พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการใช้มาตรา 44 ประกาศควบคุมพื้นที่เพื่อตรวจค้นวัดพระธรรมกายว่า เพียงต้องการให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นในพื้นที่ได้ และเจ้าหน้าที่จะเข้าไปตรวจสอบ ไม่ได้ไปดำเนินการอะไรที่นอกเหนือจากนี้ อีกทั้งไม่ต้องการทำให้เกิดการบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ส่วนจะควบคุมพื้นที่ตลอด 24 ชั่วโมงหรือไม่นั้น เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ที่จะต้องพิจารณา แต่โดยหลักการคือให้ผู้ไม่เกี่ยวข้องออกมา แล้วห้ามคนเข้าไป
 
ส่วนจะทราบผลการตรวจค้นวันนี้เลยหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ยัง เพราะเจ้าหน้าที่จะค่อยๆ ทำ พูดคุยกันให้ชัดเจน ไม่ใช้กำลังเข้าไปบุกจับ ไม่ใช้ความรุนแรง แต่ต้องใช้ความเข้าใจว่ากฎหมายคือกฎหมาย ย้ำขอให้ไว้วางใจว่าเจ้าหน้าที่จะไม่ทำให้เกิดความเสียหายต่อบ้านเมือง โดยเฉพาะกับประชาชน
สำหรับแนวทางดำเนินการ กรณีพบหรือไม่พบพระธัมมชโยนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า หากไม่พบก็ไม่เป็นไร แต่ทุกอย่างต้องเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย ซึ่งเรื่องนี้ได้มอบให้นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ฐานะที่กำกับดูแลกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ซึ่งเป็นเจ้าของเรื่องดูเเลแล้ว โดยขอกำลังสนับสนุนจากตำรวจภูธรภาค 1 และยังยืนยันว่าทหารไม่ได้เข้าไปเกี่ยวข้องกับการตรวจค้นภายในวัด เพียงแต่สนับสนุนอยู่พื้นที่ภายนอกวัดเท่านั้น
 
ทั้งนี้ นโยบายของนายกรัฐมนตรี คือไม่ต้องการให้เกิดความสูญเสีย แต่ต้องมีความชัดเจน ทำกฎหมายให้เป็นกฎหมาย รัฐบาลถูกกล่าวหาว่าไม่ทำอะไรเลย แต่เมื่อทำกลับถูกโจมตี ดังนั้นจึงต้องค่อยๆ ทำ และต้องไม่เกิดความสูญเสีย อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ตำรวจภูธรภาค 1 ได้ทำความเข้าใจกับประชาชนในพื้นที่ในหลายๆ เรื่องมานานแล้ว จึงไม่ต้องเป็นกังวลแต่อย่างใด

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

‘All to myself’ ซิงเกิลล่าสุดของคนคลั่งรัก “เนเน่ พรนับพัน” ดึง “กลัฟ คณาวุฒิ” เล่นมิวสิกวิดีโอ

พร้อมกันไหมสำหรับเพลง “All to myself” ซิงเกิลล่าสุดของคนคลั่งรักที่ “เนเน่ พรนับพัน” มอบให้พร้อมดึง “กลัฟ คณาวุฒิ” เล่นมิวสิกวิดีโอ

“Nine CAC” ออกอาการ ตุ๊มๆ ต่อมๆ ส่งเพลง “คิดดัง” เป็นตัวแทนคนคลั่งรักทุกคน!

เอาแล้วไงน้อง “Nine CAC” ออกอาการ ตุ๊ม ๆ ต่อม ๆ ขอส่งเพลงซิงเกิลที่ 3 “คิดดัง” (Louder) เป็นตัวแทนของคนคลั่งรักทุกคน!!

เปิดตัว 4 หนุ่ม ‘NEVONE’ ส่งเดบิวต์ซิงเกิล ‘SHORTCUT’ เข้าไปในหัวใจทุกคน

เปิดตัว 4 หนุ่ม ‘NEVONE’ บอยกรุ๊ปวงแรกจาก ‘BRIQ Entertainment’ พร้อมส่งเดบิวต์ซิงเกิล ‘SHORTCUT’ คีย์ลัดเข้าไปในหัวใจให้กับทุกคน

จึ้งจับใจ! RIIZE ได้รับความนิยมสูงสุดอย่างรวดเร็ว แมสจนเกินต้าน

การรันตีด้วยความฮอตของพวกเขาต่อเนื่อง RIIZE กลายเป็นศิลปินที่ตัวชี้วัดของ Youtube ด้วยความนิยมที่พุ่งขึ้นอย่างรวดเร็วในระยะไม่กี่เดือน

ตัวแม่หน้าร้อน! “ซอนมี” เตรียมตัวคัมแบ็คเพลงใหม่สุดจึ้ง เดือนมิถุนายน

ตัวแม่สุดแซ่บ “ซอนมี” เตรียมตัวกลับมาในเดือนมิถุนายน! พร้อมสปอยเพลงใหม่ “Balloon in Love” ให้แฟน ๆ ได้รู้ก่อนใคร!

หนุ่มหึงโหด คว้ามีดฟันแฟนสาวข้อมือเกือบขาด เหตุ แอบคุยกับชายอื่น

โหดไม่ไหว แฟนหนุ่มหึงจนหน้ามืด คว้ามีดปังตอฟันแฟนสาวหลังจับได้ แอบคุยกุ๊กกิ๊กกับชายอื่น ข้อมือเกือบขาด สภาพปางตาย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า