“รปช.” ไม่เปลี่ยนหัวหน้าพรรค ตั้ง”เอนก-จักษ์” ขึ้นกก.บห.ชุดใหม่

“รวมพลังประชาชาติไทย” ยังเลือก“หม่อมเต่า” นั่งหัวหน้าพรรค เคาะ “เอนก-จักษ์” กรรมการบริหารคนใหม่ ด้าน “สุเทพ” ลั่นรปช.ไม่มีมุ้ง เตรียมจัดระดมทุน 240 โต๊ะจีน 18 ธ.ค.

วันที่ 15 ธ.ค.เวลา 09.30 น. ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี พรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.) จัดประชุมสมัชชา เพื่อแก้ไขข้อบังคับ เลือกหัวหน้าพรรค เลขาธิการฯและเหรัญญิก โดยมีม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล หัวหน้าพรรครปช.นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรคแกนนำและสมาชิกพรรคเข้าร่วมอย่างคึกคัก โดนการประชุมมีการวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ไปยังศูนย์จังหวัดต่างๆทั่วประเทศจำนวน 17 ศูนย์ทั่วประเทศ และส่วนกลาง รวมประมาณ 8,200 คน โดยนายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครปช. กล่าวว่า ในวันที่ 18 ธ.ค. พรรครปช.จะจัดงานระดมทุนเข้าพรรคในรูปแบบโต๊ะจีนจำนวน 240 โต๊ะ โต๊ะละ 1 ล้านบาท ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

จากนั้นที่ประชุมรับรองการแก้ไข้ข้อบังคับพรรค และรับรองการที่ไม่ต้องเลือกหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค เหรัญญิกพรรค นายทะเบียนสมาชิกพรรค  และกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ จำนวน 7 คนตามที่นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรคเป็นผู้เสนอให้ใช้กรรมการบริหารพรรคชุดเดิมซึ่งมี ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล เป็นหัวหน้าพรรค และนายทวีศักดิ์ ณ ตะกั่วทุ่ง เป็นเลขาธิการพรรค แต่มีกรรมการบริหารพรรค 2 คน คือ น.ส.สุเนตตา แซ่โก๊ะ รวมถึงนายวีระชัย คล้ายทอง ลาออก ดังนั้น สมาชิกผู้มีสิทธิ์ลงคะแนนจึงได้เข้าคูหากาบัตรลงคะแนนรับรอง เพื่อเลือกนายเอนกและนายจักษ์ พันธ์ชูเพชร เป็นกรรมการบริหารพรรคแทน

ทั้งนี้ การลงคะแนนดังกล่าวเกิดขึ้นพร้อมกันทั่วประเทศที่มีการประชุมพรรค รปช. โดยมีจำนวนสมาชิกที่มีสิทธิ์ลงคะแนนทั่วประเทศ จำนวน 8,235 คน จากนั้นที่ประชุมมีมติเลือกคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งจำนวน 7 คน และคณะกรรมการวินัยและจริยธรรมร่วมกับส่วนกลาง จำนวน 5 คน

นายสุเทพ กล่าวว่า คณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งคณะกรรมการวินัยและจริยธรรม เพื่อคอยกำกับตรวจสอบความประพฤติการปฏิบัติตนของผู้สมัครส.ส.คณะกรรมการบริหารพรรค และผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองของพรรค ไม่ให้คนในพรรคไปสร้างความเสียหายให้กับบ้านเมือง และคณะกรรมการบริหารพรรคทั้ง 7 คนประชาชนต้องไว้วางใจ จึงได้กำชับไปแล้วว่าการทำงานจะต้องเป็นทีม และต้องรับผิดชอบร่วมกัน ถ้าจำนวนมากเกินไปจะทำให้ยุ่งไปหมด และจะกลายเป็นกรรมการงานวัด ขณะเดียวกันจะต้องไม่ยอมให้คณะกรรมการบริหารพรรคเป็นตัวแทนของจังหวัดของภาคและเป็นมุ้งใดมุ้งหนึ่งของจังหวัดใดจังหวัดหนึ่ง และในขณะนี้มีผู้มีอิทธิพลทางการเมืองประกาศว่าถ้าเขาชนะจะแก้รัฐธรรมนูญ ไม่ให้มีแผนยุทธศาสตร์ชาติอีกต่อไป แต่พรรค รปช.ขอประกาศปกป้องรัฐธรรมนูญ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นาทีชีวิต! หนุ่มขับกระบะแล้วไลฟ์ไปด้วย เกิดยางระเบิดพลิกคว่ำร่างกระเด็น

ดับสลด! หนุ่มขับกระบะแล้วไลฟ์ไปด้วย รถยางระเบิดทำรถเสียหลักประคองพวงมาลัยไม่อยู่ ก่อนภาพตัด ปัดร่างกระเด็นเสียชีวิต

มือยิงสารภาพ! ตั้งใจมายิงอดีตพนง.โรงแรม หลังถูกหยามหน้าและแค้นสะสม

แค้นสะสม! แซม ไอโม่ง ปืนดุ ยอมรับ ตั้งใจมายิงอดีตพนง.โรงแรม หลังมีเรื่องบาดหมางมานาน ตั้งแต่เรื่องหมายันเรื่องเมีย จนสุดจนทน

ซู้ดปาก! นางแบบตัวแม่ นุ่งกระโจมอก อาบน้ำกลางแจ้ง เปียกฉ่ำทั่วร่าง

นางแบบตัวแม่เปลื้องผ้า นุ่งกระโจมอก อาบน้ำโชว์กลางแจ้งคลายร้อน สาดความแซ่บแบบไม่กั๊ก ทำเอาแฟนคลับทั้งหลายซู้ดปากไม่หยุด

ลิลลี่ นารีนาท สาดความฮอต! นุ่งบิกินีจิ๋ว อวดหุ่นแซ่บริมทะเล

ลิลลี่ นารีนาท สาดความฮอตเกินต้าน! นุ่งบิกินีจิ๋ว อวดหุ่นแซ่บริมทะเล บอกเลยงานนี้โกยยอดไลก์เพียบ

แม่วอนล่าตัว! ชายหื่นแต่งชุดละหมาด ก่อนลวงเด็ก 10 ขวบ ไปข่มขืนในมัสยิด

วอนล่าตัว! ชายหื่นแต่งชุดละหมาด ลวงเด็กหญิงวัย 10 ขวบ หวังจะไปข่มขืนในห้องน้ำมัสยิด เคราะห์ดีเด็กตะโกนเรียกแม่เลยรอดหวุดหวิด

เด็กเช็ดกระจก ฉุน! เขวี้ยงเงินใส่รถ หลังเจอผู้โดยสารควักเหรียญให้

แก้เผ็ดเด็กแสบ! ผู้โดยสารเจอ “เด็กเช็ดกระจก” เกาะรถตื้อขอเงิน เจอตัดความลำคาญ ควักเหรียญสลึงให้ เด็กเช็ดกระจก ไม่พอใจ! ปาเงินทิ้งพื้น
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า