ดราม่าหนัก! นายกฯปกป้องพุทธ โพสต์ถาม จะรบกันใช่ไหม หลังมีภาพ นร.สวมฮิญาบ

ดราม่าหนัก หลัง นายกฯปกป้องพุทธ โพสต์ถาม ต้องการจะรบกันใช่ไหม หลังมีภาพนักเรียนสวม ฮิญาบ ไปโรงเรียน ชี้ ไทยไม่มีทะเลทราย

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาได้เกิดกระแสร้อนแรงที่ทำให้โลกออนไลน์ถึงกับร้านละอุขึ้นมา กับประเด็นในเรื่องของศาสนาเมื่อ นางพาศิกา สุวจันทร์ นายกสมาคมปกป้องพระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว เกี่ยวกับประเด็นของนักเรียน จากโรงเรียนแห่งหนึ่งที่สวมผ้าคลุมฮิญาบมาเรียน ซึ่งนางพาศิกา ได้ระบุข้อความเอาไว้ว่า

“ตกลงว่าต้องการจะรบกันใช่ไหม? เพราะเห็นพยายามครอบงำทุกองคาพยพของประเทศไทย ด้วยวัฒนธรรมทะเลทรายที่ต้องเอาผ้ามาคลุมหัวเพราะลมพัดฝุ่น พัดทรายเข้าตา แต่ที่นี่คือประเทศไทย ไม่มีทะเลทราย จึงสรุปได้ว่าพวกคุณตัองการรบกับพวกเรา!”

และนอกจากโพสต์นี้แล้ว ยังได้มีโพสต์อื่นๆ ที่เป็นการกล่าวถึงในประเด็นเดียวกันนี้ปรากฏอยู่บนหน้าเฟสบุ๊กอีกมากมาย เช่น

ทั้งนี้ ยังได้มีชาวเน็ตมากมายที่ได้เข้าไปแสดงความคิดเห็นต่อโพสต์ของนางพาศิกา ที่ได้กล่าวถึงการาสวมผ้าคลุมฮิญาบของนักเรียนมาโรงเรียน โดยชาวเน็ตต่างมีความคิดเห็นว่า

การให้เกียรติซึ่งกันและกันเป็นพื้นฐานของมนุษย์เราค่ะส่วนการดูถูกเหยียดหยามตำหนิคนกลุ่มอื่นเพียงเพราะเขาต่างจากเราเป็นสิ่งที่มนุษย์ไม่ควรมีนะคะเรียนจบมาสูงอย่าเสียเงินเปล่าค่ะใช้สมองทั้งสองซีกให้เกิดประโยชน์ถึงจะคนละศาสนาก็คือส่ะว่ายังมีความเป็นคนด้วยค่ะ

อื้ม ดูผู้โพสต์ไม่ได้มีความรู้อะไรเลยเกี่ยวกับ “ฮิญาบ” หรือผ้าคลุมผมเลยนะครับ ผ้าคลุมผืนนี้ถือเป็น “หลักการศาสนา” ที่ผู้หญิงในศาสนาอิสลามจำเป็นต้องใส่ ตามบทบัญญัติของหลักศาสนา ไม่ใช่เป็นเพียง “วัฒนธรรมทะเลทราย” หรือเพื่อป้องกัน “ลมพัดฝุ่น พัดทรายเข้าตา” อย่างที่คุณกล่าวอ้างในเมื่อสิ่งนี้คือหลักการศาสนา คุณไปดูนะครับว่า สิทธิ ว่าด้วยการปฏิบัติตามหลักการศาสนา ในสากลเขามีจุดยืนอันเป็นฉันทามติร่วมกันอย่างไรอีกอย่าง ไม่มีมุสลิมคนไหนอยากลดตัวลงไปเกลือกกลั้ว ไปรบกับคุณหรอกครับ ทุกวันนี้เอาชีวิตตัวเองให้รอดในประเทศกักขฬะภายใต้ชนชั้นนำยุคปัจจุบันก็สาหัสพอแล้วตื่นนะครับ อย่ามโนไปไกล

อีกทั้งทางเพจ Drama-addict เองก็ได้โพสต์ข้อความแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประเด็นนี้ว่า “คำถามน่าสนใจ อันนี้ตอบแทนชาวมุสลิม ในฐานะที่จ่าก็ทำงานในชุมชนมุสลิมมานานได้ครับ เขาไม่ซีเรียส คือ ชาวมุสลิม เขาถือว่าหมูเป็นของไม่สะอาดตามหลักศาสนาเขา ดังนั้นเขาจะไม่กิน ไม่สัมผัส แต่ไม่ใช่ว่าเขากลัวหมูนะ และในชุมชน ไม่ได้มีแค่ชาวมุสลิม มีทั้งไทยพุทธ ไทยมุสลิมอยู่ร่วมกัน ดังนั้นคนเข้าไปขายหมูปิ้ง ก็ขายไป ชาวมุสลิมก็ไม่ซื้อกิน ขายชาวไทยพุทธหรือศาสนาอื่นๆที่กินหมูตามปรกติไป ต่างคนต่างทำมาหากิน แค่นั้นเอง”

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวดี! คลัง ขยายเวลาลงทะเบียน เราชนะ กลุ่มคนพิการ-ผู้สูงอายุ-ผู้ป่วยติดเตียงถึง 9 เม.ย.นี้

ระบาดหนัก! ยาเสพติดโซเชียล ป.ป.ส เผย จับแล้วกว่า 30,000 คดี

สยอง! หนุ่ม พบปลายมีดในหน้าอก ตัวเอง หลังจากถูกแทงเมื่อ 14 เดือนที่แล้ว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ชาวบ้านวิ่งหนีตาย! สารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิด ที่อุดรฯ

โรงน้ำแข็งอุดรฯ ระเบิด ชาวบ้านแสบตาจมูก หนีตายออกจากพื้นที่ พบถังแอมโมเนียรั่ว คาดอากาศร้อนสะสมติดต่อกันหลายวัน

รวบ! ผู้บริหาร บ.ดัง ระดับโลกสาขาไทย เมากร่างถีบหน้ารอง ผกก.

โหดเกิ๊น! สาวใหญ่ผู้บริหารบริษัทระดับโลก ขับเบนซ์เมาแอ๋ ก่อนถูก ตร.เรียกตรวจ หัวร้อนกระโดดถีบหน้ารองผกก.

จัดอันดับ! ชื่อเสียงของเหล่าซุปตาร์เกาหลี ประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานตอนนี้ได้ประกาศอันดับชื่อเสียงสำหรับโมเดลโฆษณาประจำเดือนเมษายน ใครที่จะคว้าใจของคนทั้งประเทศต้องรอดูเลย!

“ไอรีน Red Velvet” ปล่อยคลิปโปรโมตงานนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรก!

นักร้องสาว “ไอรีน Red Velvet” จัดนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเองเป็นครั้งแรก พร้อมมีเซอร์ไพร์สของขวัญสุดพิเศษให้แฟน ๆ ได้ตาลุกวาว

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า