เค้นสอบ น้องบัว แอดมินแชร์ ออมเงินบ้านบัว รู้ตัวคนบงการ

ตำรวจสอบปากคำ น้องบัว แอดมินแชร์ ออมเงินบ้านบัว ให้การก้ำกึ่ง พบถูกหลอกเหมือนกันและรู้ตัวผู้บงการแล้ว

ภายหลังจากกรณี “แชร์แม่มณี” กลายเป็นกระแสข่าวคึกโครม ล่าสุดได้เกิดเหตุกรณีเดียวกัน โดยอ้างว่าถูกโกงเงินแชร์ในรูปแบบ “เงินออม” หรือ มูลค่าวงเงินไม่ต่ำกว่า 20 ล้าน โดยเหยื่อในกรณีนี้ส่วนใหญ่เป็นนักเรียนนักศึกษาที่ยังมีรายได้ไม่มาก แต่ต้องการเงินปันผลสูง จึงได้ตกลงร่วมออมเงินในวงแชร์ดังกล่าว ที่มีชื่อเรียกว่า “ออมเงินบ้านบัว”

จากการตรวจสอบพบว่าท้าวแชร์ในวงการเงินออมครั้งนี้ เป็นเยาวชนอายุเพียง 15 ปี โดยจะมี น้องบัว เด็กสาววัย 15 ปี ชาว จ.สกลนคร เป็นตัวแทนในการออมเงิน โดยจะได้เงินปันผลคืนร้อยละ 10 แต่จะมีโปรโมชั่นมาล่อตาล่อใจคือได้รับเงินปันผลคืนร้อยละ 15 ภายใน 3 วัน ทำให้กระตุ้นความสนใจอยากเป็นสมาชิก ล่าสุด ออมเงินบ้านบัว ได้ล่มจนผู้ที่ตกเป็นเหยื่อสูญเสียเงินไปกว่า 20 ล้านบาท

ล่าสุดพบว่า น้องบัว เป็นคนหาลูกค้าส่งต่อไปให้นายทุนอีกทอดหนึ่งและน้องบัวถูกโกงเหมือนกัน ทำให้เจ้าตัวต้องปิดเฟซบุ๊กจนถูกผู้เสียหายจำนวนมากฟ้องร้องและแจ้งความดำเนินคดี

ขณะที่ พ.ต.อ.สราวุธ คนใหญ่ รองผู้บังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนภูธรภาค 6 รับผิดชอบด้านอาชญากรรมเทคโนโลยี ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวเกี่ยวกับกรณีดัง กล่าวว่า คดีนี้มีผู้เสียหายจริงๆแล้วก็มีตัวน้องบัวจริงๆ เบื้องต้นทีมสืบสวนภาค 4 ได้ประสานงานกับตำรวจสืบสวนภาค 6 ในฐานะทีมที่เกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี และมีผู้เสียหายในพื้นที่ภาค 6 ทำให้ได้เรียกตัวน้องบัว มาสอบปากคำและก็ยังให้การที่ยังก้ำกึ่ง อยู่ว่าพฤติการณ์เป็นยังไง ยังมีข้อมูลบางส่วนที่เรากำลังสืบสวนอยู่ ที่นี่ปัญหาหลักของทีมสืบสวนคือตอนนี้ปริมาณคนที่เป็นผู้เสียหายดูแล้วว่าทั่วประเทศ จำนวนกว่า 300-500 ราย แล้ว ตัวผู้เสียหายทั้งหมดนั้นล้วนแล้วเป็นผู้เล่น Instagram และ Facebook ตอนนี้ยอดความเสียหาย ประมาณเกือบ 20 ล้าน บางคนก็สะดวกที่จะมาแจ้งความดำเนินคดียอดสูงสุดที่เราเห็นก็คือโอนประมาณซัก 300,000 กว่าบาท ยอดต่ำสุดที่เห็นก็คือบางคน ประมาณ 1,700 บาท

สำหรับรูปแบบที่เราเห็นก็ถือว่า เขาจูงใจเสนอการ ออมเงิน แล้วจะได้เงินปันผลคืนร้อยละ 10 แต่จะมีโปรโมชั่นมาล่อตาล่อใจคือได้รับเงินปันผลคืนร้อยละ 15 ภายใน 3 วัน บางคนจ่าย1,000 บาท 3 วันจะได้ผลตอบแทน 1,100 บาท จ่าย 2,000 บาท 3 วันได้ 2,200 บาท จ่าย 3,000 บาท 3 วันได้ 3300 ถ้าแต่ถ้าออม 4000 บาท ก็จะได้ผลตอบแทน 4400 บาท เป็นต้น แต่ถ้าหลักแสนจะมีค่าคอมมิชชั่นในรูปแบบฝึกการระดมทุนในแบบที่ผิดกฎหมายแบบหนึ่ง ตอนนี้ในส่วนของตำรวจภูธรภาค 6 เดือน โดยท่านผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 ได้เน้นย้ำว่าถ้าเป็นคดีอาชญากรรมทางเทคโนโลยีและมีผู้เสียหายเกิดขึ้นในเขตตำรวจภูธรภาค 6 ให้ลงไปสืบสวนอย่างใกล้ชิด ตอนนี้เราพบว่ามีส่วนผู้เสียหายที่อยู่ในตำรวจภูธรภาค 6 ในประมาณ 9 รายแล้วเราก็ติดต่อพนักงานสอบสวนเพื่อเปิดคดีตอนนี้ก็อยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูลจากผู้เสียหายเพิ่มเติม

อ่านข่าว Bright Today

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

RIIZE ติดอันดับ 1 บน iTunes ทั่วโลก ด้วยเพลงใหม่ “Impossible”

ซิงเกิลใหม่ “Impossible” ของ RIIZE เปิดตัวอย่างแข็งแกร่งบนชาร์ตเพลง! iTunes ทั่วโลก สมแล้วที่เป็นรุกกี้หน้าใหม่ไฟแรงของ K-pop

พร้อมกันไหม! “NCT WISH” เตรียมจัดแฟนมีตติ้งทั่วประเทศเกาหลี

NCT WISH จะไปพบกับ NCTzen โดยเริ่มจากกรุงโซล ต่อด้วยปูซาน, ชอนจู, แทกู, ชองจู แฟนมีตติ้งจัดขึ้น 12 รอบการแสดง ใน 5 เมืองทั่วประเทศเกาหลี

เหล่า K-pop บุกชาร์ตเพลง Circle Chart ประจำรายเดือน-รายสัปดาห์

คนฮอตของเดือนเมษายนสุดร้อนแรงนี้! จะมาเปิดเผยอันดับชาร์ตรายเดือนและรายสัปดาห์ล่าสุด! ของชาร์ต Circle Chart สุดโหดเกาหลีใต้

“วอนฮี ILLIT” พรีเซ็นเตอร์เครื่องดื่มสุดฮิต ที่พร้อมมาทำให้ซัมเมอร์จี๊ดจ๊าด!

เอาแล้วไงสดใสจนได้งานเข้ามารัว ๆ สำหรับสาวสวย “วอนฮี ILLIT” ที่ได้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์เครื่องดื่มสุดฮิต “Pocari Sweat”

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า