ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ – ปตท. ผนึกความร่วมมือ สร้างภูมิคุ้มกัน “ต่อลมหายใจเศรษฐกิจของประเทศ” พร้อมหนุนเสริมภาครัฐ เร่งกระจายวัคซีน

วันนี้ (7 พฤษภาคม 2565) – ศาสตราจารย์ นายแพทย์นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ และ นายอรรถพล  ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (ปตท.) ร่วมลงนามในบันทึกความเข้าใจระหว่าง ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ กับบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ณ สำนักงานราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เพื่อสร้างระบบสุขภาพและความมั่นคงทางด้านสาธารณสุขที่จำเป็นแก่ประเทศ

นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ปตท. กล่าวว่า ปตท. ได้ผนึกกำลังกับ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ซึ่งเป็นหน่วยงานตัวแทนของรัฐบาล ในการจัดหาและนำเข้าวัคซีนเพื่อเพิ่มทางเลือกให้แก่ประชาชน โดย ปตท. จะหนุนเสริมการบริหารการกระจายวัคซีนให้แก่ประชาชน โดยเฉพาะในภาคอุตสาหกรรม ซึ่งเป็นฟันเฟืองสำคัญที่จะขับเคลื่อนต่อลมหายใจเศรษฐกิจของประเทศให้ฟื้นตัวโดยเร็ว และเพิ่มขีดความสามารถให้ประชาชนทุกระดับได้กลับไปดำเนินชีวิตวิถีใหม่เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศให้เดินหน้าต่อไปได้อย่างยั่งยืน

นอกเหนือจากวัตถุประสงค์หลักดังกล่าวข้างต้น ปตท. ยังร่วมกับ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ในการส่งเสริม สนับสนุน และประสานความร่วมมือในขอบเขตต่างๆ ได้แก่ การแพทย์และการสาธารณสุขในการป้องกันสุขภาพ  การวิจัยและพัฒนา วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี สิ่งแวดล้อม ฯลฯ

นายอรรถพลกล่าวเพิ่มเติมว่า “ปตท. ได้ปรับกลยุทธ์ใหม่ในการทำธุรกิจ Life Science (วิทยาศาสตร์เพื่อชีวิต) เพื่อมุ่งหวังให้คนไทยมีคุณภาพชีวิตที่ดี จึงพร้อมที่จะเคียงข้างคนไทยในวิกฤติครั้งนี้ และเป็นพลังร่วม “ต่อลมหายใจเศรษฐกิจของประเทศ” ซึ่งเป็นหนึ่งในการดำเนินการภายใต้ โครงการ “ลมหายใจเดียวกัน” ของ ปตท. 

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า