษิณยังกล่าวกับบีบีซี ไทย ด้วยว่า ตนยังติดต่อกับประชาชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้านอยู่เป็นระยะเพื่อให้ทราบว่าคนเหล่านั้นคิดอะไรอยู่ สำหรับ ส.ส.ที่ถูกดึงตัวออกจากพรรคเพื่อไทยนั้น นายทักษิณบอกว่าเป็นส่วนน้อย และถือว่าเป็นเรื่องน่ายินดีของพรรคที่คนเหล่านั้นออกไป ขณะที่เมื่อวานนี้ เป็นวันเกิด น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นายทักษิณ ได้จัดงานเลี้ยงที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง โดยบอกว่า ร้านอาหารนี้รับประทานเป็นประจำ และพอใจในรสชาติที่อร่อย นอกจากนี้ยังรู้สึกคิดถึงบ้าน ในช่วงที่มาอยู่แรก ๆ จึงเลือกมารับประทานอาหารที่นี่ จากนั้นยังได้ร้องเพลงก่อนที่จะเริ่มรับประทานอาหารด้วย ขณะที่ น.ส. ยิ่งลักษณ์ น้องสาว ได้โพสต์ภาพ และข้อความพร้อมกันเนื่องในโอกาสวันเกิดของครบรอบ 51 ปี

 

 

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นาทีชีวิต! หนุ่มขับกระบะแล้วไลฟ์ไปด้วย เกิดยางระเบิดพลิกคว่ำร่างกระเด็น

ดับสลด! หนุ่มขับกระบะแล้วไลฟ์ไปด้วย รถยางระเบิดทำรถเสียหลักประคองพวงมาลัยไม่อยู่ ก่อนภาพตัด ปัดร่างกระเด็นเสียชีวิต

มือยิงสารภาพ! ตั้งใจมายิงอดีตพนง.โรงแรม หลังถูกหยามหน้าและแค้นสะสม

แค้นสะสม! แซม ไอโม่ง ปืนดุ ยอมรับ ตั้งใจมายิงอดีตพนง.โรงแรม หลังมีเรื่องบาดหมางมานาน ตั้งแต่เรื่องหมายันเรื่องเมีย จนสุดจนทน

ซู้ดปาก! นางแบบตัวแม่ นุ่งกระโจมอก อาบน้ำกลางแจ้ง เปียกฉ่ำทั่วร่าง

นางแบบตัวแม่เปลื้องผ้า นุ่งกระโจมอก อาบน้ำโชว์กลางแจ้งคลายร้อน สาดความแซ่บแบบไม่กั๊ก ทำเอาแฟนคลับทั้งหลายซู้ดปากไม่หยุด

ลิลลี่ นารีนาท สาดความฮอต! นุ่งบิกินีจิ๋ว อวดหุ่นแซ่บริมทะเล

ลิลลี่ นารีนาท สาดความฮอตเกินต้าน! นุ่งบิกินีจิ๋ว อวดหุ่นแซ่บริมทะเล บอกเลยงานนี้โกยยอดไลก์เพียบ

แม่วอนล่าตัว! ชายหื่นแต่งชุดละหมาด ก่อนลวงเด็ก 10 ขวบ ไปข่มขืนในมัสยิด

วอนล่าตัว! ชายหื่นแต่งชุดละหมาด ลวงเด็กหญิงวัย 10 ขวบ หวังจะไปข่มขืนในห้องน้ำมัสยิด เคราะห์ดีเด็กตะโกนเรียกแม่เลยรอดหวุดหวิด

เด็กเช็ดกระจก ฉุน! เขวี้ยงเงินใส่รถ หลังเจอผู้โดยสารควักเหรียญให้

แก้เผ็ดเด็กแสบ! ผู้โดยสารเจอ “เด็กเช็ดกระจก” เกาะรถตื้อขอเงิน เจอตัดความลำคาญ ควักเหรียญสลึงให้ เด็กเช็ดกระจก ไม่พอใจ! ปาเงินทิ้งพื้น
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า