เปิดสภาพ โรงงานทำไส้กรอก ชลบุรี หลัง อย.บุกตรวจ เห็นแล้วจะอ้วกโชคดีที่เด็กกินไปยังไม่ตาย

เปิดสภาพ โรงงานทำไส้กรอก ชลบุรี หลังทำ เด็กป่วยด้วยภาวะเมทฮีโมโกลบิน สภาพเห็นแล้วเห็นแล้วจะอ้วก

จากกรณีการพบไส้กรอกไม่ได้มาตรฐาน ทำให้เด็กที่รับประทานเจ็บป่วยด้วยภาวะเมทฮีโมโกลบิน (Methemoglobin) จำนวน 10 ราย ส่วนใหญ่เป็นเด็กอายุระหว่าง 1 – 12 ปี ในจังหวัดเพชรบุรี ตรัง จังหวัดละ 3 ราย เชียงใหม่ 2 ราย กาญจนบุรี และสระบุรี จังหวัดละ 1 ราย ทุกรายมีประวัติรับประทานไส้กรอกที่ไม่มียี่ห้อก่อนมีอาการประมาณ 30 นาที – 1 ชั่วโมง 30 นาที อาการที่พบ ได้แก่ อาเจียน ซึม สับสน หมดสติ ผิวหนัง/ปากเขียวคล้ำ ซีด เวียนศีรษะ ปลายมือเขียวคล้ำ และตรวจพบออกซิเจนปลายนิ้วต่ำ

 Hfocus

เด็กหลายรายมีอาการซีด เขียว หายใจลำบาก เหนื่อยง่าย ซึ่งเข้าได้กับภาวะที่มีสารไปจับในเม็ดเลือดแทนออกซิเจน ทำให้ร่างกายขาดออกซิเจนนั้น ซึ่งจากประวัติพบว่าน่าจะเกี่ยวข้องกับการบริโภคไส้กรอก ที่มีส่วนผสมของไนไตรท์ที่ใช้เป็นส่วนผสมของวัตถุกันเสีย แต่ใส่ในปริมาณมากเกินไปทำให้ไนไตรทไปแย่งจับออกซิเจน 

ล่าสุดวานนี้ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (ปคบ.) ร่วมกับ อย. ร่วมกับกองระบาดวิทยาและสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) ที่มีผู้ป่วย ลงพื้นที่โรงงานที่คาดว่าเป็นแหล่งผลิตไส้กรอกดังกล่าว ที่อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี พบนางสาวรักทวี แสดงตนเป็นเจ้าของกิจการ โดบยอมรับว่าเป็นผู้ผลิตไส้กรอกดังกล่าวตามที่เป็นข่าวแต่ได้เลิกผลิตแล้ว

 Hfocus

จากการตรวจสอบพบว่าสภาพโรงงาไม่ได้มาตรฐาน GMP มีสารเคมีที่ไม่ได้มาตรฐาน ฉลากระบุข้อมูลสำคัญไม่ชัดเจนไม่มีข้อมูลในสารบอบอาหาร อีกทั้งยังพบว่า คนงานที่ผลิตไว้กรอกได้ใช้วิธีตักสารไนไตรต์โดยการกะเกณฑ์คร่าว ๆ ไม่ได้มีการชั่ง ตวงหรือวัดตามมาตรฐาน จนส่งผลให้มีปริมาณมากเกินไป และส่งผลให้เด็กที่รับประทานมีอาหารป่วย เบื้องต้นได้มีการยึดเครื่องมือและสั่งปิดโรงงานแล้ว

 Hfocus

อย่างไรก็ตามทาง สสจ. ขอเตือนประชาชนให้ดูฉลากผลิตภัณฑ์ ส่วนใหญ่มักเขียนระบุว่าเป็นไส้กรอกอะไร มีรูปพรีเซ็นเตอร์ แต่ไม่มีตรา หรือเลขสารบบอย. จึงขอให้สังเกต เลือกซื้อจากแหล่งที่เชื่อถือได้ อาหาร หรือพบเห็นผลิตภัณฑ์สุขภาพที่ไม่ได้มาตรฐาน หรือไม่ได้รับความปลอดภัยจากการบริโภค ขอให้ร้องเรียนมาได้ที่ สายด่วน อย. โทร. 1556 หรือสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดทั่วประเทศ

 Hfocus

ขอบคุณข้อมูล  Hfocus

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ดราม่า คนรักนก เดือดโซเชียล สาวต้นเรื่องยืนยัน ไม่ได้ทารุณสัตว์

เปิดใจ สาวต้นเรื่อง ถูกคนรักนก พาทัวร์ไปลง หลังโพสต์คลิปรีวิวนก ยืนยัน รักและไม่เคยทารุณสัตว์ แต่ถูกกล่าวหาเสียหายหนักมาก

“หมอกฤษณ์ คอนเฟิร์ม” ทำนายดวงชะตา จากเลขท้ายทะเบีนนรถ 0 – 9

หมอกฤษณ์ คอนเฟิร์ม ศุกฤษฎ์ ปทุมศรีวิโรจน์ ทำนายดวงจากเลขท้ายทะเบียนรถ บ่งบอกถึงดวงชะตาอย่างไรบ้าง? เช็กเลย!

เปิดผลตรวจสารเสพติดเด็ก 14 ไม่พบสีม่วง ด้านหมอเหรียญทองแซะกลับแรง!

มั่นใจถูกใส่ร้าย! ทนายรัชพล เปิดผลตรวจสารเสพติดเด็ก 14 หลังมีเรื่องกับ หมอเหรียญทอง ด้านเจ้าของรพ.ร่ายยาวแซะกลับ 2 แม่บูก

เพลงใหม่ “มาร์ค NCT” ติดอันดับชาร์ต iTunes ทั่วโลกทันที ด้วยซิงเกิล ‘200’

บอยแบนด์ “มาร์ค” หนึ่งในสมาชิก NCT ประสบความสำเร็จในการเดบิวต์เดี่ยวของเขา ด้วยการปล่อยซิงเกิลเดบิวต์แรกชื่อว่า ‘200’

เต็มสิบไม่หัก! ชมพู่ อารยา สวมเดรสลูกไม้ อวดหุ่นเว้าโค้ง โชว์ความเซ็กซี่เต็มพิกัด

เต็มสิบไม่หัก! ชมพู่ อารยา จัดเต็มลุคสุดท้าย สวมเดรสลูกไม้ อวดหุ่นเว้าโค้ง โชว์ความเซ็กซี่เต็มพิกัด สะเทือนเมืองคาสน์

ดับปริศนา พบร่างหญิงใส่ชุดแซกดำ ลอยอยู่ที่แม่น้ำเจ้าพระยา

ชาวบ้านผวา! พบศพสาวสวดชุดเดรสดำ ลอยอืดกลางแม่น้ำเจ้าพระยา แพทย์เผย สิ้นใจไม่เกิน 2 ชม. ตำรวจนำร่างส่งตรวจ หวั่นถูกทำร้าย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า