อลเวง! ชาวแชร์ประสบการณ์ มาขึ้นรถไฟดีๆ กลายเป็นโจร ขโมยโทรศัพท์

อลเวง! ชาวแชร์ประสบการณ์ มาขึ้นรถไฟอยู่ดีๆกลายเป็นโจร โดนตำรวจโทรตามไปมอบตัว เพราะขโมยโทรศัพท์ สุดท้ายจับผิดคน

วันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 ทางเพจดังอย่าง อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 ได้นำเรื่องราวมาเผยแพร่เกี่ยวกับประสบการณ์สุดแย่ในการขึ้นรถไฟ เมื่อการเดินทางที่แสนจะปกติจะกลับกลายเป็นเป็นโจรโดยไม่รู้ตัว พร้อมกับระบุข้อความว่า “ลบภาพเก่าเข้าถึงประชาชนด้วยใจ รีวิวประสบการณ์ชีวิตที่อยู่ดีๆกลายเป็นโจรที่โคราช 26/02/67”

ประสบการณ์ชีวิต ที่อยู่ดีๆกลายเป็นโจร

เหตุมีอยู่ว่า นี่กลับบ้านไปเยี่ยมย่าที่ไม่สบายที่ชัยภูมิ แล้วจะเดินทางกลับอุบลราชธานี แต่กลับโดยรถโดยสาร ซึ่งนั่งรถบัสจากชัยภูมิไปลงโคราชเพื่อนที่จะต่อรถไฟไปอุบล แต่บังเอิญนั่งรถบัสไปลงโคราชแต่ไม่ทันรถไฟรอบบ่าย2กว่าๆที่ดูไว้ เลยเหมา 2 แถวที่อยู่บขส.ไปสถานีรถไฟ บอกเค้าว่าไปสถานีรถไฟโคราชค่ะ แต่สองแถวมาส่งที่สถานีชุมทางถนนจิระ เราก็โอเคไม่เป็นไรสถานีนี้ ก็ไปอุบลได้เหมือนกัน

ซึ่งตอนนั้นเป็นเวลาประมาณ15:00 น. ที่มาถึงสถานีรถไฟ เราก็เดินไปซื้อตั๋วปกติได้รอบรถไปอุบลเวลา 00:36 พอดี เรากับน้องที่มาด้วยกันเดินไปชาจแบตโทรศัพท์ที่โต๊ะของรถไฟที่มีไว้บริการ ชาจได้แปบนึงเราไปเข้าห้องแล้วเดินกลับมาเอาโทรศัพท์ปกติ เราก็คุยกับน้องว่าอีกหลายชั่วโมงกว่ารถจะออกไปหาอะไรกินไหม

เราก็เช็คดูทั้งตลาดเซฟวันทั้งเทอร์มินอล สุดท้ายเรา2คนเลือกไปเทอร์มินอลเพื่อไปหาของกินเพราะมันใกล้เรียกแก็ปราคาถูกกว่า ช่วงจังหวะเรานั่งกินข้าวอยู่ มีตำรวจโทรมา ใช้คำพูดที่เราเองไม่โอเคเลยมากๆ

ขึ้นรถไฟ-min
ที่มา : อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6
ขึ้นรถไฟ กลายเป็นโจร (1)-min (1)

ตร : ใช่น้องXXXXที่มาสถานีรถไฟไหม
เรา : ใช่ค่ะมีอะไรรึปล่าวคะ
ตร : น้องขโมยโทรศัพท์เค้าไปทำไม เอามาคืนเค้าเดี๋ยวนี้ เค้าต้องการโทรศัพท์เราไปขโมยของเค้ามาทำไม

เรา : หนูไม่ได้เอาของใครมาค่ะ โทรศัพท์รุ่นอะไรคะ(คิดในใจมิจฉาชีพหรือเปล่า)
ตร : ไอโฟนXไง เธอเอาของเค้าไปทำไม
เรา : หนูไม่ได้เอาไปค่ะ หนูมีแค่ไอแพตกับไอโฟนของหนู (พยายามใจเย็นสุดๆ)
ตร : มา สภ.เมืองเดี๋ยวนี้เลยเค้ามาแจ้งความจับเธอเธอขโมยทำไมเอามาคืน เค้ามาแจ้งตำรวจจับเธอแล้วเค้ามีหลักฐานทุกอย่างในกล้องวงจรปิดเห็นว่าเธอเอาไป

เรา : พี่จะให้หนูไปที่ไหนคะตอนนี้หนูอยู่เทอร์มินอลค่ะของหนูอยู่สถานีรถไฟ แล้วหนูจะขโมยมาทำไม ไอแพตหนูก็ทิ้งไว้ที่นั่น
ตร : เธอไปเทอร์มินอลทำไมเอาโทรศัพท์ไปขายหรอเอามาคืนเค้าเดี๋ยวนี้เลย (เราคิดในใจ กูมากินข้าวไม่ได้หรอว่ะ)
เรา : หนูกำลังกลับไปสถานีรถไฟค่ะรอแปป (บทสนทนามีมากกว่านี้และมีหลายสายที่โทรคุยกัน)

กล้องวงจรปิดเวลาเกิดเหตุ

สุดท้ายเราเดินทางกลับมาสถานีรถไฟ พร้อมขอดูกล้องวงจรปิดและถามน้องที่แจ้งความ น้องบอกชาจแบตไว้ประมาณบ่าย 2 เราเลยให้เจ้าหน้าที่รีกล้องกลับไปดู แต่ตอนแรกเขาดูแค่ช่วงเวลาที่เราไปชาจและมาถอดโทรศัพท์เห็นเราถอดออกมาก็ว่าเราเอาแต่เครื่องนั้นเป็นเครื่องของเรา เราเลยบอกให้เค้ารีกล้องตั้งแต่ที่น้องมาชาจไปเรื่อยๆจนถึงเวลาประมาณ 14:55 มีผู้ชายเสื้อเขียวเดินมาถอดโทรศัพท์ของน้องไป ซึ่งเวลานั้นเรายังมาไม่ถึงสถานีรถไฟด้วยซ้ำ

ขึ้นรถไฟ กลายเป็นโจร (2)-min (1)

ความผิดพลาดของเขาทำให้เราเสียทั้งเวลาเสียทั้งเงินค่ารถเสียทั้งความรู้สึก ซึ่งตำรวจคนที่โทรมาก็โทรมาขู่ให้เราเอาโทรศัพท์คืนเขาอยู่ตลอด โทรทั้งเบอร์เราและน้องที่มาด้วยกัน ซึ่งเราได้พูดไปว่าหลักฐานเห็นแล้วว่าหนูไม่ได้เป็นคนเอาไปพี่จะรับผิดชอบค่าเสียเวลาเสียความรู้สึกของหนูยังไง เค้าตอบกลับมาว่า รับผิดชอบอะไรไม่ได้เอาไปก็จบ

เค้าไม่ได้แสดงถึงความรับผิดชอบที่ควรจะขอโทษเรานี่ตัดสินใจโทรบอกที่บ้านให้ที่บ้านโทรไปหา จนเค้าโทรกลับมาขอโทษแต่ไม่ได้ขอโทษเองให้ผู้กองอีกคนมาขอโทษ ซึ่งเราเข้าใจทุกคนนะว่าต้องการจะหาตัวคนร้ายแต่ควรดูให้ดีไม่ใช่จะเอาใครไปเป็นแพะรับบาป หลักฐานมีทุกอย่างคุณควรเช็คดีๆ ก่อนที่จะมาแจ้งความเอาเรื่องใคร สุดท้ายเสียเวลาเสียเงินค่ารถข้าวที่ซื้อไว้ยังกินไม่เสร็จ ไม่มีใครมารับผิดชอบส่วนนี้

คนเป็นตำรวจควรใช้คำพูดกับประชาชนดีๆ ไม่ใช่จะขู่เขาอย่างเดียว ต่อให้เขาผิดหรือไม่ผิดคุณควรถามหรือถ้าคุณโทรมาแล้วพูดว่า ใช่น้องธวัลหทัยไหมที่รถไฟมีคนแจ้งโทรศัพท์หาย ในกล้องเห็นน้องอยู่บริเวณนั้นพอดีรบกวนมาให้ปากคำหน่อยแบบนี้เราจะไม่เฟลขนาดนี้เลย แต่นี่ทุกคำที่พูดออกมาคุณขึ้นเสียงใส่ทุกคำไม่ขอโทษจากปากสักคำ แถมยังพูดท้าให้เราไปหาที่โรงพักอีก คุณควรตั้งสติ อยากให้คุณทำงานกันดีกว่านี้อย่าสะเพร่า คนอื่นเค้าเสียเวลาเสียโอกาสหลายๆอย่าง

เข้าใจน้องที่โทรศัพท์หายและเจ้าหน้าที่รถไฟที่ต้องการช่วยเหลือน้องแร่คุณควรดูให้ละเอียดกว่านี้ ขอบคุณเจ้าหน้าที่รถไฟและน้องที่รู้จักขอโทษและฟังคนอื่น น้องน่าจะอายุไม่เกิน15 เด็กยังรู้จักขอโทษ แต่ผู้ใหญ่แบบคุณยังไม่กล้าเอ่ยคำขอโทษ จากที่บอกว่าโคราชน่าอยู่มากแต่เอมาเจอคนแบบคุณโคราชไม่น่าอยู่อีกเลยค่ะ ระวังตำรวจคนนี้ให้ดีนะคะ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

อากาศมันร้อน! แดดส่องเก้าอี้สแตนเลส จนไฟลุก เกือบเผาร้านอาหารวอด

เตือนภัย! ไฟไหม้ร้านอาหาร หลังสภาพอากาศประเทศไทยร้อนขึ้น คาด แดดส่องเข้าเก้าอี้สแตนเลส จนทำให้เกิดประกายไฟ

มันใช่เหรอ? พ่อน้องออนิว ภูมิใจ ลงรูปอวดลูกน้อย ดูดพอตข้างน้ำท่อม

ชาวเน็ต จวกยับ แบบนี้เหมาะสมแล้วเหรอ? หลัง พ่อน้องออนิว อวดรูปลูกชาย นั่งสูบบุหรี่ไฟฟ้า ลั่น! ลูกผมไม่เหมือนคนอื่น

“ฤดูฝน” ปี 2567 ช้ากว่าปกติ 1 – 2 สัปดาห์ พร้อมเตือนประชาชน เฝ้าระวังพายุหมุนเขตร้อน

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศ การคาดหมายลักษณะอากาศช่วง ฤดูฝนของประเทศไทย พ.ศ.2567 และข้อควรระวังในช่วงฤดูฝนปีนี้

เปิดคำพูด! กามิน เผยสถานะล่าสุด แน็ก ชาลี ลั่น ดรามาทำให้เรียนรู้ครั้งใหญ่

ฟังชัดๆ! กามิน ตอบสถานะล่าสุด แน็ก ชาลี ลั่น ดรามาครั้งนี้ทำให้เรียนรู้ครั้งใหญ่ ทำให้เห็นอีกมุมของฝ่ายชายมากขึ้น

คุณยายสุดเซ็ง! โดนแม่ค้าหลอกขายหอย แต่เปิดมาที กลิ่นเหม็นมาก..

โดนแม่ค้าต้มจนเปลือย! ยายวัย 79 ปี สุดเซ็ง ซื้อหอยแมลงภู่มา 3 โล แต่กินไม่ได้ เปิดออกมามีแต่กลิ่นเหม็นเน่า บางตัวก็ไม่มีเนื้อ

จัดว่าเด็ด! อินฟลูฯ สาว ปาเซตบิกินีจิ๋ว อวดหุ่นหนุบหนับ งานนี้โกยยอดไลก์เพียบ

เด็ดจริง! อินฟลูเอนเซอร์สาว ปาเซตบิกินีตัวจิ๋ว อวดหุ่นหนุบหนับริมชายหาด บอกเลยงานนี้โกยยอดไลก์เพียบ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

• คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

• คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ