ตำรวจบุกจับ ผับดังย่านบางชัน พบนักท่องเที่ยวเป็นพม่าทั้งหมด!

ตำรวจบุกจับ ผับดังย่านบางชัน พบเปิดเกินเวลา ไม่มีใบอนุญาต ปล่อยเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าใช้บริการ อึ้ง นักท่องเที่ยวเป็นชาวพม่าทั้งหมด

กองบังคับสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ ได้กำหนดนโยบายในการควบคุมและกำกับดูแลสถานบริการหรือสถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะที่คล้ายกับสถานบริการให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและให้เป็นไปตามกฎหมายว่าด้วยสถานบริการและกฎหมายอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องเพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของผู้เข้าใช้บริการ

กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ กองบัญชาการต ารวจนครบาล โดยพล.ต.ต.วรวิทย์ ญาณจินดา ผบก.สปพ., พ.ต.อ.พิทักษ์ สุทธิกุล, พ.ต.อ.วรศักดิ์ พิสิษฐบรรณกร, พ.ต.ท.กรกฎ โปชยะวณิช, พ.ต.อ.เด่นหล้า รัตนกิจ, พ.ต.อ.อาวุธ อุดมรัตน์, พ.ต.อ.อภิฌาน สวัสดิบุตร, พ.ต.อ.ธนากร อ่อนทองคำ รอง ผบก.สปพ., พ.ต.อ.วสันต์ ธวัชชัยวิรุตษ์ ผกก.สายตรวจ, พ.ต.ท.คงศักดิ์ ศรีโหร,พ.ต.ท.วสุเทพ ใจอินทร์, พ.ต.ท.ศตวรรษ คนชุม, พ.ต.ท.ไพบูลย์ สอโส รอง ผกก.สายตรวจฯ พ.ต.ต.ณัฐดนัย บำรุงศรี สว.งานสายตรวจ 2 กก.สายตรวจ ร่วมกันแถลงผลการปฏิบัติดังนี้

743839

“191 ร่วมกับตำรวจสน.บางชัน เข้าตรวจสอบผับดังย่านบางชันปล่อยให้เยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าใช้บริการ พบนักท่องเที่ยวเป็นชาวพม่าทั้งหมด ”

จับกุมผู้ต้องหานักท่องเที่ยวชาวพม่าอายุต่ำกว่า 20 ปี จำนวน 6 คนนักท่องเที่ยวชาวพม่า จำนวน 10 คนโดยแจ้งข้อกล่าวหา “เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต” โดยจับกุมได้เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2567 เวลาประมาณ 02.45 น.

รายการตรวจยึดที่ได้จากภายในร้าน

  1. ใบทะเบียนพาณิชย์ จำนวน 1 แผ่น
  2. หนังสือเอกสารแสดงความยินยอมจากเจ้าของอาคารสถานที่(สัญญาเช่า) จำนวน 1 ชุด
  3. แผ่นป้ายแสดงการสแกนคิวร์อาร์โค้ดเพื่อโอนเข้าบัญชี ชื่อ น.ส.สะ ลอยตี่ จำนวน 1 แผ่น
  4. แผ่นป้ายเอกสารรายการอาหารและเครื่องดื่ม จำนวน 10 แผ่น
  5. สมุดรายการบัญชีค่าใช้จ่ายต่างๆ จำนวน 3 เล่ม
  6. บิลใบสั่งอาหารและเครื่องดื่ม(มีรายการจดค่าเครื่องดื่ม) จำนวน 16 ใบ
  7. บิลใบสั่งอาหารและเครื่องดื่ม จำนวน 3 เล่ม
743838

พฤติการณ์กล่าวคือ เจ้าหน้าที่ต ารวจงานสายตรวจ 2 กก.สายตรวจได้รับเรื่องราวร้องเรียนว่ามีร้านซึ่งเปิดเป็นสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต และยินยอมหรือปล่อยปละให้มีผู้มีอายุต่ำกว่ายี่สิบปีบริบูรณ์เข้าใช้บริการภายในร้าน และลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นชาวพม่า โดยเปิดให้บริการเป็นร้านอาหาร แต่ดัดแปลงสภาพร้านและการให้บริการ PRESS RELEASE เป็นในรูปแบบสถานบริการ และเปิดให้บริการโดยไม่ได้อนุญาตให้เปิดเป็นสถานบริการ ภายใน ซ.รามคำแหง 100 ถ.รามคำแหง แขวงสะพานสูง เขตสะพานสูง กรุงเทพมหานคร ผู้บังคับบัญชาจึงได้สั่งการให้ดำเนินการตรวจสอบตามเรื่องร้องเรียนดังกล่าว

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจงานสายตรวจ ๒ พร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางชัน จึงร่วมกันประชุมวางแผนการจับกุม และร่วมกันเดินทางไปตรวจสอบภายในซอยดังกล่าว เมื่อเดินทางไปถึงพบว่ามีร้านอาหารเปิดเป็นลักษณะผับ เปิดให้บริการเป็นสถานบริการจริงมีดีเจเปิดเพลงให้บริการแก่ลูกค้า ต่อมาจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจขอเข้าทำการตรวจสอบร้าน จากการตรวจสอบร้านดังกล่าว ไม่มีผู้ใดรับเป็นเจ้าของร้านหรือผู้ดูแลร้าน พบแต่เพียงลูกค้าเป็นชาวพม่าจำนวนมากรวมทั้งดีเจก็เป็นชาวพม่ากำลังนั่งดื่มกินกันภายในร้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและได้ขอตรวจสอบเอกสารหนังสือเดินของลูกค้าทั้งหมด

743850 0

ปรากฏว่ามีลูกค้าจำนวน 16 คน ไม่มีเอกสารหนังสือเดินทาง โดยลูกค้าในจำนวนนี้มีลูกค้าที่เป็นเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้ามาใช้บริการภายในร้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหาแก่ผู้ถูกจับทั้ง 16 คน ว่า “ เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต ” ตัวผู้ถูกจับทั้ง 16 คน ส่งพนักงานสอบสวน สน.บาชัน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ส่วนการดำเนินการกับร้านดังกล่าว ตรวจสอบพบว่าประกอบกิจการสถานบริการหรือสถานประกอบการใดที่เปิดให้บริการในลักษณะที่คล้ายกับสถานบริการ ได้กระทำการอย่างใดอย่างหนึ่งโดยยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้ผู้ที่มีอายุต่ำกว่ายี่สิบปีบริบูรณ์เข้าใช้บริการ อันเป็นการขัดต่อความสงบเรียบร้อยและศีลธรรมอันดีของประชาชน ฝ่าฝืนประกาศคณะปฏิวัติ ฉบับที่ 50 ประกาศ ณ วันที่ 15 มกราคม 2502 และจากการเข้าตรวจสอบไม่มีผู้ใดรับเป็นเจ้าของร้านและผู้ดูแลร้านเจ้าหน้าที่ต ารวจจึงได้ทำการตรวจยึดเอกสารใบทะเบียนพาณิชย์และสัญญาเช่าอาคารและเอกสารอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินการเสนอผู้มีอำนาจตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องเพิกถอนใบอนุญาต หรือสั่งปิดและห้ามมิให้มีการเปิดสถานบริการหรือสถานประกอบการดังกล่าวต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

คนเก็บของเก่า วิ่งโกยแน่บ หลังได้กลิ่นเหม็นเน่า โชยออกมาจากตึกร้าง

แจ้งกู้ภัยแทบไม่ทัน! คนเก็บของเก่า ได้กลิ่นเหม็นเน่าออกมาจากตึกร้าง ผงะ! พบร่างชายผูกคอบนชั้น 4 คาดเสียชีวิตมา 3-5 วัน

คุณพระ! อินฟลูฯ สาว จัดความแซ่บไม่ยั้ง เว้าสูงท่อนล่าง ทำใจหวิวสุดๆ

ใจละลาย! อินฟลูเอนเซอร์สาว จัดความแซ่บไม่ยั้ง สวมซีทรูท่อนบน เว้าสูงท่อนล่างอย่างแจ่ม งานนี้ทำใจวาบหวิวสุดๆ

จนท.สุดงง! เจอชายปริศนา ติดท่อระบายน้ำนาน 4 วัน อ้างหนีตร.ถูกยัดยา

เจอชายปริศนา วัย 30 ปี หนีลงไปอยู่ในท่อระบายน้ำนาน 4 วัน อ้าง! ถูกตำรวจวิ่งยัดยา เลยหนีลงมาซ่อนตัว หาทางออกไม่ได้

สลดใจ! สาวท้องแก่เผาขยะ ถูกกระป๋องสเปรย์ระเบิด กระเด็นเจาะคอดับ

ดับอนาถ! สาวท้องแก่ 8 เดือน จุดไฟเผาขยะ ถูกกระป๋องสเปรย์ระเบิด เศษกระเด็นเจาะคอโดนเส้นเลือดใหญ่ ตายทั้งกลม ระหว่างนำส่งโรงพยาบาล

OMG! นางงามดัง แซ่บรับซัมเมอร์ นุ่งบิกินีจิ๋ว อวดหุ่นฟิต ทำใจละลายเวอร์

โอ้วโหวว! นางงามชื่อดัง แซ่บซี๊ดต้อนรับซัมเมอร์ นุ่งบิกินีจิ๋วสุดเซ็กซี่ อวดหุ่นฟิตเปรี๊ยะ ทำใจละลายเวอร์

“พายุสุริยะ” ยักษ์ใหญ่ในรอบ 20 ปี กำลังมุ่งหน้าสู่โลก ในสุดสัปดาห์นี้

NARIT สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ แจ้งเตือน พายุสุริยะ ที่ใหญ่ที่สุด กำลังมาเยือนโลก แต่ประเทศไทยของเราถูกปกป้องโดยสนามแม่เหล็กโลกเป็นอย่างดี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า