“ประชาธิปัตย์” ซัด “บิ๊กตู่” ไร้วุฒิภาวะ สบถ “มึงมาไล่ดูซิ” ต่อสาธารณะ สอนมวยไม่มีสิทธิ์หยาบคาย อัดเลิกปาหี่-ท้าพูดความจริง 

2 ก.พ.2562-นายธนา ชีรวินิจ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ไม่ยอมลาออกว่า โดยเฉพาะสบถว่า “มึงมาไล่ดูซิ” ว่า พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะนายกรัฐมนตรี ไม่มีสิทธิ์พูดจาหยาบคายต่อหน้าสาธารณชน อันจะเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีกับสังคมและเยาวชนต่อไป ขาดซึ่งวุฒิภาวะของคนเป็นนายกรัฐมนตรี นอกจากนี้พล.อ.ประยุทธ์ ไม่มีสิทธิ์พูดโกหก หรือพูดความจริงไม่หมด ทำให้ประชาชนสับสน เพราะในความเป็นจริงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เพียงหยิบยกประเด็นให้เห็นว่ารัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์นั้นเป็นรัฐบาลที่มีอำนาจเต็ม และยังมีมาตรา 44 ที่สามารถปลด หรือโยกย้ายข้าราชการทุกหน่วยงาน แม้กระทั่งคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ซึ่งทำหน้าที่ในการกำกับดูแลการเลือกตั้ง ในขณะที่รัฐบาลปกติทั่วไปนั้นไม่มี ส่วนการเป็นรัฐบาลรักษาการณ์ก็ไม่มีอำนาจในการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการใดๆ ทั้งสิ้น เพราะต้องขอความเห็นชอบจาก กกต. แต่การที่ พล.อ.ประยุทธ์จะลาออกหรือไม่ เป็นสิ่งที่ พล.อ.ประยุทธ์ มีพิจารณาได้ด้วยตัวเอง แต่ไม่มีสิทธิ์พูดจาหยาบคายต่อหน้าสาธารณชน  

นายธนา กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ ขอให้ พล.อ.ประยุทธ์เลิกเล่นปาหี่การเมือง วันนี้การตอบรับเข้าเป็นบัญชีรายชื่อของพรรคพลังประชารัฐ พยายามทำให้เห็นว่า พล.อ.ประยุทธ์ ยังไม่ได้ตัดสินใจ แต่เป็นที่ทราบกันดีว่า พรรคพลังประชารัฐนั้นได้ประโยชน์จากการนำนโยบายของรัฐในการหาเสียงล่วงหน้า โดยที่พล.อ.ประยุทธ์ ทราบดีมาโดยตลอด จึงปฏิเสธไม่ได้ถึงความเกี่ยวพันระหว่างพรรคพลังประชารัฐกับพล.อ.ประยุทธ์ และในสังคมโดยทั่วไปก็ทราบดีว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะเป็นบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ เมื่อพล.อ.ประยุทธ์ เป็นชายชาติทหาร ก็ต้องกล้าหาญที่จะพูดในเรื่องที่เป็นความจริง เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องของบ้านเมือง ไม่ใช่เรื่องส่วนตัว

“ส่วนที่พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงรัฐมนตรีที่ลาออกเพราะเรื่องปลากระป๋องนั้น เป็นการลาออกเพื่อแสดงสปิริตทางการเมือง เพื่อให้การตรวจสอบของรัฐบาลทำได้อย่างเต็มที่ และท้ายที่สุดป.ป.ช. ได้ชี้มูลแล้วว่า ไม่มีความผิดแต่อย่างใด ดังนั้นเมื่อพล.อ.ประยุทธ์ ต้องการกล่าวถึงข้อเท็จจริงใดๆ ก็ขอให้ศึกษาข้อมูลให้ถ่องแท้ อย่าโกหกประชาชน”นายธนา กล่าว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เพจดัง วอนผู้รู้สายกรรมฐานตอบ นั่งฌานแบบนี้เรียก ‘อุพเพงคาปีติ’ เหรอ?

เพจดัง อยากคลายข้อสงสัย ถามผู้รู้สายกรรมฐาน การนั่งสมาธิแบบนี้ เรียก อุพเพงคาปีติ หรือ อุปทาน มันคือฌานขั้นไหน?

‘ทักษิณ’ สนทนาธรรมกับพระพยอม มอบ 2 แสน ช่วย 3 ชีวิตถูกไฟคลอกดับ

‘อดีตนายกทักษิณ’ เข้านมัสการพบ ‘พระพยอม’ ก่อนมอบเงิน 200,000 บาท ให้วัดสวนแก้ว ช่วยเหลือกรณี เด็กถูกไฟคลอกดับ 3 ศพ

รวบพี่ชายโหด! ยิงน้องดับ สารภาพ เตรียมการมา 3 วัน ตั้งใจจะx่ายกครัว

จับตัว! พี่ชายปืนโหด ยิงน้องดับคาบ้านต่อหน้าแม่ สารภาพ! โกรธคนทั้งบ้านชอบพูดจาเหยียดหยาม ตั้งใจจะฆ่าให้หมด แต่กระสุนปืนหมด

เพจดังแฉวีรกรรม ผจก.ตัวดี โกงเงินค่าตัว แถมใส่ไข่ให้คนในสังกัดตีกัน ?

เพจดัง อรรถรส ออกมาแฉพฤติกรรม “ผู้จัดการตัวดี” ที่ทุกคนร้องยี้ โกงเงินค่าตัว แถมยังใส่สีตีไข่ให้คนในสังกัดทะเลาะกัน

จับตา! พลอย -โต้ง อันฟอลโลว์ไอจีกันแล้ว ทำแฟนๆ ใจหาย ?!

แห่จับตา พลอย เฌอมาลย์ – โต้ง ทูพี อันฟอลโลว์อินสตาแกรมกันแล้ว ทำแฟนคลับต่างใจหาย พร้อมตั้งคำถาม เลิกกันหรือแค่งอน ?

เมียตั้งท้อง 2 เดือน ทนไม่ไหว! โดนผัวอดีตทหารลากไปซ้อม อาการสาหัส

เมียร้องทุกข์ ตั้งครรภ์ 2 เดือน โดนผัวซ้อม จนหัวปูด-ตาช้ำ เผย! ตอนผัวเป็นทหาร เคยโดนจับเพราะมียาติดตัว ทุกครั้งที่ทำร้ายสายตาคล้ายคนเสพยา
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า