ตร.ระดมกำลังค้น6จุด คดี ยิงถล่มบ้านนายก อบต.ระยอง ประกอบด้วย สจ. สท. ผู้ใหญ่บ้าน และ บ้าน ผอ.กองช่าง ที่ถูกกล่าวหา ยึดรถ อาวุธปืนตรวจสอบ ทุกคนยันบริสุทธิ์

ตร.ระดมกำลัง ค้น6จุด จากกรณี คนร้ายขับรถยนต์ โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ บุกยิงถล่ม บ้านนายมนตรี ศักดิ์พิบูลรัตน์ นายก อบต.ชุมแสง อ.วังจันทร์ จ.ระยอง เมื่อกลางดึกวันที่ 24 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยคนร้ายขับรถมาจอดหน้าบ้าน แล้วยิงใส่ตัวบ้าน รวม 29 นัด จนพรุนไปทั้งหลัง โดยนายมนตรี ให้การว่า ขณะนอนหลับได้ยินเสียงปืนดังขึ้น จึงรีบหาที่กำบัง พร้อมตะโกน ให้ลูกและภรรยา หลบกระสุน โดยคนร้ายใช้เวลายิงถึง 5 นาที ก่อนขับรถหนีไป เผยปมหลักขัดแย้งกันที่ทำงานกับ ผอ.นายหนึ่ง เพราะได้ทำหนังสือเตือนไปเมื่อสองวันก่อนเกิดเหตุ ที่ผ่านมา ยังเคยเกิดเหตุลูกน้องผอ.นายนี้ต่อยรองนายกในที่ อบต. จึงมั่นใจ เพราะไม่เคยมีปัญหาขัดแย้งกับใครเลย ต่อมา พล.ต.ต.ปภัชเดช เกตุพันธ์ ผบก.ภ.จว.ระยอง ได้ สั่งการให้เจ้าหน้าที่ ตำรวจสืบสวน ภ.จว.ระยอง ลงพื้นที่ หาเบาะแสคนร้าย พุ่งไปที่ปมขัดแย้งเรื่องงาน แต่เรื่องอื่นก็ยังไม่ตัดทิ้ง ตามข่าวที่นำเสนอไปแล้ว

เกี่ยวกับความคืบหน้าเรื่อง ดังกล่าว เมื่อ เวลา 06.00  น.วันที่ 30 ต.ค.พ.ต.อ.ดุลยพัฒน์ เตชพรชยาสินธ์ ผกก. กลุ่มงานสอบสวน บก.สส.ภ 2 รักษาราชการแทน ผู้กำกับสืบสวนภ.จว.ระยอง  และ พ.ต.ท.ปรีชา เรืองศรี รองผกก.สส.สภ.วังจันทร์ ระยอง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดคลี่คลายคดี ยิงถล่มบ้าน นายมนตรี ศักดิ์พิบูลรัตน์ นายก อบต.ชุมแสง ระยอง โดยมีการนำหมายศาลเข้าค้นทั้งหมด 6 จุด ประกอบด้วย

1.นายพูลศักดิ์ มั่งคั่ง อายุ 45 ปี (ผอ.กองช่าง อบต.ชุมแสง ระยอง) บ้านเลขที่79/1 ม.6 ต.ชุมแสง อ.วังจันทร์ จ.ระยอง 

2.นายมนัส สมศักดิ์ บ้านเลขที่ 222/7 ม.2 ต.ชุมแสง อ.วังจันทร์ จ.ระยอง

3.นายไพรัตน์ ชินวัตรโสภณ อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2/2 ม.1 ต.ชุมแสง อ.วังจันทร์ จ.ระยอง

4.นายสัมพันธ์ อ่ำเอี่ยม อายุ 51 ปี (ลูกน้องของ สจ.มนัส ) บ้านเลขที่ 2/2 ม.1 ต.ชุมแสง อ.วังจันทร์ จ.ระยอง

5.นายสมพร วงษ์ประดิษฐ์ อายุ 49 ปี บ้านเลขที่ 454 ม.1 ต.ชุมแสง อ.วังจันทร์ จ.ระยอง

6.น.ส.ศรีแพร วงษ์ประดิษฐ์ อายุ 39 ปี (พนักงานฝ่ายการเงิน อบต.ชุมแสง) บ้านเลขที่ 403 ม.1 ต.ชุมแสง อ.วังจันทร์ จ.ระยอง

เจ้าหน้าที่ตำรวจกระจายกำลังออกค้นทั้งหมด 6 จุด โดยตัวผู้ต้องสงสัยตามหมายศาลครบทุกคน พร้อมของกลาง เป็นอาวุธปืนทั้งหมด 8 กระบอก เป็นอาวุธขนาด 11 มม. และ ขนาด 9 มม.เครื่องกระสุนจำนวน  372 นัด ตรวจสอบเบื้องต้นพบมีทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย รถยนต์ จำนวน 5 คัน ประกอบด้วย 1.รถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์สีดำ ทะเบียน กษ-4207 ระยอง 2.รถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ทะเบียน กค-1010 ระยอง 3.รถยนต์ยี่ห้อมิตซูบิชิ ปาเจโร่ สีดำ ทะเบียน กพ-9832 ระยอง 4.รถยนต์อีซูซุ มิวเอ็กซ์ สีน้ำตาล ทะเบียน 5959 ระยอง และ 5.รถยนต์กระบะตอนเดียว โตโยต้า สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ผจ-1769 ระยอง จึงนำตัวมาสอบสวน พร้อม ของกลางทั้งหมดมาตรวจสอบ ที่ สภ.วังจันทร์ ระยอง

จากการสอบผู้ต้องสงสัยทั้งหมด 6 คน ทุกคนต่างยืนยันความบริสุทธิ์ และ ปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าว และ ทุกคนต่างรู้จักกับ นายมนตรี ศักดิ์พิบูลรัตน์ นายก อบต.ชุมแสง ระยอง

นายสมพร วงษ์ประดิษฐ์ (เสื้อยีนส์ นั่งพูดในโรงพัก) กล่าวว่า ไม่ได้มีเรื่องขัดแย้งอะไรกับนายมนตรี และวันเกิดเหตุก็อยู่บ้าน เพิ่งกลับจากงานศพ ส่วนรถยนต์โตโยต้าฟอจูนเน่อร์ ก็เป็นของวัด วันเกิดเหตุรถจอดอยู่ที่วัด

นายไพรัตน์ ชินวัตรโสภณ สท. เทศบาลตำบลชุมแสง(เสื้อลายสกอตแขนสั้น) กล่าวว่า ตนเองยืนยันความบริสุทธิ์ ไม่มีมูลเหตุที่จะต้องก่อเหตุ จึงไม่ทราบว่าทางตำรวจเอาข้อมูลจากไหน จึงนำหมายศาลมาค้นถึงบ้าน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า