อ.เจษฎ์ แจงยาปลุกเซ็กส์ ทำของขึ้นได้จริงหรือขนาดผู้ทรงศีล ปูหลน เก็บสบงม่อยู่

จากกรณี พระปูหลนกระทำชำเราสาวอายุ 26 ปี จนท้องได้ 4 เดือน โดยอ้างว่า สาวคนดังกล่าว ได้นำ ปูหลน ใส่ ยาปลุกเซ็กส์ มาถวาย และจำยอมสมัครใจมามีเฟศสัมพันธุ์กันหลายครั้ง ภายหลัง เจ้าหน้าที่ของสำนักพุทธศาสนาจังหวัดบุรีรัมย์ ตำรวจ สภ.ประโคนชัย อ.ประโคนชัย ได้พาพระก้องเกียรติ กิตติวันโน หรือพระปูหลน อายุ 51 ปี พระรูปเดียวที่ประจำอยู่วัดป่าบ้านหนองคูณ อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ 

ไปสึกกับพระครูสิริคณารักษ์ เจ้าคณะตำบลประโคนชัยเเล้ว ซึ่งโซเชี่ยลก็ได้มีการตั้งคำถามในส่วนของคำให้การที่พระปูหลนได้อ้างว่า ควบคุมตัวเองไม่อยู่เพราะยาปลุกเซ็กส์ ซึ่ง รศ.ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้โพสต์ลงเพจ อ๋อ มันเป็นอย่างนี้นี่เอง by อาจารย์เจษฎ์ เพื่ออธิบายถึงคำกล่าวอ้างดังกล่าวว่า ยาปลุกเซ็กส์นั้นส่งผลให้เกิดการควมคุมตนเองไม่ได้นั้น ไม่เป็นความจริง

“ปูหลนใส่ยาปลุกเซ็กส์ จนควบคุมตัวเองไม่ได้ … ไม่น่าเป็นเรื่องจริงครับ”วันนี้นักข่าวมาขอสัมภาษณ์แต่เช้า ถึงกรณีที่มีพระวัดป่ารูปหนึ่ง (ล่าสุดคือสึกไปแล้ว) ได้ปฏิเสธการรับผิดชอบที่ทำให้สาวคนหนึ่งตั้งท้อง 4 เดือน โดยอ้างว่า “สาวคนนั้นเอาปูหลน มาถวาย กินเข้าไปแค่ 3 ช้อน ก็รู้สึกเกร็ง ตัวสั่น อวัยวะเพศแข็งตัว มีน้ำไหลออกมา ควบคุมตัวเองไม่ได้ จนกระทำชำเราไป” … เรื่องนี้เป็นไปได้แค่ไหน ?แม้ว่าจะมีสารเคมีหลายชนิด หลายกลุ่ม

ที่ถูกเอามาเรียกปนๆ กันว่า “ยาปลุกเซ็กส์” เช่น กลุ่มที่ทำให้เกิดการระคายเคืองของอวัยวะเพศ กลุ่มที่ทำให้เลือดสะสมในอวัยวะเพศได้ดีขึ้น หรือกลุ่มที่ออกฤทธิ์ต่อระบบประสาท จนทำให้มึนงงหรือสลบ แต่ก็ไม่ได้มีตัวไหนที่จะถึงขั้น “ควบคุมตัวเองไม่ได้” อย่างที่เอามากล่าวอ้าง …. เป็นเรื่องของจิตใจตนเองอยู่ดี ที่จะกระทำการเช่นนั้นไป มาสรุปความรู้เกี่ยวกับ “ยาปลุกเซ็กส์” ว่ามีอะไรบ้าง และมีข้อควรระวังเช่นไร1. สารเคมีที่ทำให้เกิดผลข้างเคียงต่อร่างกาย และเข้าใจกันไปว่าเป็นการกระตุ้นอารมณ์ทางเพศ1.1 แมลงวันสเปน (Spanish fly) หรือ ทิงเจอร์ขาว- ตั้งแต่ในอดีตกาล

มีการเอาด้วงน้ำมัน (blister beetles) บางสปีชีส์ (เป็นที่มาของชื่อ แมลงวันสเปน) มาใช้ โดยหวังผลด้านการกระตุ้นทางเพศ จากการที่แมลงพวกนี้มีสารเคมีชื่อ แคนธาริดิน (cantharidin) (ดู https://en.wikipedia.org/wiki/Cantharidin)- สารแคนธาริดิน ได้ถูกผลิตสังเคราะห์ออกมาหลายรูปแบบ เช่น เป็นของเหลวใส เป็นผง หรือเกล็ด (นำมาสู่ชื่อเรียกที่ต่างกันไป) โดยเมื่อก่อนนี้เคยใช้ในการเลี้ยงปศุสัตว์ เช่น ใช้ในการผสมพันธุ์ม้า แต่เลิกใช้ไปแล้วเพราะเป็นอันตรายต่อสัตว์ได้- ปัจจุบัน มีการนำมาใช้ในทางที่ผิด โดยการหยดหรือผสมลงไปในเครื่องดื่มของคน

เพราะสารแคนธาริดินนั้นไม่มีสี ไม่มีกลิ่น – ผลจากการที่สารแคนธาริดิน มีฤทธิ์กัดกร่อนสูง จึงทำให้เมื่อกินเข้าไปแล้ว จะเกิดการระคายเคืองในทุกอวัยวะที่สารไปถึง โดยเฉพาะบริเวณอวัยวะเพศและทางเดินปัสสาวะ ส่งผลให้มีเลือดไปคั่งที่หลอดเลือด รวมทั้งมีการอักเสบที่บริเวณดังกล่าว – ผลจากการระคายเคืองอวัยวะเพศของสารนี้ รวมถึงอาการร้อนวูบวาบ ทำให้เข้าใจผิดว่าเป็นการกระตุ้นอารมณ์ทางเพศ แต่จริงๆ แล้ว ไม่มีหลักฐานว่ามีผลต่ออารมณ์ทางเพศ- ฤทธิ์กัดกร่อนของสารแคนธาริดิน ทำให้เกิดแผลและเลือดออกได้ทุกบริเวณ ตลอดทางเดินอาหาร

ตั้งแต่ปากจนถึงทวารหนัก ปัสสาวะเป็นเลือด อาจมีเลือดออกที่อวัยวะเพศ และยังมีผลทำลายไต จนไตวายได้1.2 สารระเหยกลุ่มไนไตรท์ – เป็นสารที่มีกลิ่นฉุน อยู่ในรูปของเหลว มีฤทธิ์ขยายหลอดเลือด จึงทำให้รู้สึกอุ่นๆ หรือร้อนวูบวาบหลังสูดดม โดยเฉพาะที่บริเวณใบหน้าและลำคอ ทำให้มีอาการมึนงง เวียนศีรษะ – จากผลดังกล่าว ทำให้เชื่อกันว่าเป็นการกระตุ้นอารมณ์ทางเพศ – แต่หากเป็นโรคหัวใจและหลอดเลือด หรือกำลังใช้ยาขยายหลอดเลือด รวมทั้งยาไวอากร้า อาจทำให้หลอดเลือดขยายตัวมาก จนเลือดไปเลี้ยงอวัยวะต่างๆไม่เพียงพอ โดยเฉพาะสมอง ซึ่งเป็นอันตรายถึงชีวิต- ไนไตรท์สามารถเข้าไปในเม็ดเลือดแดง ทำให้เม็ดเลือดแดงจับกับออกซิเจนได้น้อยลง

ร่างกายขาดออกซิเจน – ผู้ที่มีภาวะพร่องเอ็นไซม์จีซิกพีดี (G6PD deficiency) อาจเกิดเม็ดเลือดแดงแตกได้- นอกจากนี้ ยังมีฤทธิ์ข้างเคียงต่อระบบประสาท อาจขาดความยั้งคิด จนมีพฤติกรรมทางเพศที่เสี่ยงมากขึ้น เช่น ถูกล่อลวงให้มีเพศสัมพันธ์ ไม่ใช้ถุงยางอนามัย 2. สารที่ทำให้เกิดการสะสมตัวของเลือดที่อวัยวะเพศดีขึ้น- ตัวอย่างเช่น ยาไวอากร้า ที่มักใช้รักษาผู้ที่เสื่อมสมรรถภาพทางเพศ โดยเฉพาะในชายวัยกลางคน แต่ปัจจุบัน พบว่ามีวัยรุ่นหันไปกินกัน ด้วยความเชื่อผิดๆ ว่าจะกระตุ้นอารมณ์ทางเพศได้ – จริงๆ แล้ว ยากลุ่มนี้ ออกฤทธิ์ขยายหลอดเลือดที่องคชาติ ไม่ได้กระตุ้นอารมณ์ทางเพศ รวมทั้งไม่ได้ช่วยชะลอการหลั่งด้วย – นอกจากขยายหลอดเลือดที่องคชาติแล้ว

ยังขยายหลอดเลือดส่วนอื่นด้วย จึงอาจเกิดผลข้างเคียง เช่น ขยายหลอดเลือดที่จอประสาทตา ทำให้เห็นภาพเป็นสีฟ้าๆ จนกว่ายาจะหมดฤทธิ์ – ผลข้างเคียงอื่นๆ เช่น หายใจไม่ออก แต่มักไม่รุนแรงและหายได้เมื่อยาหมดฤทธิ์- ยากลุ่มนี้ จะทำให้ตับและไตทำงานหนัก และส่งผลให้เกิดอาการต่อมลูกหมากโตด้วยหากใช้ต่อเนื่องไปนานๆ – ในคนที่เป็นโรคหัวใจขาดเลือดถ้าหากทานยาตัวนี้อาจเสียชีวิตได้ – ก่อนทานจึงควรแน่ใจจริงๆ ว่าตนเองมีปัญหาที่จำเป็นต้องใช้ยา

และควรปรึกษาแพทย์2.1 ซิลเดนาฟิล (Sildenafil) – เป็นยากลุ่มที่ใช้รักษาอาการหย่อนสมรรถภาพทางเพศ จัดเป็นยาควบคุมพิเศษ – มีผลข้างเคียงทำให้เกิดความผิดปกติของระบบประสาทตา ถึงขั้นตาบอดได้ ปวดศีรษะอย่างรุนแรง หัวใจเต้น ผิดจังหวะ เกิดอาการเจ็บปวดที่อวัยวะเพศ ความดันโลหิตสูง และอาจเป็นภัยร้ายรุนแรงถึงชีวิตโดยคาดไม่ถึง 2.2 ทาดาลาฟิล (tadalafil) – อยู่ในกลุ่มเดียวกับซิลเดนาฟิล ออกฤทธิ์ในการขยายหลอดเลือด – มีข้อควรระวังในการใช้ในผู้ป่วยโรคตับและไต ผู้ป่วยที่มีภาวะความดันโลหิตต่ำ

โรคหัวใจล้มเหลว โรคกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือด และผู้ป่วยที่มีภาวะเจ็บหน้าอกแบบไม่คงที่ 3. สารที่ออกฤทธิ์ต่อระบบประสาท ทำให้มีอาการมึนเมา หรือสลบ- ยากลุ่มนี้ มักจะปรากฏเป็นข่าวว่าเป็น “ยาเสียสาว” โดยผู้ประสงค์ร้ายแอบลักลอบใช้กับเหยื่อ เพื่อรูดทรัพย์หรือล่วงละเมิดทางเพศ- ตัวอย่างเช่น ยามิดาโซแลม (Midazolam) หรือชื่อการค้า โดมิคุม (Dormicum) ยาอัลปราโซแลม (Alprazolam) ยาฟลูไนตราซีแปม (Flunitrazepam) หรือชื่อการค้า โรฮิบนอล (Rohypnol) สารจีเอชบี (GHB = gamma-hydroxybutyrate)

และยาเค หรือ เคตามีน (ketamine)- ยาพวกนี้มักทำให้เกิดอาการมึนงง ง่วงซึม ไม่มีสติ หรือสลบไปได้ ยาบางตัวมีฤทธิ์คลายกังวล หรือทำให้รู้สึกเคลิ้มสุขคล้ายการดื่มแอลกอฮอล์ – มักออกฤทธิ์ได้รวดเร็ว ไม่เกิน 30 นาทีหลังจากรับประทานยา – สามารถละลายได้ดีในน้ำ ทำให้มีการนำยาเหล่านี้ไปละลายในเครื่องดื่มต่าง ๆ ให้คนดื่มไปโดยที่ไม่รู้ว่ามีการผสมยาลงไป ซึ่งหากใส่ไปในเครื่องดื่มพวกแอลกอฮอล์จะยิ่งเพิ่มการออกฤทธิ์ของยาเหล่านี้- มีผลข้างเคียงทำให้เกิดอาการสูญเสียความทรงจำไปชั่วขณะ จึงอาจทำให้เหยื่อไม่สามารถจำเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้- ยาเหล่านี้อาจเกิดอันตรายถึงชีวิตหากใช้เกินขนาด เนื่องจากมีฤทธิ์การกดการหายใจ จนเกิดอาการโคม่าเสียชีวิตได้ – อาการเตือนที่บ่งบอกว่าอาจได้รับสารเหล่านี้

คือ อาการคลื่นไส้อาเจียน มึนงง เดินเซ หายใจลำบาก มีอาการคล้ายเมาสุรา แม้ไม่ได้ดื่มแอลกอฮอล์ หรือดื่มไปเพียงเล็กน้อย3.1 สารจีเอชบี (GHB = gamma-hydroxybutyrate) – มักอยู่ในรูปของเหลวใสหรือเป็นผง ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น ไม่มีรสชาติ ซึ่งนำมาใช้ในทางที่ผิดโดยการหยดหรือผสมลงไปในเครื่องดื่ม – สารชนิดนี้มีฤทธิ์คล้ายยานอนหลับและยาสลบ ทำให้ง่วงซึม มึนงง เคลิบเคลิ้ม และไม่สามารถจำเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นขณะได้รับยา – หากใช้ในปริมาณมาก หรือผสมกับแอลกอฮอล์ อาจเพิ่มฤทธิ์การกดสมอง จนทำให้กดการหายใจ

กดการทำงานของหัวใจและหลอดเลือด ชักและหมดสติ ซึ่งมีอันตรายถึงชีวิต3.2 ยาอัลปราโซแลม (Alprazolam) – เป็นยากลุ่มมิดาโซแลม ผลการกดสมองจึงคล้ายกัน ยานี้มีข้อบ่งใช้ในทางการแพทย์หลายอย่าง แต่มีการนำมาใช้ในทางที่ผิดโดยการผสมลงไปในเครื่องดื่มเพื่อล่วงละเมิดทางเพศ – หากใช้ในปริมาณมาก หรือผสมกับแอลกอฮอล์ อาจเพิ่มฤทธิ์การกดสมอง เช่น กดการหายใจจนเสียชีวิตได้เช่นกันสรุป : มีสารออกฤทธิ์ต่อร่างกายอยู่หลายชนิด

ที่ถูกลักลอบนำมาซื้อขายกันผ่านอินเตอร์เน็ตในชื่อของ “ยาปลุกเซ็กส์” ซึ่งมีผลกระทบต่อร่างกายของผู้ที่ได้รับเข้าไป แตกต่างกันไปในแต่ละชนิดของสาร แต่ก็ล้วนมีผลข้างเคียงที่อันตรายได้ทั้งนั้นดังนั้น สำหรับใครที่คิดจะหามาใช้ ไม่ว่าจะเพื่อการกระทำความผิดทางเพศ หรือแม้แต่การใช้กับคู่รักของตนเอง (อย่างรู้เท่าไม่ถึงการณ์ เช่น คิดว่าแค่จะกระตุ้นอารมณ์ทางเพศ) ก็ควรระงับยับยั้ง เพราะอาจจะนำมาสู่ผลข้างเคียงที่เป็นอันตรายต่อผู้อื่น หรือถึงแก่ชีวิตได้ครับ

อ่านข่าว

ขอบคุณภาพจาก Suratthani Exclusive Nongying Lakman

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า