รังสิมันต์ โรม แซะ! กรณี ตำรวจหญิง เลื่อนขั้นจากยศ ร.ต.ต. เป็น ร.ต.อ. ภายในระยะเวล 3ปี จนกลายเป็นประเด็นร้อนสนั่นโซเชียล

จากกรณี เพจ เพื่อนตำรวจ ตั้งข้อสงสัย การเลื่อนขั้น ของตำรวจหญิง ซึ่งเคยเป็นผู้เข้าประกวดเวทีนางสาวไทยรายหนึ่ง จากยศ ส.ต.ต. ใช้เวลา 3- 4 ปีติดยศ ร.ต.อ. หลังเข้าอบรม หลักสูตร กอส. ช่วยทายาทผู้เสียชีวิต

ต่อมา นายรังสิมันต์ โรม ว่าที่ ส.ส. พรรคก้าวไกล ได้ทราบถึงกรณี ตำรวจหญิงรายหนึ่งที่ผ่านหลักสูตรการฝึกอบรมข้าราชการตำรวจ และบุคคลที่บรรจุหรือโอนมาเป็นข้าราชการตำรวจชั้นสัญญาบัตร (หลักสูตร กอส.) และได้เลื่อนยศอย่างรวดเร็ว ซึ่งมีการอ้างถึงการใช้เส้นสาย ว่า เป็นหลักสูตรที่เข้าใจว่าเดิมทีวางไว้สำหรับการเปิดรับคนที่มีวุฒิการศึกษาบางอย่างที่ทางตำรวจอาจจะเล็งเห็นว่าจะช่วยให้องค์กรมีประสิทธิภาพมากขึ้น แต่ไปๆ มาๆ อาจจะไม่เป็นแบบนั้น

และได้ให้สัมภาษณ์ ผ่านรายการ โดยมีประโยคจาก รังสิมันต์ โรม ที่ว่า “หลักสูตร อย่าง กอส. ที่เป็นประเด็นอยู่ตอนนี้ มันเป็นช่องทาง ซึ่งเขาจะเอาคนที่มีความรู้ความสามารถที่ขาดแคลนมาช่วยงานตำรวจได้ ก็เลยเอาคนที่มีเส้นสายมาเป็นตำรวจ มันจะมีคนที่เข้ามาด้วยความสามารถจริงๆ ก็มี แต่ที่เข้ามาด้วยวิธีการพิเศษ หรือด้วยเพราะบารมีต่างๆก็มีเยอะ ซึ่งมันก็คือตั๋วประเภทหนึ่ง”

ตำรวจ1-3
ภาพจาก เพื่อนตำรวจ

ล่าสุด ได้เคลื่อนไหว ผ่านทาง Facebook Rangsiman Rome – รังสิมันต์ โรม อีกครั้ง เกี่ยวกับประเด็น หลักสูตร กอส. โดยมีข้อความว่า ทราบว่าหลักสูตร กอส. ที่ให้บุคคลภายนอกมาเป็นตำรวจ จะมีที่มา คือ
1. เป็นทายาทของตำรวจที่เสียชีวิตในหน้าที่
2. มีคุณวุฒิที่ขาดแคลน
3. เป็นนามสกุลดังที่ขาดแคลน

1686209427691
ภาพจาก Rangsiman Rome – รังสิมันต์ โรม

ต่อมาได้มีการให้สัมภาษณ์ ว่า เบื้องต้นกรณีดังกล่าวเป็นเครือข่ายที่มีผู้หลักผู้ใหญ่ เจ้าของห้างร้าน เจ้าสัว หรือเครือข่ายสำคัญๆ ฝากลูกหลานเข้ามาอยู่รับราชการตำรวจ ให้สามารถเป็นตำรวจสัญญาบัตรได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ตรวจสอบแล้วว่าเป็นปัญหาจริง และอยู่ในระหว่างการรวบรวมข้อมูลว่าระบบนี้ไปไกลถึงการซื้อขายตำแหน่งหรือไม่ หรือเป็นเฉพาะการใช้เส้นสาย ซึ่งตนเป็นกังวลว่าอาจใช้เงินใช้ทองซื้อขายตำแหน่ง ดังนั้น ต้องใช้ข้อมูลหลักฐานและกฎหมายดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องเรื่องราวดังกล่าว ยังคงเป็นข้อถกเถียง และตั้วข้อสงสัยกันอย่างมาก รวมถึงเพจดังต่างๆที่ออกมาพูดถึง อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ถูกส่งไปถึง สำนักงานตำรวจแห่งชาติเป็นที่เรียบร้อยแล้ว รอเพียงการแถลงออกมาชี้แจงว่า เป็นไปตามกฏราชการ ข้อกำหนดในการเลื่อนยศนี้หรือไม่

เมื่อถามว่า เรื่องดังกล่าวส่งผลกระทบต่อความรู้สึกของตำรวจทั้งชั้นประทวนและสัญญาบัตร นายรังสิมันต์ กล่าวว่า แน่นอน โดยเฉพาะความรู้สึกของนายตำรวจชั้นประทวนที่มีวุฒิการศึกษาระดับปริญญาตรีมีจำนวนมากมาย แต่เขาไม่มีโอกาสแบบนี้ หลายคนต้องรอถึงอายุ 53 ปี ถึงจะได้ติดยศเป็นนายร้อย ซึ่งเป็นความเหลื่อมล้ำ เป็นความไม่เป็นธรรม

นายรังสิมันต์ กล่าวต่อว่า หวังว่าจะมีการเรียกความเชื่อมั่นให้กับวงการตำรวจ และกล่าวทิ้งท้ายถึงตำรวจที่มีความรู้สึกกับข่าวนี้ว่า

“เปลี่ยนความแค้น เปลี่ยนความเจ็บปวด เป็นแรงในการค้นหาสิ่งที่มันผิดปกติทั้งหลาย แล้วส่งข้อมูลมาให้ผม ผมจะร่วมทุกข์ร่วมสุขและอยู่เคียงข้างพี่น้องตำรวจทุกคนที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม”

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เช็กดวงรายวัน ประจำวันพุธ ที่ 1 พฤษภาคม 2567

ดูดวงรายวัน ดวงวันนี้ 1 พฤษภาคม 2567 ดวงประจำวันเกิด ฤกษ์ดี สีมงคล โดย อาจารย์ อรุณวิชญ์ วงศ์จตุพัฒน์ ผ่านแฟนเพจ มหามงคล.คอม

“IVE” ติดอันดับชาร์ต iTunes ทั่วโลก ด้วยอัลบั้มใหม่ “IVE SWITCH”

เกิร์ลกรุ๊ป IVE พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าพวกเธอเป็นกระแสระดับโลก ด้วยการเพลงจากอัลบั้มใหม่ “IVE SWITCH” บนชาร์ตเพลงสากล iTunes

เชียร์-การ์ตูน ยืนยัน! ผลิตภัณฑ์ไม่มีสารเสพติด จ่อดำเนินคดี ข้อหาหมิ่นประมาท

เชียร์ ฑิฆัมพร จูงมือเพื่อนสนิท การ์ตูน นันท์ฐนิชา ยืนยัน! ผลิตภัณฑ์ไม่มีสารเสพติดเขือปน จ่อฟ้องดำเนินคดีคนโพสต์ ในข้อหาหมิ่นประมาท 

15 ชั่วโมงผ่านไป ไฟไหม้โรงงานรีไซเคิลกระดาษ เพลิงยังลุกไหม้เต็มพื้นที่

ความคืบหน้า “ไฟไหม้โรงงานรีไซเคิลกระดาษ” จนท.เร่งระดมกำลังฉีดน้ำควบคุม ล่าสุด! 15 ชั่วโมงผ่านไป เปลวเพลิงยังลุกไหม้เต็มพื้นที่

เบนซ์-มิค ชี้แจง! ยันไม่ได้โฆษณาอาหารเสริมเกินจริง ท้าโชว์หลักฐานดูดไขมัน!

เบนซ์-มิค ออกมาชี้แจงดรามาเรื่องอาหารเสริม ยืนยันไม่ได้โฆษณาเกินจริง หลังถูกร้องทุกข์ พร้อมท้าโชว์หลักฐานดูดไขมัน ถ้ามีจริงเอามาให้ดูหน่อย

ทึ่ง! BOYNEXTDOOR ติดชาร์ต Billboard พร้อมกระแสที่เพิ่มมากขึ้น

BOYNEXTDOOR สร้างกระแสด้วยการปรากฏตัวบนชาร์ต Billboard ของสหรัฐอเมริกา ซึ่งแสดงให้เห็นความนิยมที่เพิ่มขึ้นทั่วโลก
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า