เตือนภัย! พาวเวอร์แบงค์ระเบิด ทั้งๆที่ ไม่ได้ชาร์จ ทิ้งไว้ เจ้าของมาเห็น วิ่งชุลมุน เจอ ควันเต็มห้องนอน ข้าวของเสียหาย

ด้วยสภาพอากาศที่ร้อน และ ปัญหาฝุ่น ยังคงเป็นปัญหาใหญ่ของประเทศไทยในช่วงนี้ ล่าสุด มีผู้ใช้งาน Tong Dhaninrath Bhakdeekirakit แชร์อุทาหรณ์ผ่าน Facebook เพื่อเตือนภัย เกี่ยวกับพาวเวอร์แบงค์ระเบิด โดยเจ้าของโพสต์ได้ระบุข้อความว่า “เตือนภัย powerbank โคตรอันตราย ยาวหน่อย แต่อยากให้ช่วยกันแชร์ออกไป ขอเล่าไว้เป็น อุทาหรณ์!!!!!!”

พาวเวอร์แบงค์ระเบิด #ทั้งๆที่ไม่ได้เสียบชาร์ต

นอกจากนั้น ผู้ใช้งานยังได้อธิบายเพิ่มเติมอีกว่า เรามีอาชีพเป็นไกด์ ต้องเดินทางบ่อยๆ และมีกำหนดจะบินไปพม่า
เช้าวันพุธที่ 21 มิ.ย. 66 โดยรอบนี้ ตั้งใจซื้อโทรศัพท์มือถือเครื่องใหม่ไปฝากผู้ช่วยคนสนิทที่พม่า และนี่คือต้นเรื่องทั้งหมด เมื่อช่วงค่ำ วันจันทร์ที่ 19 มิ.ย. 66 เราไปซื้อโทรศัพท์มือถือจากร้านขายโทรศัพท์ค่ายใหญ่ค่ายหนึ่ง ที่ห้างซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ โดยทางร้าน มีของแถมมาให้ เป็นหูฟังบลูทูธ ลำโพงบลูทูธ และ Power Bank 10000 mah (มีเครื่องหมาย มอก.) เมื่อเรากลับถึงบ้าน ก็ตามประสาคนซื้อของใหม่มา ก็แกะทุกอย่างเช็ค และได้ลองชาร์ต Power Bank ที่ร้านแถมมา และก่อนนอน เราได้ถอดปลั๊ก เก็บทุกอย่างใส่ถุงตามเดิม และเอาวางไว้ในกระเป๋าเดินทาง พร้อมกับกระเป๋ากล้องถ่ายรูป อุปกรณ์แต่งตัว และ เสื้อผ้า เพื่อเตรียมแพคกระเป๋าในวันถัดไป

355488447 6960673557280292 571792574625703605 n

วันรุ่งขึ้น วันอังคารที่ 20 มิ.ย. 66 เราลงมาจากห้องนอน ที่อยู่ชั้น 2 เวลา 10.30 น.ประมาณ 11 โมง เริ่มได้กลิ่นไหม้ ตอนแรกก็คิดว่าจากบ้านอื่น ซักพักได้ยินเสียงระเบิดดังมากกกกก เหมือนหม้อแปลงระเบิด ก็ตกใจวิ่งออกมาหน้าบ้าน แล้วพี่แถวบ้านตะโกนบอกว่า ควันออกมาจากบ้านเรา!!! ทีนี้ชุลมุนเลยจร้า วิ่งวุ่นทั่วบ้าน ตอนแรกยังไม่คิดว่ามาจากห้องนอนตัวเอง เพราะมั่นใจว่าไม่ได้เสียบปลั๊กอะไรทิ้งไว้เลย (จนตอนนี้ก็ยังงงว่ามันระเบิดได้ยังไง ห้องก็ไม่ร้อนนะ เพราะเพิ่งปิดแอร์ลงมาจากห้อง) แต่!!!! ควันเริ่มเยอะขึ้นเรื่อยๆ และออกมาจากห้องนอนเรา แต่อาจจะด้วยแรงระเบิด ทำให้เปิดประตูห้องไม่ได้ จนพี่รปภ.ต้องเอาค้อนมาทุบเข้าไป

เห็นจุดต้นเพลิงคือ กองกระเป๋าเดินทางที่วางไว้กลางห้อง สภาพความเสียหายก็ตามรูปเลย เสียหายค่อนข้างเยอะ โชคดีที่ไฟยังไม่ลามไปที่นอน ยังไม่ลามไปสายไฟต่างๆ แต่ความร้อนคงสูงมาก ขนาดที่หน้ากากแอร์บนผนังอีกฝั่งละลายเลยอ่ะและ ด้วยสัญชาตญานของคนเป็นไกด์ สิ่งแรกที่ควานหา คือ Passport!! และใช่จ้า Passport ไหม้ เบิ่ด!!!!

พอ จนท.ควบคุมไฟได้ รีบซ้อนมอไซค์น้อง ไปทำพาสปอร์ตไปทั้งสภาพกระเซอะกระเซิง มือไม้ดำเขม่าไปหมด ตอนแรกจนท.แจ้งว่า มันทำด่วนไม่ได้ เพราะตอนนั้นจะบ่ายโมงแล้ว แต่จนท.คงเห็นสภาพว่าเราเจออะไรมาแหละ เลยใจดีช่วยเหลือเป็นกรณีพิเศษ ต้องขอขอบคุณ จนท.ฝ่ายหนังสือเดินทาง ธัญญะปาร์ค ด้วยนะครับ คืนวันเกิดเหตุ เราต้องค่อยๆรื้อของใช้ที่จำเป็นจัดกระเป๋าเพื่อบินไปทำงานที่พม่าก่อน นี่ก็เพิ่งได้กลับมาจัดการเรื่องต่างๆ ดำเนินการขั้นตอนเยียวยา ซึ่งก็เป็นไปตามกระบวนการต่อไป โชคดีแค่ไหนแล้ว ที่มันไม่ระเบิดตอนเรานอน และ บุญหัวแค่ไหนแล้ว ที่เรายังไม่ได้พกมันขึ้นเครื่องบินไปอ่ะ บอกตรงๆว่าตอนนี้หลอนกับการขึ้นเครื่องบินเลยนะ เพราะเราไม่รู้เลยว่าคนที่โดยสารลำเดียวกับเรา

นอกจากนั้น ผู้ใช้งานยังฝากเตือนในการพก Power Bank อีด้วย มันก็ปฏิเสธไม่ได้ในเมื่อทุกคนมีโทรศัพท์ ทุกคนก็ต้องพก Power Bank ไปด้วยเวลาเดินทาง แต่ขอวิงวอนเถอะ พิจารณากันให้ดีๆ มันคือระเบิดที่เราไม่รู้ได้เลยว่าจะไปซวยที่ใคร ด้วยความปรารถนาดี

356388226 6960673100613671 290098321232666174 n
ภาพจาก Tong Dhaninrath Bhakdeekirakit
355487785 6960671553947159 6035491134963779905 n
ภาพจาก Tong Dhaninrath Bhakdeekirakit

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

อากาศมันร้อน! แดดส่องเก้าอี้สแตนเลส จนไฟลุก เกือบเผาร้านอาหารวอด

เตือนภัย! ไฟไหม้ร้านอาหาร หลังสภาพอากาศประเทศไทยร้อนขึ้น คาด แดดส่องเข้าเก้าอี้สแตนเลส จนทำให้เกิดประกายไฟ

มันใช่เหรอ? พ่อน้องออนิว ภูมิใจ ลงรูปอวดลูกน้อย ดูดพอตข้างน้ำท่อม

ชาวเน็ต จวกยับ แบบนี้เหมาะสมแล้วเหรอ? หลัง พ่อน้องออนิว อวดรูปลูกชาย นั่งสูบบุหรี่ไฟฟ้า ลั่น! ลูกผมไม่เหมือนคนอื่น

“ฤดูฝน” ปี 2567 ช้ากว่าปกติ 1 – 2 สัปดาห์ พร้อมเตือนประชาชน เฝ้าระวังพายุหมุนเขตร้อน

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศ การคาดหมายลักษณะอากาศช่วง ฤดูฝนของประเทศไทย พ.ศ.2567 และข้อควรระวังในช่วงฤดูฝนปีนี้

เปิดคำพูด! กามิน เผยสถานะล่าสุด แน็ก ชาลี ลั่น ดรามาทำให้เรียนรู้ครั้งใหญ่

ฟังชัดๆ! กามิน ตอบสถานะล่าสุด แน็ก ชาลี ลั่น ดรามาครั้งนี้ทำให้เรียนรู้ครั้งใหญ่ ทำให้เห็นอีกมุมของฝ่ายชายมากขึ้น

คุณยายสุดเซ็ง! โดนแม่ค้าหลอกขายหอย แต่เปิดมาที กลิ่นเหม็นมาก..

โดนแม่ค้าต้มจนเปลือย! ยายวัย 79 ปี สุดเซ็ง ซื้อหอยแมลงภู่มา 3 โล แต่กินไม่ได้ เปิดออกมามีแต่กลิ่นเหม็นเน่า บางตัวก็ไม่มีเนื้อ

จัดว่าเด็ด! อินฟลูฯ สาว ปาเซตบิกินีจิ๋ว อวดหุ่นหนุบหนับ งานนี้โกยยอดไลก์เพียบ

เด็ดจริง! อินฟลูเอนเซอร์สาว ปาเซตบิกินีตัวจิ๋ว อวดหุ่นหนุบหนับริมชายหาด บอกเลยงานนี้โกยยอดไลก์เพียบ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า